• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Vu Chính vạch mặt Cbiz: Lý do ngôi sao mới nổi luôn bị 'hắt nước bẩn', kẻ chơi xấu rốt cuộc là ai?

Showbiz

Sáng 18/9, Vu Chính gây chú ý mạnh mẽ khi chia sẻ trên Weibo cá nhân bài viết dài liên quan đến mưu mô phức tạp của giới giải trí. Nội dung không chỉ nói về sóng gió dư luận mà các ngôi sao mới nổi luôn gặp phải mà còn phân tích, vạch mặt các thế lực đứng sau rắp tâm bêu xấu các ngôi sao.

Mở đầu bài viết, "biên kịch vàng" có lời khái quát toàn cảnh như sau:

Mưu mô trong giới giải trí: Diễn viên mới nổi sẽ bị sắp đặt đủ các loại tin bêu xấu, nếu không có tin xấu sẽ vùi dập diễn xuất, nếu diễn xuất ổn sẽ bị bới móc quá khứ, nếu quá khứ không có gì sẽ bị soi mói câu chữ.

vu chinh 56

Vu Chính năm nay 40 tuổi, là ông chủ Công ty Hoan Ngu Ảnh Thị, nơi sản xuất phim ảnh và quản lý các nghệ sĩ như Ninh Tịnh, Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải, Dương Dung, Tống Uy Long, Bạch Lộc, Trương Triết Hạn, Trương Dật Kiệt, v.v.

Với kinh nghiệm lăng-xê hàng loạt minh tinh như Dương Mịch (Cung Toả Tâm Ngọc), Triệu Lệ Dĩnh (Lục Trinh Truyền Kỳ), Lâm Tâm Như (Mỹ Nhân Tâm Kế) và nhiều năm lăn lộn trong giới giải trí, anh chứng kiến và thấu hiểu không ít lùm xùm, thay đổi khôn lường nơi đây.

Dĩ nhiên, những thủ đoạn, chiêu trò đấu đá lẫn nhau cũng lọt vào mắt Vu Chính. Từ đó, anh thẳng thắn đưa ra phân tích vạch trần cách mà người trong giới "chơi xấu" nhau ra sao.

Vì sao người ta lại phải bêu xấu các diễn viên mới nổi? Thông thường có 3 loại bêu xấu:

1. Các tài khoản tiếp thị muốn bêu xấu và có hai loại bêu xấu là: một, nhận tiền của đối thủ để bêu xấu; hai, nhìn thấy các bạn đang bị dắt mũi, thuận thế biên soạn một bài viết bêu xấu có lực sát thương mạnh, để khi bạn muốn xoá, xin lỗi bạn phải bỏ tiền ra mua bài của tôi trước đã.

2. Đối thủ muốn bêu xấu. Đối thủ trong ngành vì muốn tranh giành quảng cáo hay vai diễn sẽ vội vàng sẽ tung tài liệu bêu xấu bạn để mọi người nhìn thấy, từ đó đoạt lấy tài nguyên cho mình.

3. Người cùng đoàn phim bêu xấu. Thông thường, lúc một bộ phim không có gì hot, nhà đầu tư sẽ bắt đầu giận cá chém thớt, chẳng hạn như đổ lỗi cho một diễn viên nào đó vì bị bệnh không thể tham gia họp báo được đã làm cho công tác tuyên truyền phim yếu đi, từ đó làm bộ phim không được quan tâm. Mượn cớ này nhằm hất nước bẩn lên người diễn viên, ý đồ đằng sau là lôi kéo sự quan tâm trở lại và giải toả cơn giận!

vu chinh tam thu

Ngoài ra, Vu Chính còn nêu thêm một loại bêu xấu khác tuy ít gặp nhưng vẫn tồn tại đó chính là những kẻ địch giả tưởng đội lốt diễn viên cùng hạng. Họ thường xem các diễn viên mới nổi là đối thủ cạnh tranh nên lúc nào cũng muốn chèn ép hãm hại.

Người đứng đầu Hoan Ngu Ảnh Thị đưa ra kết luận:

"Cho nên dù cho bất cứ chuyện gì cũng đừng tưởng thật, tất cả đều là kinh nghiệm trui rèn tốt nhất cho diễn viên. Vượt qua được sẽ đứng ở chỗ cao hơn, có thể vả mặt người khác, cho họ biết tay. Vượt qua không được thì dù xuất sắc thật hay thấp kém đến nhường nào, cũng chẳng ai quan tâm.

