• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

17 thi thể nghi nhiễm Covid chất chồng trong một viện dưỡng lão

Thế Giới

Cảnh sát đã tìm thấy thi thể của 17 nạn nhân nghi ngờ bị nhiễm COVID-19 chất đống bên trong nhà xác tạm thời tại một viện dưỡng lão. Sự việc kinh hoàng này được phát hiện tại thị trấn Andover ở New Jersey, Mỹ, sau khi các sĩ quan nhận được một lá thư tố cáo nặc danh.

Họ đến Trung tâm Phục hồi chức năng Andover Subacute, một trong những tòa nhà lớn nhất của bang, sau khi được thông báo rằng một thi thể đang được cất giữ trong nhà kho.

Một trong hai tòa nhà của Trung tâm Phục hồi chức năng Andover Subacute, nơi 17 thi thể bị nhét vào trong một nhà xác nhỏ. Ảnh: New York Times.
Một trong hai tòa nhà của Trung tâm Phục hồi chức năng Andover Subacute, nơi 17 thi thể bị nhét vào trong một nhà xác nhỏ.

Sau khi điều tra, họ đã tìm thấy các xác chết bên trong một nhà xác tạm thời chỉ dành cho 4 người. Nơi này đã có 68 ca tử vong trong những tuần gần đây khi Mỹ trở thành ổ dịch lớn nhất thế giới.

17 người trong số 68 trường hợp tử vong gần đây gồm hai y tá, liên quan đến Trung tâm Phục hồi chức năng Andover Subacute I và II. Trong số những người đã chết, 26 trường hợp cho kết quả dương tính với nCoV. Nguyên nhân cái chết của những người khác không rõ ràng.

Trong số những bệnh nhân còn ở viện, 76 người cho kết quả dương tính với virus; 41 nhân viên gồm cả quản lý đã mắc Covid-19.

Eric Danielson, cảnh sát trưởng của thị trấn, nói: "Người dân tại đây bị choáng ngợp bởi số người chết ."

Covid-19: Trump says US 'passed the peak', plans to lift some ...

Trong số những bệnh nhân đã chết có Lily Repasch, 84 tuổi, đã qua đời ba tuần trước nhưng bà chưa được xét nghiệm COVID-19. Sau khi chính quyền Mỹ ra lệnh yêu cầu các trung tâm chăm sóc người già ngừng cho khách đến thăm, các con bà chỉ có thể nói lời từ biệt với mẹ qua cửa sổ. Con gái bà, Lee Repasch, nói:

"Mẹ bị chứng mất trí nhớ. Cái chết của mẹ tôi là điều không thể tránh khỏi, nhưng không nhất thiết phải làm thế này."

New Jersey counts 318 new COVID-19 cases, four more deaths - WHYY

New York Times cho biết hầu hết các viện dưỡng lão ở bang New Jersey đã báo cáo ít nhất một trường hợp nhiễm COVID-19. Tính đến 15/4, 6.815 bệnh nhân ở các cơ sở chăm sóc này đã nhiễm bệnh. Ít nhất 45 trong số 351 ca tử vong liên quan đến virus là bệnh nhân ở các viện dưỡng lão.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.