• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Elon Musk "khẩu chiến" với Thượng nghị sĩ trên trên Twitter: "Tôi trả nhiều thuế hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử"

Thế Giới

Elon Musk gần đây đã có một cuộc tranh cãi với Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren về tình trạng bất bình đẳng giàu nghèo trên Twitter.

Theo tính toán, người giàu nhất thế giới kiêm giám đốc điều hành Tesla có thể phải đối mặt với hóa đơn thuế hơn 10 tỷ USD cho năm 2021, nếu Musk thực hiện tất cả các quyền lựa chọn cổ phiếu của mình trước khi hết hạn vào năm tới. Mặc dù chưa được Sở Thuế vụ Mỹ xác nhận, nhưng đây chắc chắn sẽ nằm trong top những lần đóng thuế lớn nhất mọi thời đại.

Tỷ phú Elon Musk.

Mặc dù vậy, 10 tỷ USD cũng chỉ là một phần nhỏ trong tài sản mà Musk sở hữu. Giá trị tài sản ròng của ông hiện đã vượt mốc 250 tỷ USD, tăng 95 tỷ USD chỉ trong năm 2021.

Cuộc "khẩu chiến" trên Twitter mới nhất của vị tỷ phú nổi tiếng với thượng nghị sĩ Massachusetts bắt đầu sau khi Warren cho rằng có gian lận thuế và yêu cầu các quan chức phải thay đổi "để Nhân vật của năm thực sự đóng thuế và ngừng tự do lừa gạt những người khác."

Người giàu nhất thế giới không chịu ngồi yên, ông đáp trả: "Nếu bà chịu mở mắt 2 giây thôi thì bà sẽ nhận ra rằng tôi trả nhiều tiền thuế hơn bất kỳ người Mỹ nào trong năm nay".

Musk đối mặt với hóa đơn thuế cao bất thường sau khi thực hiện gần 15 triệu quyền chọn và bán hàng triệu cổ phiếu để trang trải các khoản thuế liên quan đến các giao dịch. Sự việc diễn ra sau khi ông mở cuộc thăm dò trên Twitter vào tháng trước để hỏi mọi người xem có nên bán 10% cổ phần Tesla hay không.

Một số chuyên gia nhận định Musk có thể tiết kiệm được vài tỷ USD tiền thuế thu nhập sau khi chuyển từ California đến Texas, nơi không có thuế thu nhập tiểu bang hoặc thuế thu nhập cá nhân.

Một báo cáo từ ProPublica vào tháng 6 cho biết Musk chỉ phải trả rất ít thuế thu nhập so với khối tài sản khổng lồ mà ông nắm giữ. Elon Musk hoàn toàn phủ nhận cáo buộc này, giải thích rằng ông không nhận lương từ SpaceX và Tesla và trả thuế suất thực tế là 53% cho các quyền chọn cổ phiếu mà anh ấy thực hiện. Ông cũng nói thêm rằng mình hy vọng mức thuế này sẽ tăng cao hơn vào năm sau.

Musk trước đây đã dùng Twitter để khen ngợi các thượng nghị sĩ Bernie Sanders và Wyden về việc họ ủng hộ việc đánh thuế tỷ phú.

Không chỉ Elon Musk, nhiều tỷ phú Mỹ cũng phải chịu hóa đơn thuế cao hơn trong năm nay.

Musk không phải tỷ phú duy nhất phải trả nhiều thuế trong năm nay. Các tỷ phú giàu nhất nước Mỹ đang tăng gấp đôi lượng cổ phiếu bán ra trong năm 2021 trong bối cảnh giá cổ phiếu tăng vọt và sắp có đợt tăng thuế trong năm 2022.

Tính đến tháng 12, Jeff Bezos - người giàu thứ hai thế giới - đã bán hơn 9 tỷ USD cổ phiếu Amazon. Mark Zuckerberg thì thanh lý 4,5 tỷ USD cổ phiếu Meta. Tuy nhiên cả hai đều phải trả mức thuế thấp hơn Musk, một phần vì tiền thu được từ bán cổ phiếu được họ dùng cho các tổ chức từ thiện.

Theo: twitter

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.