Cuối cùng, biên kịch 40 tuổi gửi lời nhắn nhủ đến các diễn viên và những lời này đặc biệt khiến nhiều người tâm đắc.

Thật ra, những năm qua tôi vẫn luôn trải qua điều này, muốn nói với các diễn viên một số kinh nghiệm rằng:

1. Không cần quan tâm những thứ ngồi lê đôi mách, không cần bác bỏ vặn lại, cứ là chính mình, tác phẩm sẽ là đòn phản kích tốt nhất.

2. Chỉ khi bạn nổi tiếng mới bị bêu xấu, chuyện này dù thế nào cũng tránh không khỏi. Nam diễn viên có cộng đồng fan to lớn làm ô dù bảo vệ, nữ diễn viên thì không, ngoài giữ vững tâm trạng, không còn cách nào khác.

3. Kẻ xấu chỉ có thể kéo người ở eo núi, còn bạn đứng trên đỉnh rồi, họ phải đành bất lực.

4. Suy từ chính mình ra người khác, mãi mãi đừng chi tiền bôi xấu một ai, lương thiện thì ông trời sẽ phù hộ còn thật sự thấy bất bình thì tự đi mà chửi!

screen shot 2019 09 18 at 2 55 58 pm

Bài viết của Vu Chính có lúc lọt vào top 8 hot search Weibo.

Bài viết này của Vu Chính thu hút chú ý rất lớn, gần nửa triệu lượt thích, có lúc lọt vào top 8 hot search Weibo. Mặc dù anh lên tiếng nói rõ mình viết cho các diễn viên mới - những người sắp tham gia chương trình Phái Diễn Xuất của kênh Youku nhưng vẫn được công chúng hưởng ứng.

Bởi lẽ, gần đây trong giới giải trí có thêm nhiều diễn viên mới nổi, họ dính không ít lùm xùm bêu xấu từ soi mói câu chữ, hành vi đứng ngồi, lời ăn tiếng nói, quá khứ và kỹ năng diễn xuất. Cộng đồng người hâm mộ qua đó cũng thấu hiểu ít nhiều về "mưu kế" mà thần tượng của mình gặp phải.

duong tu 901

Có người thậm chí cắt nghĩa rõ hơn vì sao nam diễn viên có fan làm ô dù còn nữ diễn viên thì không. Lý do là nam diễn viên sở hữu rất nhiều fan nữ mà fan nữ thường có tính bảo vệ thần tượng rất mạnh, họ thậm chí có thể bao che khuyết điểm, lấp liếm điều sai trái của thần tượng. Trong khi nữ diễn viên khó nổi tiếng đã đành, khi nổi tiếng thường không sở hữu lượng fan cuồng nhiệt như nam diễn viên.

Sau đây là một số bình luận của cư dân mạng:

[+8745] "Tiêu Chiến không có bất kì tài liệu nào để bêu xấu nên bị nhắm vào diễn xuất, kỹ năng diễn xuất của anh ấy không tệ, rồi thì bới bóc câu chữ của anh ấy".

[+1974] "Trịnh Sảng là một ví dụ điển hình, không có tin gì để bêu xấu, nên luôn công khích diễn xuất của cô ấy, nhưng cô ấy có thật sự diễn tệ đến thế không, nếu tệ thì tại sao đạo diễn hợp tác cùng lại dành lời khen ngợi. Tôi tin nhân quả báo ứng, 10 năm rồi, không lôi kéo giẫm đạp ai cũng không chiêu trò gì nên chẳng cần sợ. Chị nổi tiếng suốt 10 năm đây là minh chứng tốt nhất, tiếp theo vẫn còn rất nhiều cái 10 năm, hãy cố lên".

[+1818] "Sao có cảm giác bài viết đang nói về Tiêu Chiến nhà em? Người mới nổi liền bị vùi dập, đáng thương lắm".

[+1525] "Diễn viên vẫn nên dùng kỹ năng diễn xuất để nói chuyện. Dương Mịch, Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh những người này cả chặng đường luôn bị bêu xấu nhưng rốt cuộc họ vẫn đường đường chính chính mà nổi tiếng, Tam Sinh Tam Thế, Hương Mật, Hoa Thiên Cốt, tất cả đều dùng diễn xuất chứng minh".

[+1371] "Vương Nhất Bác bị bêu xấu liên tục suốt một tuần lễ nhưng rốt cuộc cũng không bêu xấu được gì".

[+1343] "Cảm thấy Dương Tử thật sự không dễ dàng gì".

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.