• Về đầu trang
Pan
Pan

Tâm sự của đàn em khóa dưới từng yêu thầm Tiêu Chiến: Từ crush thành idol và fan là cảm giác chua xót thế nào?

Giải trí

Tiêu Chiến - chàng diễn viên "Trần Tình Lệnh" đang nổi tiếng đình đám và cũng là 'bạch mã hoàng tử' trong lòng của không ít fan girl. Với gương mặt điển trai và lối diễn xuất khá tự nhiên trên màn ảnh, soái ca Tiêu Chiến thành công chiếm được trái tim người hâm mộ.

Nổi tiếng đến vậy, nên cơ hội được gặp Tiêu Chiến ngoài đời thực hẳn là một chuyện khó khăn. Thế nhưng, nếu như bạn là bạn học của Tiêu Chiến thời còn học sinh hay đàn em cùng học chung với anh chàng dưới một mái trường, thì sẽ có cảm giác gì nhỉ?

Hãy cùng tìm hiểu qua những dòng tâm sự của một vài người đã từng là bạn học của Tiêu Chiến và giờ đây chính họ cũng trở thành fan của chàng soái ca này nhé!

Mới đây tâm sự của một bạn nữ là hậu bối của Tiêu Chiến, từng thích đơn phương mỹ nam đã khiến nhiều chị em đồng cảm và chia sẻ. Cùng học chung mái trường, sư huynh ngày xưa mình còn cảm nắng giờ đây trở thành ngôi sao sáng chói, khoảng cách dài rộng thêm, từ crush thành idol và fan, quả là cảm giác ngậm ngùi không thể nói thành lời.

Chung trường đại học, anh ấy học trên tôi một khoá, trường nào thì chắc không cần phải nói đâu. Lúc còn đi học, anh ấy đã nổi tiếng lắm rồi, người vừa cao vừa đẹp trai, tốt tính, lại còn là giọng ca chính trong dàn hợp xướng nữa.

Sau khi khai giảng vài tháng mới biết đến anh. Khoảng cuối tháng 11, trường học tổ chức hoạt động. Câu lạc bộ hợp xướng có tham gia tiết mục, tụi anh thường xuyên luyện hát vào buổi tối. Tôi ở trong hội học sinh nên cùng các anh chị khóa trên đi kiểm tra các tiết mục. Trước khi biểu diễn thì phải dựng cái bệ đứng cho dàn hợp xướng lên. Anh khóa trên nhờ đám sinh viên năm nhất chúng tôi đến phụ giúp. Phòng đạo cụ cách xa sân khấu, cái bệ đứng kia lại nặng, mấy bạn nam khiêng cùng tôi đi nhanh quá, tôi không theo kịp, suýt nữa vấp ngã nhưng vẫn cố hết sức khiêng nó lên.

Lúc đó có vài anh đi ngang qua, một người trong số đó đến cạnh tôi, cúi xuống đỡ lấy cái bệ, nói: “Cái này nặng lắm, để anh làm cho!”, rồi gọi thêm mấy người nữa tới khiêng hộ. Tôi vội vàng nói cảm ơn, anh đáp "Không có gì". Tôi đi phía sau, nhìn anh khuân cái bệ lên sâu khấu, lại còn giúp mấy bạn nam năm nhất chỉnh lại nó nữa. Đến lúc đó, tôi mới phát hiện anh rất đẹp trai.

Kể từ hôm ấy, tôi không ngừng nhớ về anh, nhớ hình ảnh anh cúi người xắn tay áo, hình ảnh anh ngoảnh lại gọi người đến giúp và cả hình ảnh anh khiêng cái bệ nữa. Lúc đó tôi chợt nhận ra, có lẽ tôi đã thích anh khóa trên ngay chỉ trong lần gặp duy nhất này rồi.

Tôi đến xem hết các bài diễn của anh, lấy cái danh là người của hội học sinh tới giúp đỡ. Tôi đứng sau cánh gà, quan sát anh từ xa, lòng vừa hồi hộp vừa hạnh phúc. Cuộc thi kết thúc, tôi vội vàng đi nghe ngóng kết quả.

Tôi muốn tặng anh bữa sáng, nhưng tôi biết mình không có tư cách gì. Tôi thuộc hết mọi con đường anh chạy bộ, lúc trống tiết thì ngồi sau lớp các anh học học tiếng Anh, thỉnh thoảng lại ngẩng đầu lên nhìn anh ấy một cái.

