• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Mạng xã hội "Sự thật" của Donald Trump đứng đầu bảng xếp hạng tải xuống AppStore

Thế Giới

Truth Social, nền tảng truyền thông xã hội mới do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hậu thuẫn, đã đứng đầu bảng xếp hạng lượt tải xuống ứng dụng miễn phí của Apple tính đến sáng 22/2.

Truth Social đã công bố một đợt phát hành thử vào cuối ngày 21 và rất nhiều người háo hức khi được thêm vào danh sách chờ. Một số người dùng báo cáo gặp sự cố khi đăng ký tài khoản, tuy nhiên đây được cho là vấn đề thường gặp ở những đợt phát hành thử ứng dụng mới.

Truth Social đã nhiều lần trì hoãn ra mắt. Ban đầu, mạng xã hội này được lên lịch ra mắt phiên bản đầy đủ vào ngày 21 tháng 2, nhưng lịch hiện đã được lùi lại đến ngày 31 tháng 3.

Ứng dụng này là sản phẩm của Tập đoàn Công nghệ & Truyền thông Trump (TMTG), do cựu Hạ nghị sĩ Devin Nunes lãnh đạo. Công ty đã lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu thông qua việc sáp nhập với Digital World Acquisition Corp. (DWAC), một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (hay còn gọi là SPAC) với vốn hóa thị trường hơn 3 tỷ USD.

DWAC từng phải trải qua hai cuộc điều tra vào tháng 12 năm ngoái trước khi công bố thỏa thuận SPAC. Cũng trong cùng tháng, DWAC và TMTG công bố các thỏa thuận huy động thành công 1 tỷ USD từ một nhóm các nhà đầu tư. Nhưng những khoản tiền này sẽ không khả dụng cho đến khi việc sáp nhập kết thúc.

Cổ phiếu DWAC tăng khoảng 14% trong ngày 22 tháng 2.

Dựa trên ảnh chụp màn hình, thiết kế của mạng xã hội "Sự Thật" gần giống nhất với Twitter, một trong những MXH đã cấm ông Trump sau cuộc bạo động ngày 6 tháng 1 năm 2021 tại Điện Capitol của Hoa Kỳ.

Truth Social nêu rõ sự khác biệt của mình so với các nền tảng khác nằm ở triết lý kiểm duyệt nội dung. "Truth Social" được xem như một "chiếc lều lớn, khuyến khích những cuộc trò chuyện cởi mở, tự do và trung thực trên toàn cầu mà không phân biệt đối xử với hệ tư tưởng chính trị".

Mặc dù vậy, ông Devin Nunes trước đó đã nói với Fox Business rằng công ty sẽ kiểm duyệt nội dung để đảm bảo Truth Social vẫn là một không gian “thân thiện với gia đình”.

Trump và những người ủng hộ ông nhiều lần chỉ trích các MXH lớn như Twitter và Facebook khi ông còn đương nhiệm. Họ cho rằng các nền tảng này phân biệt đối xử trong các hoạt động kiểm duyệt nội dung. Cả Twitter và Facebook phủ nhận các cáo buộc, khẳng định người kiểm duyệt của họ chỉ đang cố gắng thực thi các nguyên tắc cộng đồng công khai được đặt ra trước đó.

Việc Trump bị cấm khỏi cả Twitter lẫn Facebook vào cuối nhiệm kỳ Tổng thống khiến nhiều người ủng hộ ông chuyển sang một số MXH ít phổ biến hơn chẳng hạn như Gettr, Parler và Gab.

Theo: CNBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.