• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Instagram xem xét quảng bá meme vui nhộn và ảnh thiên nhiên để hạn chế xu hướng đăng hình gợi cảm

Thế Giới

Sau khi được cảnh báo rằng việc Instagram chú trọng vào việc xây dựng hình tượng con người lý tưởng đang làm tổn hại đến sức khỏe tinh thần của người dùng, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Facebook - Instagram đã vào cuộc để tìm ra ý tưởng khắc phục hạn chế này.

Theo Forbes, phương án được các nhà nghiên cứu ủng hộ bao gồm quảng bá các bài viết về meme vui nhộn hay ảnh chụp thiên nhiên. Ngoài ra, các chuyên gia gợi ý rằng Instagram có thể thay đổi thuật toán, giúp hiển thị các hashtag tích cực về vấn đề cơ thể như loveyourself,...

Các bài viết về chủ đề thiên nhiên nhiều khả năng sẽ được ưu ái hiển thị nhiều hơn trên Instagram.

Mặc dù nhóm nghiên cứu Instagram chưa quyết định được phương pháp tốt nhất, nhưng họ thừa nhận sức khỏe tinh thần của người dùng đang là một vấn đề thực sự với nền tảng.

"33% người dùng Instagram và 11% người dùng Facebook cho rằng 2 nền tảng này khiến các vấn đề về hình ảnh cơ thể của chính họ trở nên tồi tệ hơn. Có những bằng chứng cho thấy người dùng không hài lòng về bản thân mình sau khi xem những bức ảnh thu hút của người khác từ một số hashtag nhất định", nhóm nghiên cứu viết trong một báo cáo.

Các báo cáo về Facebook của bà Frances Haugen rất được chính quyền Mỹ quan tâm.

Trước đó vào năm 2020, Facebook cũng từng gặp rắc rối khi kỹ sư dữ liệu Frances Haugen gửi lên Quốc hội Mỹ các bằng chứng cho thấy Facebook đang ngày càng không kiểm soát được quy mô và tốc độ phát triển của mình. Điều này dẫn đến hàng loạt vấn đề như tin giả, bạo lực mạng, ảnh hưởng sức khỏe tinh thần,...

Facebook đã bác bỏ gần như hầu hết các cáo buộc của Frances Haugen và cho rằng cô đang hiểu lầm các nỗ lực cải thiện của mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg

Phát biểu trong cuộc họp báo cáo thu nhập vào ngày 25 tháng 10, giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết:

"Tôi cho rằng đã có một nỗ lực đồng bộ nhằm dùng các dữ liệu được lựa chọn một cách có chủ đích nhằm tạo nên hình ảnh sai lệch về công ty".

Theo: forbes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.