• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Giáo hội Chính thống giáo Nga cầu nguyện cho người nghiện game

Thế Giới

Mới đây, các thành viên của Giáo hội Chính thống giáo Nga đã đưa ra 39 đề xuất mới, bao gồm cả dịch vụ cầu nguyện cho những người "nghiện máy tính".

Các sáng kiến đã được đệ trình vào cuối năm 2021 cho Ủy ban Phụng vụ Thượng hội đồng, cơ quan quản lý hành chính tối cao của Giáo hội Chính thống giáo Nga.

Ngoài những người nghiện game, Giáo hội cũng chuẩn bị lời cầu nguyện cho những ai cầu nguyện trước phẫu thuật, thi cử, khởi sự học hành, thậm chí là tìm việc làm

Các đề xuất khác bao gồm cầu nguyện cho những việc như xin phẫu thuật thành công, thi cử, khởi sự học hành, thậm chí là tìm việc làm. Nếu được ủy ban chấp thuận, các dịch vụ này sẽ trở thành một phần trong các hoạt động phụng vụ của Giáo hội và những người đi lễ sẽ có thể yêu cầu những lời cầu nguyện này.

Chứng nghiện game chính thức được công nhận là một chứng rối loạn nguy hiểm ở Nga kể từ đầu năm (Ảnh: Getty Images / andreswd)

Sáng kiến này được đưa ra sau khi chứng nghiện game chính thức được công nhận là một chứng rối loạn nguy hiểm ở Nga kể từ đầu năm. Trước đó năm 2018, Tổ chức Y tế Thế giới WHO cũng đã có quyết định gây tranh cãi khi tuyên bố nghiện trò chơi điện tử là một chứng rối loạn sức khỏe tâm thần.

Tuy nhiên, theo hướng dẫn của WHO, người chẩn đoán chứng "nghiện game" phải là một chuyên gia y tế có trình độ, các triệu chứng phải tự xuất hiện trong vòng một năm và phải có tác động tiêu cực đến gia đình, trường học, công việc, kỹ năng xã hội và các lĩnh vực khác của cuộc sống.

Theo: RT
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.