• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Đạt Lai Lạt Ma ra mắt album nhạc đầu tay nhân dịp sinh nhật 85 tuổi

Thế Giới

Lãnh đạo tinh thần của Tây Tạng - đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 Tenzin Gyatso sẽ debut album nhạc để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 85 vào ngày 6 tháng 7 tới. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một Đạt Lai Lạt Ma thu âm và phát hành album nhạc.

5 năm trước, cũng nhân dịp sinh nhật, Tenzin Gyatso xuất hiện tại Liên hoan âm nhạc Glastonbury, tại đây ông đã có bài phát biểu về biến đổi khí hậu toàn cầu, đồng thời nhận thấy được sự quan trọng của âm nhạc trong việc truyền bá thông điệp về tình yêu và hòa bình.

Những trải nghiệm mới lạ đó thôi thúc ông thu âm album có tựa đề "Inner World" (Thế Giới Tinh Thần) với 11 bài chân ngôn (mantra) và nhiều bài giảng kinh do chính ông ngâm và được hòa âm bởi dàn nhạc gồm 30 nhạc cụ khác nhau.

Về mục đích ra mắt album này, đức Đạt Lai Lạt Ma giải thích:

Âm nhạc có khả năng tiếp cận rất nhiều người, truyền tải thông điệp rằng hạnh phúc thực sự đến từ những trái tim ấm áp và quan tâm người khác.

Để giới thiệu album đến mọi người, 1 trong số 11 bài chân ngôn với tựa đề Compassion (Lòng Trắc Ẩn) đã được phát hành online trên 9 nền tảng streaming trực tuyến lớn nhất là YouTube, Spotify, Apple Music, Tidal, Amazon Music, Soundcloud, iTunes, Deezer và Pandora.

Kênh YouTube riêng của album Inner World cũng được thiết lập.

Album Inner World được cho là dự án lâu dài và đầy đam mê của Junelle Kunin và Abe Kunin - đôi vợ chồng và cũng là 2 đệ tử của Đạt Lai Lạt Ma. Họ đã dành 5 năm làm việc với một nhóm nhỏ để hoàn thiện và phát hành album ra thế giới.

Abraham Kunin (trái) và Junelle Kunin (phải)

Với tư cách là người trẻ, nắm giữ những thế mạnh từ công nghệ và phương tiện kỹ thuật hiện đại, Junelle Kunin đã mạnh dạn đưa ra ý tưởng về một album nhạc với Đạt Lai Lạt Ma, chồng của cô - Abraham Kunin vừa may là một nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc.

Đức Đạt Lai Lạt Ma nhìn ra tiềm năng trong dự án này và ông thực sự cảm thấy hào hứng, Junelle mô tả lại giây phút đó:

Tôi chưa bao giờ nghe ông nói với sự hứng khởi như thế này. Ông thực sự rất phấn khích... thậm chí còn giải thích cho tôi âm nhạc quan trọng như thế nào. Ông nghiêng người về phía trước và đôi mắt ông lấp lánh, những ngón tay ông đan vào nhau và ông nói về cách âm nhạc có thể chạm đến mọi người theo cách mà ông không thể, nó có thể vượt qua sự khác biệt và đưa chúng ta trở về với bản chất thật và lòng tốt vốn có của chúng ta.

Đọc thêm: Bộ ảnh cosplay hơi hướng Phật giáo gây tranh cãi vì hình tượng ẻo lả

Theo: The Guardian
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.