Vô tình gặp được anh khi đi cùng các anh chị khóa trên, tôi ngớ người, hồi hộp nói câu xin chào. Tôi và anh có chung đoạn đường ngắn ngủi về nhà, tôi đứng trước cửa trường học, đợi anh xuất hiện rồi lặng lẽ theo sau anh từ xa.

Tôi theo dõi mỗi bộ phim của anh tham gia, biết anh diễn “Tróc yêu ký” thì kéo người thân và bạn bè đi xem rất nhiều lần.
Tôi nghe anh bị thương, bèn vào phần bình luận của fan hâm mộ, để lại một câu 'Anh Tiêu Chiến phải chú ý an toàn nhé'.
Tôi nghe được tin anh sắp diễn Ngụy Vô Tiện, vậy là liền tìm đọc cuốn tiểu thuyết, lại còn là đam mỹ nữa chứ. Vì anh, tôi đã lo lắng và hồi hộp biết bao nhiêu.

'Trần Tình Lệnh' nổi như cồn, anh càng có nhiều fan hâm mộ hơn, anh thì gầy đi nhiều, cũng bận nhiều hơn. Nghe đâu anh cũng ít về Trùng Khánh hẳn.

Có một ngày nọ, tôi xem được một anh rất thân với anh đăng ảnh chụp đi ăn cùng nhau. Có vài anh chị viết bình luận bên dưới, tôi lập tức hiểu rằng họ đang tụ tập cùng nhau. Đàn anh cũng rất để ý đến vấn đề riêng tư cá nhân của anh nên ảnh chụp chỉ có thức ăn, trong một bàn đầy ắp bia còn có một cốc sữa chua.

Bài hát của nhân vật trong 'Trần Tình Lệnh' là “Bất Vong”, còn tôi thì sao, dường như cả đời này tôi cũng không thể quên được những việc đã qua. Hi vọng anh có thể ngắm tuyết rơi ở Bắc Kinh, có lẽ anh chẳng đến Hậu Hải trượt băng nữa đâu nhỉ.
Dù thế nào đi chăng nữa, có nhiều người thích anh như vậy cũng là một điều thật tốt đẹp. Bởi vì anh xứng đáng.
Anh Tiêu Chiến cố gắng lên nhé!

Một người bạn cũ của Tiêu Chiến cũng thổ lộ:

Bạn thời đại học, Tiêu Chiến, một con người ưu tú, cậu ấy hay chở tôi đi ăn mấy món đặc trưng của Trùng Khánh lắm, lại còn để ý để khẩu vị của tôi nữa, điểm này làm tôi cảm động biết bao.

Tiêu Chiến, đẹp trai, tài giỏi, biết hội họa, biết hát, là nam thần thời đại học, lại còn rất thích nhiếp ảnh nữa chứ. Cậu còn yêu thiết kế, có chung với vài người bạn mở quán coffee nào đấy, nghe nói cậu ấy là người đứng ra thiết kế luôn.

Lúc đó cậu ấy tham gia "X Fire" có nói với tôi rằng cậu ấy có thể sẽ không đi theo con đường thiết kế nữa, có tiết mục gì thì cứ tìm cậu ấy, nếu có thành công thì có thể tham gia vào giới giải trí luôn. Tôi còn nói với câu rằng sau nay có nổi tiếng thì đừng có quên tôi. Cậu trả lời "Nhất định."

Hiện tại, chúng tôi vẫn duy trì liên lạc, nếu có thời gian cậu sẽ cùng tôi đi ăn cơm. Tôi cảm thấy cậu ấy vẫn như lúc trước, không có gì thay đổi cả.

Thế đấy, hi vọng cậu sẽ ngày càng nổi tiếng, vẫn sẽ tốt tính như vậy, không hề quên đi con người cũ.

Với vài dòng tâm sự trên, chắc hẳn chúng ta sẽ hiểu thêm được phần nào về con người của chàng idol Tiêu Chiến. Đồng thời cũng biết được nỗi lòng của những người đã từng quen biết anh chàng diễn viên đẹp trai này.

Vui, buồn hay chua xót đều là những cung bậc cảm xúc. Điều quan trọng hơn là họ luôn trân trọng những khoảnh khắc đã qua ấy. Một diễn viên 'Trần tình lệnh' hay chàng sinh viên Tiêu Chiến, cũng đều cho họ những kỉ niệm đẹp khó phai.

Theo: Zhihu

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.