• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Vương Nguyên và tuổi 18 chơi vơi: 'Ra mắt 6 năm chưa từng được là chính mình, em vô cùng mệt mỏi'

Showbiz

Vào ngày 20/5, ngày tỏ tình của Trung Quốc, Vương Nguyên cùng một số thành viên của chương trình Ha Ha Nông Phu là Dương Siêu Việt, Giả Nãi Lượng cùng nhau tụ tập tại một nhà hàng ở Bắc Kinh.

Tại đây, anh chàng bị chụp cảnh hút thuốc vô cùng thành thục và hình ảnh này đã trở thành cơn đại địa chấn trong giới showbiz Hoa ngữ. Dưới áp lực từ công chúng, nam thần tượng sau đó buộc phải xin lỗi nhưng không thể xoa dịu cơn bão trong tức khắc.

vn8

Vương Nguyên bị bắt gặp hút thuốc tại một nhà hàng ở Bắc Kinh.

viecca3cc82t nam 30

Nam thần tượng thừa nhận hành vi và gửi lời xin lỗi đến công chúng.

Trên thực tế, chuyện minh tinh hút thuốc đã không còn mới lạ nhưng vấn đề lại xảy ra với Vương Nguyên. Anh chàng đang ở mốc nửa vời của tuổi 18, thậm chí chưa chính thức bước vào giảng đường đại học. Người hâm mộ của anh chủ yếu là học sinh, là trẻ vị thành niên luôn xem anh là tấm gương để học hỏi.

vuong nguyen

Bản thân Vương Nguyên cũng được biết đến như một thần tượng mang năng lượng tích cực luôn truyền cảm hứng cho giới trẻ. Nhiều lần anh đều lấy thân phận là "Đại diện thanh niên xuất sắc Trung Quốc" tham dự các hoạt động của Liên Hợp Quốc. Anh cũng là đại sứ giáo dục thanh thiếu niên của Liên Hợp Quốc, nhưng lần này anh đã cho mọi người thấy sự thể hiện tồi tệ không phù hợp với hình tượng thiếu niên ngoan thường ngày.

Có thể nói từ lúc ra mắt vào năm 13 tuổi cho đến nay, đây là ồn ào rúng động nhất của Vương Nguyên, là tiêu điểm báo chí trong nước và lan tận sang nước ngoài, trong đó có trang BBC tận nước Anh xa xôi.

637dee21ly1g2wscguc5uj21900u0e84

Vương Nguyên chịu ánh mắt dò xét cực kì khắc nghiệt của mọi người, bị so sánh với hai thành viên gương mẫu còn lại của TFBOYS là Dịch Dương Thiên Tỉ và Vương Tuấn Khải, bị so sánh bản thân của hiện tại với bản thân của trước đây.

Chỉ một lần hút thuốc nhưng quay đầu nhìn lại hoá ra đã ảnh hưởng đến rất nhiều thứ. Chỉ một lần phạm sai đã phải gánh rất nhiều áp lực nặng nề. "Vương Nguyên hút thuốc" lên hot search, "Vương Nguyên xin lỗi" lên hot search "Vương Nguyên đi nộp phạt" cũng lên hot search. Mỗi một thứ liên quan đến Vương Nguyên đều thẳng tiến lên hot search.

Trước đây, khi anh chàng đi ăn với Nguỵ Đại Huân, lỡ leo hàng rào trốn cánh săn ảnh, cũng huyên náo mặt báo một trận. Dĩ nhiên các từ khoá như "Vương Nguyên leo hàng rào", "Vương Nguyên xin lỗi" không thể thiểu trên thanh hot search.

61e7f4aaly1fxw3dpu3tcj20c809omxn

Vương Nguyên leo hàng rào vi phạm trật tự công cộng.

Nam diễn viên Vương Lịch Hâm nêu quan điểm về ồn ào của Vương Nguyên thế này: "Vì cậu ấy không phát triển theo đúng hình ảnh mà mọi người tưởng tượng nên mọi người không thể chấp nhận điều này ngay lập tức".

Cũng có bình luận nói do Vương Nguyên được công ty "đóng gói" với hình tượng quá mẫu mực nên hành động của anh khiến người hâm mộ cảm thấy bị lừa dối, thiếu trung thực.

Năm 2013, Vương Nguyên lúc bấy giờ chưa tròn 13 tuổi đã ra mắt khán giả, bước đi trên con đường hào quang và danh lợi, thu hoạch được những điều mà người bình thường không có được, điều này đồng thời khiến anh mất đi hạnh phúc giản dị của những người bình thường lẫn cái tôi đặc biệt của chính bản thân mình.

vuong nguyen

Vương Nguyên đang ở lấp lửng tuổi 18, ở thời kỳ nổi loạn của tuổi trẻ. Anh chàng bắt đầu thay đổi, trước là thi vào Nhạc viện Berkeley, rời bỏ ánh hào quang, sẵn sàng ra nước ngoài du học. Sau là kiên quyết tham gia chương trình Tôi Là Ca Sĩ Sáng Tác, muốn chứng minh bản thân, xoá bỏ cái mác ngôi sao lưu lượng để mọi người biết thực lực của một nghệ sĩ.

