• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Tổng thống Mỹ Joe Biden: Không ngại tái tranh cử nếu tái đấu Trump vào năm 2024

Thế Giới

Mặc dù mới trải qua một năm trong nhiệm kỳ đầu tiên tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết mình sẽ sẵn sàng tiếp tục tranh cử Tổng thống vào năm 2024 và tái đấu với đối thủ Donald Trump.

Trong buổi phỏng vấn với ABC News ngày 22 tháng 12, khi được hỏi về khả năng tái tranh cử, đương kim Tổng thống Mỹ cho biết:

"Có đấy. Nhưng nghe này, tôi là người tôn trọng số phận. Định mệnh đã nhiều lần can thiệp vào cuộc đời tôi. Nếu tôi có sức khỏe như bây giờ, nếu tôi có sức khỏe tốt thì tôi sẽ tái tranh cử."

Tổng thống Mỹ Biden trong phỏng vấn với ABC News.

Khi được phóng viên David Muir hỏi về khả năng ông gặp lại Donald Trump trong vị trí ứng cử viên Tổng thống, ông Joe Biden nói:

"À giờ thì bạn đang cố gắng cám dỗ tôi đúng không. Chắc chắn rồi, sao tôi lại không đấu với Trump với tư cách ứng cử viên chứ? (Việc Trump tham gia) sẽ làm tăng khả năng tôi tái tranh cử".

Ở tuổi 78, Joe Biden là người lớn tuổi nhất từng tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ vào đầu năm nay. Câu hỏi xung quanh việc liệu ông có tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ 2 luôn đã luôn được đặt ra với ông Biden.

Ông Joe Biden và Donald Trump từng nhiều lần công khai chỉ trích lẫn nhau trên báo chí.

Tháng trước, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã nói với các phóng viên rằng ông Biden có ý định tái tranh cử nhiệm kỳ tiếp theo vào năm 2024. Năm ngoái, ông Biden cũng tuyên bố ông hoàn toàn có kế hoạch làm Tổng thống Mỹ trong 8 năm liên tiếp nếu được bầu.

Ở phía ngược lại, ông Trump nhiều lần cáo buộc rằng ông Biden gian lận cử tri để chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ lần thứ 59. Tuyên bố sai lệch của Trump khiến nhiều người ủng hộ ông xông vào điện Capitol vào ngày 6 tháng 1 năm nay nhằm ngăn cản Quốc hội Mỹ xác nhận chiến thắng của Tổng thống Biden.

Ông Trump cũng nhiều lần ám chỉ về chiến dịch tái tranh cử Tổng thống Mỹ, tuy nhiên chưa công bố cụ thể về kế hoạch của mình.

Theo: ABC News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.