• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Papa-katsu: Khái niệm 'bố đường' trong sáng ở Nhật cứ tưởng vô hại nhưng hủy hoại biết bao thiếu nữ

Thế Giới

Những cô gái trẻ hấp dẫn ở Nhật Bản bắt đầu tận dụng vẻ ngoài xinh tươi của mình, nhằm tìm kiếm một người đàn ông trung niên để trở thành "người bảo hộ" cho họ, còn được gọi là papa-katsu, hay "bố đường". Những papa-katsu tất nhiên phải có khả năng tài chính để đồng hành trong cuộc sống với cô gái trẻ mà họ đã chọn.

Xu hướng này của giới trẻ Nhật Bản thoạt nhìn thì khá giống nhưng lại không tương đồng với hiện tượng "enjo kosai" vốn rất phổ biến khi các cô gái tuổi teen hẹn hò với những người đàn ông lớn tuổi hơn, đổi lại họ cung cấp tiền hoặc quà tặng để đổi lấy những buổi ăn tối, hoặc quan hệ tình dục chóng vánh. Đây chính là hình thức gần nhất với khái niệm "sugar daddy" của phương Tây trong xã hội Nhật Bản.

(Ảnh minh họa: Phim Papa Katsu)

Tuy nhiên, papa-katsu được cho là hoàn toàn khác biệt, mối quan hệ giữa papa-katsu và "con gái" không bắt buộc phải có "ăn bánh trả tiền" mà là một mối quan hệ lâu dài, trung thành và trong sáng. Tất nhiên, các cô gái vẫn có thể "trao thân" cho papa-katsu, tuy nhiên nó phải hoàn toàn là tình nguyện và trên cơ sở tình cảm chứ không phải tiền bạc.

Khái niệm papa-katsu, theo diễn giải của những người trong cuộc, nên được hiểu là mối quan hệ trong sáng giữa một nhà tài trợ với một cô gái trẻ/chàng trai trẻ. Papa-katsu với năng lực tài chính dồi dào, tuy nhiên lại không còn đủ sức lực và ý chí để hoàn thành những hoài bão của tuổi trẻ, lúc này họ sẽ tìm đến người thanh niên giàu nghị lực mà họ thấy được chính mình trong đó để trao gửi niềm tin và đầu tư cho họ.

Trong trường hợp người chu cấp là nữ, họ sẽ được gọi là "mama-katsu".

(Ảnh minh họa: Phim Papa Katsu)

Thế hệ vàng của Nhật Bản là lớp người sinh ra vào những năm 1960 - 1970, chính là thế hệ đã đưa nền kinh tế Nhật Bản lên tầm cao của thế giới. Ngày nay, họ giàu có và hưởng thụ một cuộc sống xa hoa, tuy nhiên lòng nhiệt huyết đã không còn.

Ngược lại, giới trẻ Nhật Bản, những chàng trai cô gái đôi mươi lại đang gánh chịu nhiều hệ quả bởi mâu thuẫn xã hội và sự thăng trầm của một nền kinh tế vốn đã chạm đỉnh. Nhiều người trẻ Nhật Bản phải chật vật để tồn tại trong xã hội phân hóa sâu sắc và tìm chỗ đứng của mình.

Rõ ràng là thực trạng xã hội ở Nhật Bản cũng tạo điều kiện cho trào lưu papa-katsu/mama-katsu trở nên thịnh hành. Thậm chí ở Nhật, các show tuyển chọn "con gái" cho bố đường cũng không phải là hiếm.

(Ảnh minh họa: Phim Papa Katsu)

Ngoài việc bỏ tiền ra để tìm được một người bầu bạn, ở bên cạnh mình lúc cô quạnh, hiển nhiên đến một thời điểm nào đó khi mối quan hệ đạt một mức độ thích hợp, quan hệ tình dục là chuyện không thể tránh khỏi. Mỡ tới miệng mèo trước sau gì cũng "ăn", tuy nhiên nó thô tục hay tinh tế cũng còn tùy cách thể hiện.

Tất nhiên, chuyện gì cũng có mặt trái của nó, đôi khi có những cô gái buông cần thả câu, nhằm "đào mỏ" papa-katsu của họ, cũng không thiếu trường hợp cô gái trẻ bị gã "bố đường" chiếm đoạt rồi quất ngựa truy phong.

Thông thường, người ta thường kể về câu chuyện các cô gái lém lỉnh đã đưa "bố đường" vào tròng bằng lời ngon tiếng ngọt và sự hứa hẹn, tuy nhiên nó cũng không đơn giản là như vậy. Trang Spa! Nhật Bản dẫn một câu chuyện như sau:

Tomomi - 23 tuổi, là sinh viên đại học năm 3 đã chiến thắng các cô gái khác trong một cuộc thi tuyển chọn con gái cho bố đường. Triết lý của cô ta là: "Vì sao không biến tuổi trẻ của tôi thành một nguồn đầu tư tài chính?".