Trong chương trình, anh không ngại nói rằng anh muốn yêu đương. Anh muốn chứng minh với mọi người rằng anh đã trưởng thành theo nhiều cách. Anh không muốn mọi người xem anh là trẻ con.

730e0cf3d7ca7bcb8dbe8d44dfbeb067f424a8d4

Cũng trong chương trình, anh thể hiện bài hát của riêng bản thân Thế Giới Chẳng Có Sự Đồng Cảm Thật Sự. Một bài hát nhưng ngàn tiếng lòng, ca từ cất lên đầy cô độc: "Cảm giác bị tất cả mọi người bỏ rơi, chỉ có thể ôm đầu bật khóc vào giữa đêm" và Vương Nguyên bật khóc giữa sân khấu.

Lúc này "Vương Nguyên hát đến bật khóc" lên hot search, nối tiếp là "Vương Nguyên gửi lời xin lỗi" cũng lên hot search.

Vương Nguyên gặp áp lực từ thế giới bên ngoài đồng thời cũng gặp áp lực từ chính các fan của mình. Anh chàng kìm nén một thời gian dài, có lẽ đó cũng là mồi lửa âm ỉ khiến mọi thứ bùng cháy như ngày hôm nay.

Thành viên TFBOYS không còn kín kẽ che giấu suy nghĩ của mình nữa, thái độ anh cởi mở hơn, thẳng thắn hơn. Anh chia sẻ với tiền bối Ninh Tịnh trong chương trình Ha Ha Nông Phu rằng, người khác nói anh hát không hay, đóng phim không đạt, anh sẽ làm cho mọi người xem để mọi người thấy được.

637dee21ly1g2wsc4lbuij20u0190e86

Anh tiếp tục trải lòng, có một quãng thời gian mình cực kì bị mất tinh thần, mỗi tối đều không ngủ được, khóc đến đau đầu mới thiếp đi. Chỉ nhiêu đó cũng tưởng tượng được đời tư của Vương Nguyên phức tạp đến thế nào.

Vì sự quan tâm của thế giới bên ngoài, vì quy trình "đóng gói" quá mức của công ty, Vương Nguyên thừa nhận với Ninh Tịnh rằng anh vô cùng mệt mỏi. Ngôi sao sinh năm 2000 sử dụng chữ "vô cùng" để miêu tả mức độ kiệt quệ của bản thân.

8601a18b87d6277f9101cc00498fc434e924fc37

Anh nói con người có "thất tình lục dục" (trạng thái tình cảm) nhưng vai trò của anh thì không có và không thể. Vương Nguyên nói mình ra mắt 6 năm nhưng chưa có một ngày được làm chính mình, đều sống vì người khác. Mỗi một lời mỗi một biểu cảm đều cực kì nghiêm túc.

b7fd5266d016092401b76f44b5b0eefee7cd341f

Vương Nguyên không được nghĩ đến chuyện tình cảm.

48540923dd54564ea5f0e149d2694786d0584f60

Anh ra mắt 6 năm nhưng chưa từng được là chính mình.

Nhiều người vẫn sẽ nghĩ Vương Nguyên già mồm, dùng câu chuyện bi thảm để lôi kéo sự chú ý nhưng cũng có nhiều người cảm nhận được sự đau khổ trong lòng anh chàng, chơi vơi giữa tuổi 18, không thể làm hỏng hình ảnh của mình, không thể để mọi người thất vọng, như đang mắc kẹt trong một thứ gì đó.

Có lẽ Vương Nguyên muốn thoát khỏi mình của trước đây, không muốn sống theo khuôn mẫu thần tượng hoàn hảo trong tâm trí của mọi người, anh hút thuốc như một người trưởng thành để giải toả, muốn yêu đương, muốn làm những việc mà trước đây chưa dám làm. Anh hành động giống như người cố kìm nén quá lâu rồi đến một ngày muốn nổi loạn, muốn bứt phá ra khỏi mọi xiềng xích, bức bối.

637dee21ly1g2wscfc996j21900u0hdx

Vương Nguyên muốn thay đổi, mọi người có thể hiểu nhưng bước đi lần này của anh quá chấn động. Có lẽ cái Vương Nguyên cần nhận là một lời chỉ dẫn phù hợp. Thực ra Vương Nguyên thi vào Nhạc viện Berkeley là rất đúng, anh chàng có thể tạm dừng công việc, dùng 4 năm thời gian để gọt giũa chính mình, tìm ra phương hướng, suy nghĩ và quan trọng là được làm chính mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.