• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Con trai bất chấp nguy hiểm mỗi ngày trèo lên cửa sổ bệnh viện để thăm mẹ mắc Covid-19 từ xa đến khi bà qua đời

Thế Giới

Câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình của một chàng trai Palestine đã gây chú ý trên toàn thế giới, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh đang cướp đi sinh mạng của rất nhiều người.

Jihad Al-Suwaiti là một cậu con trai hiếu thảo đã mỗi ngày đến thăm mẹ từ xa khi bà dương tính với Covid-19 và được điều trị tích cực tại Bệnh viện bang Hebron, Bờ Tây (một vùng lãnh thổ nằm kín trong lục địa tại Trung Đông). Anh đã bất chấp nguy hiểm trèo lên cửa sổ mỗi ngày cho đến khi mẹ qua đời.

Để cách ly bệnh nhân nhiễm bệnh, Jihad không được đến thăm mẹ khi bà nằm viện, nhưng là một đứa con tình cảm, anh không yên tâm để mẹ một mình chống chọi bệnh tật nên anh đã tìm cách được nhìn mẹ từ xa. Dù không được phép đến thăm nhưng anh vẫn muốn đảm bảo mẹ anh được chăm sóc tốt.

Jihad là con trai út trong nhà, anh được biết là người rất yêu thương gia đình, đặc biệt là mẹ. Bệnh dịch đã tấn công Palestine, cướp đi sinh mạng của rất nhiều người, đặc biệt là người lớn tuổi hoặc có bệnh mãn tính trước đó. Đáng buồn, lòng hiếu thảo của Jihad không làm trời xanh cảm động, mẹ anh trút hơi thở cuối vào ngày 16/7 để lại một câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình.

Dù nguy hiểm nhưng Jihad chưa một ngày ngừng đến thăm mẹ mình.

Cảm động trước sự hiếu thảo của Jihad, hoạ sĩ Safaa đã vẽ tặng anh một bức tranh mong anh được an ủi và cũng như lời cầu chúc mẹ anh sẽ yên nghỉ trên thiên đường.

Bức tranh gói trọn tình cảm gia đình và sự đau xót khi mất đi người thân quan trọng nhất.

Bình luận từ cộng đồng mạng bày tỏ sự xúc động với câu chuyện của Jihad:

- Có con trai bên cạnh mình mỗi ngày, tin rằng đường lên thiên đường của người mẹ sẽ rất ấm áp.

- Anh ấy dùng hành động thay cho lời nói “Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm, có con bên cạnh đây.”

- Mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta.

- Hi vọng sau này con của tôi hiếu thảo bằng một nửa anh ấy thôi cũng mãn nguyện.

Được biết, mẹ Jihad được chẩn đoán mắc ung thư máu hay còn gọi là bệnh bạch cầu trước đó, vì vậy khi dương tính với virus corona, bà đã không qua khỏi.

Theo: 9GAG

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.