• Về đầu trang
NNQ
NNQ

BTS, Hyoyeon (SNSD) và hàng loạt người nổi tiếng Hàn bị cư dân mạng Trung chỉ trích sau căng thẳng tại Olympic Bắc Kinh 2022

Thế Giới

Tối ngày 7 tháng 2, cư dân mạng và truyền thông Hàn bùng nổ tranh cãi sau khi vận động viên (vđv) Trung Quốc giành huy chương vàng và bạc tại nội dung trượt băng tốc độ cự ly ngắn 1000m Olympic Bắc Kinh 2022.

Họ cho rằng trong trận bán kết đường đua ngắn 1000m nam vào ngày 7/2, các vđv Hàn Quốc đã bị trọng tài đối xử bất công khi bị loại dù bị vđv Trung Quốc tác động. Đội tuyển Hàn Quốc đã kháng cáo vụ việc này lên Liên đoàn Trượt băng Quốc tế nhưng bị bác bỏ.

Pha va chạm giữa vđv Trung Quốc (áo đỏ đen) và vđv Hungary

Chưa dừng lại ở đó, trong vòng chung kết, video quay chậm cũng cho thấy xảy ra pha va chạm giữa vđv người Hungary và đối thủ Trung Quốc. Trong đó vđv Trung Quốc dùng hai tay cản đối thủ nhưng chung cuộc vẫn giành chiến thắng và vđv Hungary bị trọng tài cho thẻ vàng, qua đó bị loại.

Báo Seoul tỏ ra hết sức phẫn nộ trước trọng tài và nước chủ nhà Olympic Mùa đông 2022. Dòng tít do báo này đăng tải được chia sẻ rầm rộ trên nhiều trang mạng Hàn và quốc tế: "Bảo Trung Quốc lấy hết huy chương đi. Cứ bảo Trung Quốc lấy hết huy chương đi. Hãy làm vậy đi."

RM đăng story ủng hộ vđv nước nhà.

Nhiều sao Hàn, trong đó có RM (BTS) đã đăng tải hình ảnh vđv trượt băng tốc độ nước mình lên trang cá nhân nhằm bày tỏ sự tôn trọng. Thế nhưng sang ngày 8/2, chính những người nổi tiếng này bất ngờ nhận chỉ trích từ cư dân mạng Trung.

Ngoài BTS RM đăng story ủng hộ vđv Hàn, nhiều người nổi tiếng Hàn Quốc khác cũng bị liên đới từ sự việc dù không trực tiếp lên tiếng ủng hộ vđv.

Hàng loạt sao Hàn khác cũng bị liên đới sau sự việc dù không trực tiếp nhắc đến vđv Hàn Quốc hay Olympic.

Nguyên nhân được cho là có thể vì họ mặc hanbok, chúc mừng "Lunar New Year" thay vì "Chinese New Year",... Một số cái tên có thể kể đến như BTS j-hope và chị gái, TXT Kang Tae Hyun, B.I, Girl's Day Minah, Park Ju-hyun, cựu thành viên Wonder Girls Ahn So Hee, SNSD Kim Hyoyeon, Changmo,...

Theo: tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.