• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Ngỡ ngàng với bảo tàng dưới nước đẹp kỳ ảo tựa Atlantis

Thế Giới

Bảo tàng độc lạ dưới đáy biển

Hơn 500 bức tượng được dựng dưới đáy biển

MUSA (Museo Subacuático de Arte) là bảo tàng đầu tiên trên thế giới được xây dựng dưới đáy biển ngoài khơi Cancún. Toàn bộ vùng lõi bảo tàng có diện tích rộng hơn 150 mét vuông trưng bày hơn 500 tác phẩm, được lựa chọn nằm trong vùng nước ấm quanh năm giữa Cancún và Isla de Mujeres.

Được biết, bảo tàng MUSA được xây dựng với mục đích bảo vệ rạn san hô lớn thứ hai thế giới Mesoamerica Barrier. Đồng thời, Mexico muốn xây dựng một bảo tàng dưới nước độc đáo để khi những rạn san hô hồi phục và phát triển, chúng sẽ mang hình dạng con người, đồ vật, công trình độc đáo dưới đáy biển.

Những công trình lạ lùng mang lại sự sống cho rạn san hô

Những bức tượng ở MUSA chủ yếu được tạo nên dưới bàn tay của nhà điêu khắc tài hoa Jason deCaires Taylor. Các bề mặt tượng được phủ một lớp xi măng có độ pH trung tính, hoặc những phương pháp xử lý đặc biệt giúp các loại san hô hoặc sinh vật có thể sinh sống và phát triển ngay trên những bức tượng.

Trên bề mặt mỗi bức tượng sẽ có những lỗ hổng để san hô và động vật thuỷ sinh có cơ hội phát triển

Ngoài những bức tượng hình người xếp thành vòng tròn, MUSA còn có tác phẩm mô phỏng nhà cửa, xe cộ, các toà nhà...

Nhân viên văn phòng
Mô phỏng cuộc sống loài người

MUSA sở hữu tác phẩm độc đáo mang tên The Listeners được gắn những thiết bị tai nghe đặc biệt. Nhờ vào công nghệ đột phá này, du khách khi lặn xuống tham quan bảo tàng có thể nghe được âm thanh sinh động của những rạn san hô.

Những bức tượng biếm hoạ mô phỏng con người đang xô bồ vì công việc

Ngoài ra, bảo tàng còn mới bổ sung thêm tác phẩm mô tả chiếc bàn ăn có hai người với đồ ăn thừa. The Last Supper mang thông điệp bảo vệ môi trường biển để cứu lấy thế giới đại dương. Bằng không, con người sẽ đánh mất tất cả nếu còn tiếp tục đánh bắt vô tội vạ những loài sinh vật dưới nước và phá hoại môi trường biển.

Những chuyến hành trình kỳ thú xuống đáy đại dương

Những ngôi nhà dưới lòng đại dương mênh mông

Hằng năm, MUSA đón hơn 750.000 lượt khách tham quan. Du khách đến đây sẽ được lặn xuống để chiêm ngưỡng kỳ quan nhân tạo có một không hai này. Bạn sẽ được hoà mình vào dòng nước ấm, ngắm những bức tượng đẹp ma mị dưới lòng đại dương, những đàn cá đầy màu sắc tụ tập quanh những cụm san hô sặc sỡ. Tuy nhiên trước đó, bạn sẽ mất một khoản phí để được hỗ trợ hướng dẫn cách lặn an toàn.

Ngoài ra, ngày nay MUSA cũng tích cực mở ra hàng loạt những dịch vụ mới dành cho du khách, giúp họ có thể khám phá tối đa bảo tàng như đi tàu kính để ngắm nhìn cảnh vật.

Hãy thử tưởng tượng một ngày nào đó bạn được "lạc trôi" vào vùng biển xanh mát này, lặn ngụp xung quanh những bức tượng phủ đầy san hô quý hiếm và hoà cùng những loài sinh vật biển thân thiện, cảm giác sẽ tuyệt vời đến mức nào. MUSA sẽ luôn bảo tồn và phát triển không ngừng với mục đích lớn lao là cứu lấy một phần đại dương khỏi nguy cơ bị phá huỷ.

Bức tượng trong bộ sưu tập "The Listener" với những cái tai bao phủ xung quanh
Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.