• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Vụ nam sinh lớp 8 xúc phạm BTS: BGD phản đối quyết định của nhà trường, nhiều tình tiết phức tạp hé lộ

Showbiz

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền video ghi lại cảnh N.H.M.Q. - học sinh lớp 8 trường THCS Ngô Quyền phải đọc lời kiểm điểm trước toàn trường vì hành vi xúc phạm nhóm nhạc BTS.

Sự việc tạo ra luồng ý kiến trái chiều về cách xử lí của nhà trường. Một bên đồng tình rằng cần kỉ luật nghiêm để răn đe, phần còn lại cho rằng hình phạt này có phần cứng nhắc, chưa được hợp lí.

Nam sinh lớp 8 đã làm gì?

Nhân vật chính trong vụ lùm xùm này, em N.H.M.Q mới chỉ 13 tuổi. Ở cái độ tuổi mà người lớn vẫn coi em như trẻ con, Q. đã khiến nhiều người bất ngờ với những bài viết mang tính chất thô tục và miệt thị trên mạng xã hội.

Được biết, N.H.M.Q là chủ sở hữu trang Facebook Anti BTS, điều này được chính em tiết lộ trước đây. Trên trang Facbook này, Q đăng tải rất nhiều hình ảnh chế giễu tục tĩu, thể hiện thái độ thù ghét và xúc phạm nặng nề đền người khác.

Em học sinh tự giới thiệu mình là N.H.M.Q.
Q. dùng hình ảnh cá nhân của fan BTS để chế hình tục tĩu.

"Cá nhân mình thấy cái suy nghĩ của cậu bạn này nó đã ko còn là suy nghĩ của một cậu học sinh lớp 8, hay nói cách khác phát triển trước tuổi nhưng là theo hướng cực kỳ tệ! Tại sao ư, mình chỉ lấy một dẫn chứng là hành động cậu ta ghép mặt 1 cô bé vào bức ảnh phản cảm rồi tung lên hả hê??? Những bức ảnh cắt ghép đều mang tính 18+, nó thật sự biến thái chứ ko chỉ là một hành động sai trái của một hs lớp 8 thông thường!!!

Mình nhớ đến một câu nói: Sự khác biệt giữa trường học và trường đời là gì, trường học dạy trước rồi mới cho chúng ta làm bài kiểm tra, còn trường đời cho chúng ta làm bài kiểm tra trước rồi mới có bài học!"

- FB Trịnh Thiên Trang

Hình phạt từ nhà trường

Như nhiều cơ quan truyền thông đưa tin, chiều ngày 5/11, tại sân trường THCS Ngô Quyền, Phó hiệu trưởng trường đã công bố hình thức kỉ luật em N.H.M.Q. vì viết, chia sẻ hình ảnh mang tính nhục mạ người khác.

Ngoài việc yêu cầu học sinh kiểm điểm trước toàn trường, ban giám hiệu còn đình chỉ học em Q từ ngày 6/11 đến 9/11 với hình thức đến trường như không được vào lớp. Em vẫn phải chép bài và ôn bài đầy đủ.

Em Q phải lao động công ích suốt thời gian chịu kỉ luật. Về hạnh kiểm, Q chỉ có thể được xếp hạng từ trung bình đến yếu trong học kì 1.

"Đây là lần thứ hai Q. vi phạm. Là người làm giáo dục, đương nhiên, chúng tôi hướng tới việc dạy dỗ, đồng thời để đường lui cho các em" - hiệu phó nhà trường cho hay.

Đồng thời, thầy nhấn mạnh hành vi của Q. là sai trái, thậm chí vi phạm Luật an ninh mạng.

"Không nói đó là BTS hay ai, việc sử dụng mạng xã hội để đả kích, nhục mạ nhân phẩm người khác là không thể chấp nhận."

Bộ Giáo dục và Đào tạo lên tiếng

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và công tác học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), cho biết đã đề nghị Sở GD-ĐT TPHCM chỉ đạo Phòng GD-ĐT quận Tân Bình yêu cầu lãnh đạo trường THCS Ngô Quyền báo cáo toàn bộ quy trình kỷ luật của hội đồng kỷ luật nhà trường.

Theo ông Linh, dù kỉ luật cũng phải dựa trên nguyên tắc tôn trọng học sinh. Nhà trường cần khéo léo răn dạy nhưng cũng không nên làm tổn hại đến tinh thần và sức khỏe của học sinh.

"Trong sự việc này cần phê bình học sinh đăng tải nội dung có tính chất kích động, không phù hợp lứa tuổi, thuần phong, mỹ tục. Hành vi này đã vi phạm bộ quy định ứng xử văn hóa trong cơ sở giáo dục.

Hội đồng kỷ luật nhà trường xem xét và đề nghị hiệu trưởng quyết định hình thức quyết định phù hợp. Hình thức kỷ luật phải phù hợp lỗi vi phạm của học sinh, đảm bảo tính giáo dục."

theo Người Lao Động

Vào ngày 8/11, Phó hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền, TP.HCM, thừa nhận sai lầm và nóng vội trong việc xử lý khi đưa video quay cảnh nam sinh xin lỗi vì đã xúc phạm nhóm lên mạng.

Theo: Tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.