• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Chú gấu nghiện bánh quy bị bắt thả về rừng vì ăn trộm quá nhiều

Hài hước

Một chú gấu ở Ý có sở thích ăn bánh ngọt đã bị buộc đưa về vùng hoang dã sau khi thực hiện nhiều cuộc đột kích vào cửa tiệm ở các ngôi làng trên núi.

Con gấu hảo ngọt được người dân địa phương đặt biệt danh là Juan Carrito, đã bị dụ bằng mồi, dùng thuốc an thần và sau đó bay trực thăng đến một vùng hẻo lánh của công viên quốc gia ở vùng núi Apennine.

Juan Carrito lang thang trong thị trấn và đột nhập vào một cửa tiệm bánh ngọt để trộm bánh quy.

Chú gấu 2 tuổi trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong các ngôi làng, uống rượu từ đài phun nước công cộng bằng chân sau và thậm chí đột nhập vào một tiệm bánh ở thị trấn Roccaraso.

Những bức ảnh do chủ tiệm bánh Dolci Momenti chụp lại cho thấy khung cảnh hỗn loạn, với những khay kim loại và bánh quy nằm ngổn ngang trên sàn. Cô Marina Valentini, chủ tiệm bánh cùng chồng cho biết: “Con gấu đã phá cửa sổ, lấy khay từ lò nướng và ăn bánh quy chúng tôi đã chuẩn bị vào chiều hôm đó."

Chú gấu 2 tuổi sau đó đã được đưa về vườn quốc gia bằng trực thăng.

Francesco Di Donato, thị trưởng Roccaraso phát biểu hồi tháng 11 sau khi con gấu bị buộc tội ăn trộm: “Con gấu đang trở nên hoảng hốt vì nó ở gần mọi người và chúng tôi hy vọng nó sẽ đi ngủ đông sớm. Mùa trượt tuyết sắp bắt đầu và rất nhiều du khách sẽ đến.".

Mặc dù nhiều người dân địa phương rất yêu quý Juan Carrito, các quan chức động vật hoang dã quyết định phải "cưỡng chế di dời" cậu vì việc Carrito quen với khu vực sinh sống và nguồn thức ăn có thể gây nguy hiểm cho con người.

“Nếu ở các vùng khác của Ý hoặc các quốc gia khác, một con gấu như Juan Carrito có thể đã bị nuôi nhốt,” các nhà chức trách công viên quốc gia tuyên bố.

Sau nhiều lần đánh giá, các chuyên gia quyết định thả tự do Carrito về rừng, mặc dù có thể cậu sẽ dễ dàng tìm lại đường về thị trấn. Để đề phòng, Carrito sẽ được gắn vòng cổ GPS.

Juan Carrito - được các nhà sinh vật học gọi là M20 - là một con gấu Marsican, một phân loài hiếm của gấu Âu-Á chỉ được tìm thấy ở Apennines. Hiện chỉ còn khoảng 50 con trong tự nhiên và hầu hết chúng sống trong Vườn quốc gia Abruzzo, Lazio và Molise.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.