Không biết là cô ấy đang học ngành gì, nhưng khá chắc là nó không mang lại tiền nhiều như "công việc" mà cô đang làm. Trong gần 1 năm, cô ấy đã kiếm được hơn 10 triệu Yên (hơn 2 tỷ VNĐ). Trên thực tế cô ấy cũng không quá xinh đẹp, vậy cô đã làm điều đó như thế nào?

Bằng mưu mẹo và mánh khóe, Tomomi kết bạn với bất kỳ ai "coi được" trên ứng dụng hẹn hò. Nếu người đàn ông đó đạt tiêu chí mà cô đặt ra, Tomomi sẽ đồng ý hẹn hò. Họ ăn uống và người đàn ông trả tiền, cô ấy chưa bao giờ tốn 1 đồng nào cho việc ăn uống. Đó là những bữa ăn sang trọng nữa chứ.

Trong số đó, cô ấy chọn ra những người sẵn sàng bỏ 100.000 Yên cho một bữa tối, rồi cô đẩy đưa với họ. Người đàn ông đến một lúc nào đó sẽ yêu cầu được quan hệ tình dục, mời cô đi khách sạn. Tuy nhiên cô sẽ giả vờ ngây thơ, hứa hẹn vẩn vơ.

Cô sẽ nũng nịu và hứa hẹn khi nói dối tuổi của mình: "Anh sẽ là người đàn ông đầu tiên của em khi em được 20 tuổi." Cứ như thế, "bố đường" sẽ trả bất kỳ giá nào để có được cô ta. Và cô rất bận, 7 ngày một tuần, cô có hẹn với rất nhiều người đàn ông.

Tuy nhiên, cuối cùng Tomomi thú nhận một cách thảm não, một lần nọ, kẻ cắp gặp bà già, người đàn ông nọ lặng lẽ chuồn khỏi khách sạn khi cô đang tắm, đó là lần cô trao thân cho ông ta, và rồi cô không bao giờ gặp lại "bố" mình nữa

Bất kể Tomomi thông minh đến đâu, cô không thể khôn hơn những con cáo già gấp đôi tuổi của mình.

Một câu chuyện khác cũng được cô gái nọ chia sẻ trên diễn đàn bố đường/mẹ đường Nhật Bản:

Chết tiệt! Tôi đã bị lừa bởi "bố" của tôi. Đây là lần thứ hai chúng tôi ra ngoài, và mặc dù chúng tôi đã đồng ý rằng anh ấy sẽ trả cho tôi 20.000 Yên trong một bữa tối kéo dài hai giờ, trong khi chúng tôi đang ăn thì anh ấy đứng dậy và xin phép vào nhà về sinh, sau đó anh ta rời đi và về nhà. Tôi bị mắc kẹt với hóa đơn 30.000 yên (hơn 6 triệu đồng). Tôi đã đến báo cảnh sát, nhưng họ nói với tôi rằng vì đó là thỏa thuận cá nhân nên tôi sẽ không thể nộp báo cáo. Tôi rất thất vọng.

Không thiếu những mẩu chuyện như vậy được đăng tải để cảnh tỉnh giới trẻ, nhất là những cô gái tuổi đôi mươi ham muốn hưởng thụ nhưng lại lười biếng không biết phấn đấu bằng chính đôi tay của mình. Sự thực là bất kỳ người đàn ông nào kiếm được nhiều tiền cũng có khả năng suy nghĩ và nhìn thấu được tâm tư non nớt của các cô gái. Họ chiều chuộng các cô đơn giản cũng là vì thỏa mãn nhu cầu của bản thân mà thôi.

Những thí sinh trong một cuộc thi tuyển chọn "con gái" cho papa-katsu.

Quan trọng nhất, các bố đường luôn có thể kiếm được tiền, nhưng thời gian và tuổi trẻ của những cô gái sẽ không lấy lại được. Rồi các cô sẽ ra sao nếu tuổi xuân qua đi và không còn ai chu cấp? Các cô có kỹ năng gì để nuôi thân ngoài việc đeo bám theo bố đường?

Trào lưu papa-katsu khiến một bộ phận giới trẻ Nhật Bản học cách sống giả dối, thực dụng và chỉ xem trọng vật chất. Họ sẽ không bao giờ nếm trải được cái gọi là tình yêu thực sự, mất niềm tin vào cuộc sống gia đình và hôn nhân.

Nhiều chuyên gia nhận định, trào lưu papa-katsu là một biểu hiện trong thời kỳ suy thoái của Nhật Bản, với dân số trở nên già hóa và đạo đức xã hội xuống cấp trầm trọng.

Đọc thêm: Vụ nữ đô vật Nhật Bản tự sát: Bạn diễn nam trong 'Terrace House' từng được yêu cầu chạm vào ngực Hana Kimura để thu hút người xem

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.