• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Mặt tiền bằng kính là “thủ phạm chính” khiến hàng tỷ con chim chết hàng năm

Thế Giới

Các chuyên gia khuyến cáo rằng cần phải có sự can thiệp của luật pháp để ngừng việc tàn sát hàng loạt những loài chim bằng các kiến trúc có kính bao bọc bên ngoài, bởi loài chim “không tiến hóa” để “đối phó” với thủy tinh.

Kaitlyn Parkins, một nhà sinh thái học đang vận động để giảm tỷ lệ tử vong ở chim tại thành phố New York cho biết: “Chúng tôi cần có một khung pháp lý cứng rắn hơn để yêu cầu các tòa nhà phải thân thiện với chim chóc”.

Một tỷ con chim ở Mỹ đã chết do va chạm với tường kính vì không nhận biết được thủy tinh.

Mặt tiền bằng kính trên các tòa nhà như Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York là nguyên nhân gây ra cái chết của hàng triệu con chim mỗi năm.

Những vụ va chạm với các tòa nhà gây ra hàng tỷ cái chết ở loài chim mỗi năm. Có tới một tỷ con chim bị giết chết theo cách này mỗi năm chỉ tính riêng ở Hoa Kỳ trong khi ở Anh chạm mốc 100 triệu vụ.

Nhận thức về sự cấp thiết của vấn đề này, vào năm 2019, Thành phố New York đã ban hành dự luật cập nhật các quy tắc xây dựng để làm cho các kiến trúc sử dụng kính an toàn hơn cho các loài chim.

Melissa Breyer đã tìm thấy hơn 200 xác chim tại Trung tâm Thương mại Thế giới vào năm ngoái.

Dự luật yêu cầu bề mặt của các tòa nhà bằng kính mới cao hơn 23 mét (75 feet) phải có hoa văn để chim dễ nhìn thấy hơn.

Piselli, người đã giúp giảm 90% tỷ lệ chim đâm vào kính tại Trung tâm Jacob K Javits của thành phố New York nói: “Dự luật được đưa ra đang khiến các nhà sản xuất kính phải xem xét vấn đề này nghiêm túc hơn cũng như phát triển nhiều giải pháp hơn”.

Theo New York Times, Piselli đã thay thế những tấm kính tráng gương bằng kính mài biến trung tâm hội nghị từ một trong những tòa nhà nguy hiểm nhất đối với các loài chim ở Thành phố New York trở thành nơi “hiếu khách” nhất.

Như một hiệu ứng, các kiến trúc sư dần sử dụng rộng rãi kính an toàn cho chim trong các dự án của họ. Tám trong số 10 tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới được bao bọc bằng kính thân thiện với chim. Trong khi đó, các tòa nhà ốp kính hiện đang được xây dựng bao gồm The Spiral ở New York của BIG, Tour Triangle ở Paris của Herzog & de Meuron và Tháp Jeddah của Adrian Smith, Gordon Gill cũng được xây dựng theo cách này.

Theo: dezeen
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.