• Về đầu trang
Bé Bơ 3 Tụi
Bé Bơ 3 Tụi

Sinh nhật lần thứ 94 của Nữ hoàng Anh Elizabeth sẽ không tổ chức rầm rộ

Thế Giới

Nữ hoàng Anh Elizabeth sẽ không tổ chức sinh nhật lần thứ 94 của mình bằng bất kỳ cách đặc biệt nào. Bà đã yêu cầu rằng không nên có tiếng súng nào để đánh dấu ngày quan trọng này. Vì đây là thời điểm không phù hợp, khi cả đất nước đang phải chống lại sự bùng phát của dịch COVID-19.

The Queen's birthday | The Royal Family

Nước Anh hiện có hơn 15.000 người đã chết vì virus corona - là quốc gia có tỷ lệ tử vong cao thứ năm thế giới.

Nghi thức bắn súng thường là cách hoàng gia sử dụng để đánh dấu những dịp đặc biệt như ngày kỷ niệm và sinh nhật. Khi đó các viên đạn trắng được bắn từ nhiều địa điểm khác nhau trên khắp London.

Queen Elizabeth II canceled birthday plans, traditions due to ...

Nguồn tin hoàng gia cho biết, Nữ hoàng không muốn được đối xử đặc biệt vì bà cảm thấy hoàn cảnh của đất nước hiện giờ đang rất khó khăn.

Đây là lần đầu tiên trong 68 năm tại vị, Nữ hoàng mới đưa ra yêu cầu như vậy. Phóng viên Chris Ship từ ITV trích dẫn:

Chúng tôi sẽ không kỷ niệm ngày sinh nhật Nữ hoàng theo bất kỳ cách đặc biệt nào trong năm nay do những khó khăn đến từ cuộc khủng hoảng của đại dịch COVID-19."

U.K. Likely to Announce Lockdown Extension This Week, Raab Says ...

Nước Anh đang trong tuần thứ tư áp dụng lệnh phong tỏa, các doanh nghiệp buộc phải đóng cửa và công dân được lệnh ở nhà. Đầu tháng này, Nữ hoàng đã gửi đến một thông điệp tích cực tới toàn dân:

"Những ngày tốt đẹp sẽ sớm trở lại."

Lễ diễu hành truyền thống Trooping the Colour, thường diễn ra vào giữa tháng 6 để chính thức kỷ niệm sinh nhật của Nữ hoàng, cũng đã bị huỷ. Hiện chưa có kế hoạch thay thế nào để tổ chức lễ mừng sinh nhật chính thức trong năm nay.

Flipboard: 'Better Days Will Return,' Queen Elizabeth Says In Rare ...

Hoàng gia Anh dự kiến tổ chức sinh nhật lần thứ 94 của Nữ hoàng vào ngày 21/4 trên mạng xã hội. Tất cả các hoạt động của gia đình, như gọi điện hay trò chuyện qua video, đều diễn ra theo cách riêng tư, nguồn tin cho biết. 

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.