• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Xôn xao 'thuyết âm mưu' SM Ent là 'khởi nguồn' của BIG 3 huyền thoại trong K-Pop

Showbiz

Trong một khoảng thời gian dài, nhiều người đã quen với việc BIG 3 của K-Pop bao gồm SM Entertainment, JYP Entertainment và YG Entertainment. Đây là những công ty có bề dày lịch sử, định hướng âm nhạc rõ ràng và có thành tựu nhất định trong ngành giải trí.

BIG 3 sản sinh ra nhiều thần tượng huyền thoại và mở rộng thị trường K-Pop.

Bấy lâu nay cộng đồng fan vốn lan truyền một thuyết âm mưu về mối liên hệ giữa 3 công ty này. Thời gian gần đây nó càng trở nên xôn xao hơn khi nhiều người tin rằng SM là "khởi nguồn" cho cả JYP và YG.

Thuyết âm mưu bắt đầu với JYP Entertainment. Trước khi thành lập công ty này, Park Jin Young là một nghệ sĩ đầy tham vọng. Ông tiết lộ đã bị loại khỏi nhiều vòng thử giọng khi muốn debut thành ca sĩ. Công ty cuối cùng mà Park Jin Young tham gia thi tuyển là SM Entertainment và Lee Soo Man đã có những phản hồi mơ hồ về phần thi của ông.

Park Jin Young chia sẻ về kỉ niệm bị loại ở SM.

Park Jin Young không thể "chinh phục" được Lee Soo Man khó tính và đã bị từ chối. Tuy nhiên, bài hát do Park tự sáng tác để lại ấn tượng sâu sắc cho CEO của SM lúc đó. Lee Soo Man đã mở lời: "Cậu có muốn bán bài hát này không?"

Đang buồn vì chuyện bị loại, Park Jin Young quyết định không bán ca khúc Don't Leave Me. Nhiều người cho đây là lựa chọn mang tính "lịch sử" đối với JYP Entertainment bởi sau này Don't Leave Me đã trở thành "hit bự", đưa tên tuổi Park Jin Young lên một tầm cao mới.

Sau trải nghiệm bị loại khỏi SM, Park Jin Young tự mình bước đi trên con đường độc lập. Năm 1997, ông chính thức mở công ty giải trí mang tên mình – JYP Entertainment, đường hoàng bước chân vào thế giới của những “ông trùm” sừng sỏ.

Về phần YG Entertainment, Yang Hyun Suk luôn đề cập BIG BANG là lý do công ty tồn tại. YG được biết đến như một trong những công ty giải trí hàng đầu của Hàn Quốc thành lập năm 1996. Nhưng có một sự thật là trong 10 năm đầu tiên, YG hoạt động khá im ắng và ít nhận được sự chú ý của khán giả. Bước ngoặt của công ty chỉ đến vào năm 2006, khi nhóm cho ra mắt nhóm nhạc 5 thành viên có tên BIG BANG.

"YG không tạo ra BIG BANG mà BIG BANG tạo ra YG."

Yang Hyun Suk

G-Dragon, người dẫn dắt BIG BANG trùng hợp thay lại từng là thực tập sinh của SM suốt 5 năm trời.

G-Dragon sau đó quyết định trở thành rapper và được Yang Hyun Suk chú ý. Ngạc nhiên trước tài năng của chàng trai trẻ, Yang thuyết phục bằng được G-Dragon về dưới trướng công ty mình.

Nam idol rời SM Entertainment và trở thành thực tập sinh tại YG Entertainment. Ai có thể tưởng tượng được YG sẽ ra sao nếu không có "thủ lĩnh" của BIGBANG.

Dựa vào những chi tiết mà cư dân mạng chỉ ra, có thể thấy thuyết âm mưu SM là "khởi nguồn" của BIG 3 cũng không hoàn toàn vô lí phải không?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.