• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Công ty mới của Donald Trump: Lập mạng xã hội riêng, thách thức nhiều ông lớn công nghệ như Netflix, Amazon

Thế Giới

Theo thông báo mới nhất từ Trump Media and Technology Group (TMTG), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang kế hoạch thành lập một đế chế truyền thông và công nghệ mới. Công ty mới sẽ được niêm yết công khai thông qua thương vụ SPAC với một công ty có tên là Digital World Acquisition Corp.

Ông Trump từng rất tức giận khi bị Twitter và Facebook cấm hoạt động.

Cũng theo Trump Media and Technology, công ty truyền thông này sẽ ra mắt một mạng xã hội mới, được đặt tên là 'Truth Social'. Trước đó, ông Trump từng bị cấm vĩnh viễn bởi hai gã khổng lồ Twitter và Facebook. Thời điểm bị cấm, vị tỷ phú nổi tiếng từng tuyên bố sẽ tự thành lập mạng xã hội cho riêng mình.

Ngoài mạng xã hội "Sự Thật", TMTG cũng có tham vọng mở sang lĩnh vực phát trực tuyến và báo chí, xác định đối thủ trực tiếp bao gồm Netflix, Disney+, CNN và iHeart Media.

Không dừng lại ở đó, TMTG cũng có dự định ra mắt một nền tảng công nghệ mới, cung cấp các dịch vụ thanh toán và đám mây để cạnh tranh với Stripe, Amazon hay Alphabet.

TMTG xác định đối thủ trong các lĩnh vực mà mình hoạt động, có thể thấy danh sách bao gồm nhiều tên tuổi lớn như Twitter, Facebook, Netflix, Disney+,..

TMTG miêu tả mục tiêu của họ là tạo ra một cộng đồng "không thể phá hủy" và sẽ mở rộng lên tầm cao mới, vượt trên cả những gã khổng lồ trong ngành công nghệ ở thời điểm hiện tại.

Tập đoàn cũng công bố một khảo sát, cho thấy 1/3 số người được hỏi xác nhận sẽ sử dụng "nền tảng truyền thông xã hội do ông Trump hậu thuẫn". Tuy nhiên, tờ Bloomberg lại cho rằng TMTG cố tình đưa tin thiếu khi không nhắc đến 54% người được khảo sát từ chối tham gia "Truth Social".

TMTG theo đuổi phương pháp "Lều lớn toàn diện", nơi tất cả mọi người đều chào đón, bất chấp việc họ theo đuổi chủ nghĩa tự do, độc lập hay bảo thủ.

Theo: Bloomberg
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.