• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Viện dưỡng lão 'mời gọi' bệnh nhân sử dụng chất cấm đã khiến ít nhất ba nơi bị khiển trách

Độc lạ

Viện dưỡng lão RegalCare ở New Haven, Connecticut đã nhận mức phạt 1,680 USD (khoảng 39 triệu VND) sau khi cơ quan chức năng phát hiện bốn người có kết quả dương tính với cocaine.

nonamea

Theo Bộ Y tế Công cộng (DPH) của bang, vụ việc bắt đầu từ tháng 4 năm ngoái sau khi một trong những cư dân của viện bị bắt trong khi đang giao dịch một thứ bột trắng với người khác. Sau khi tiến hành điều tra và xét nghiệm thì đối tượng không những có kết quả dương tính với cocaine mà còn có sự phụ thuộc vào opioid.

Sau sự việc trên, một bác sĩ đã ra lệnh khám xét tất cả các phòng trong viện dưỡng lão và trong các ngày 4,5,6 tháng 5 đã phát hiện thêm những căn phòng có tàng trữ chất cấm.

DPH cũng tuyên bố rằng vào ngày 12 tháng 5 năm ngoái, họ đã tìm thấy một cư dân khác đang nằm trên sàn nhà trong tình trạng không phản ứng trong 2 phút và có khối máu tụ lớn. Sau đó họ đã thử nghiệm dương tính với cùng một loại thuốc.

nonames

Sau đó chỉ vài ngày, cơ sở đã nhận được một cuộc gọi từ một phòng khám điều trị methadone nói rằng đã có thêm một bệnh nhân khác thử nghiệm dương tính với cocaine.

Khi được hỏi làm thế nào cư dân ở viện có thể tiếp xúc được với chất gây nghiện này thì họ nói đã nhận từ một trợ lý y tá. Ngay lập tức, người trợ lý y tá ấy đã bị sa thải.

Nối gót viện dưỡng lão RegalCare, trung tâm St. Camillus ở Stamford cũng bị phạt 6,420 USD (khoảng 149 triệu VND) sau khi một cư dân được phát hiện bị *loét áp lực ở giai đoạn hai trên da và giai đoạn ba trên gót chân vào ngày 30 tháng 5.

Lở loét áp lực là những vùng da và các mô bị tổn thương. Nguyên nhân gây ra là do ngồi hoặc nằm ở một vị trí quá lâu. Điều này gây áp lực lên các khu vực nhất định của cơ thể. Áp lực này có thể làm giảm lượng máu đến da và mô dưới da gây ra các chứng lở loét. Lở loét áp lực cũng được gọi là lở loét giường, loét hoặc loét decubitus.

Các vết loét có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của cơ thể, nhưng các khu vực xương sống quanh khuỷu tay, đầu gối, gót chân, xương cụt và mắt cá chân dễ bị tổn thương hơn. (theo imedicare.vn).

Người phát ngôn của viện chăm sóc cho biết họ đã thực hiện các biện pháp để đảm bảo những sự cố khác như thế này sẽ không tiếp tục xảy ra trong tương lai:

-"Trung tâm St. Camillus cam kết cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng cao cho bệnh nhân và cư dân đang điều trị và sinh sống ở đây!"

-"Nhưng thật không may làm, chúng tôi đã nhận được một trích dẫn từ Bộ Y tế Công cộng vào đầu năm nay. Kể từ thời điểm đó, chúng tôi đã bổ sung và đào tạo nhân viên, từ đó đưa ra một kế hoạch phù hợp với yêu cầu của tiểu bang. Tại thời điểm này, chúng tôi rất tuân thủ với các quy định của bang".

nonamed

Kế tiếp là Mystic Healthcare and Rehabilitation Center đã bị phạt 7,340 USD (khoảng 170 triệu VND) sau khi một bệnh nhân ở đây mắc chứng rối loạn tâm thần và lo lắng đã ngã 14 lần không chứng kiến vào giữa tháng 3 năm 2018 và tháng 1 năm 2019. Hậu quả là đã khiến cho người đó bị một số vết thương trong đó có một chân bị gãy .Vào tháng hai, một bệnh nhân khác đang điều trị tại nhà cũng được phát hiện đang trong giai đoạn hai của loét áp lực ở xương cụt. Hơn thế, vào tháng 11 năm ngoái các trợ lý y tá không thể trình bày rõ ràng sau khi một bệnh nhân bị kẹt chân dưới thang máy Hoyer trong lúc di chuyển, hậu quả là người này đã bị gãy xương hông.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.