• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Walmart phải bồi thường 2,1 triệu USD sau khi bắt oan một cô gái bị nghi ăn cắp vặt

Độc lạ

Một phụ nữ ở Alabama cho biết cô đã bị bắt oan và đe dọa sau khi bị nghi ngờ ăn cắp vặt tại một cửa hàng Walmart. Sau khi đệ đơn kiện lên tòa án, cô thắng kiện và được bồi thường thiệt hại 2,1 triệu USD.

Người phụ nữ tên là Lesleigh Nurse. Cô cho biết rằng mình bị nhân viên Walmart chặn lại vào tháng 11 năm 2016 sau khi đã thanh toán xong hàng hóa ở cửa hàng. Nurse sử dụng tính năng tự kiểm tra nhưng thiết bị quét bị lỗi, nhân viên Walmart từ chối nghe cô giải thích và cô bị bắt vì họ cho rằng Nurse đã ăn cắp vặt.

Cô được tòa tuyên vô tội một năm sau đó. Tuy nhiên lúc đó cô lại nhận được một bức thư từ một công ty luật ở Florida, đe dọa kiện Nurse ra tòa dân sự nếu cô không trả 200 USD tiền dàn xếp đơn kiện. Số tiền này còn nhiều hơn giá trị số hàng mà cô bị buộc tội ăn cắp.

Nurse cáo buộc Walmart chính là bên yêu cầu công ty luật gửi bức thư, và cô không phải là nạn nhân duy nhất nhận được chúng.

"Bị cáo (Walmart) sử dụng chiêu thức buộc tội các công dân Alabama rằng họ đã ăn cắp hàng rồi sau đó cố gắng lấy tiền từ những người vô tội.", đơn kiện của Nurse viết.

Đài truyền hình WKRG đưa tin đã có lời khai tại phiên tòa tiết lộ Walmart và nhiều nhà bán lẻ lớn khác thường sử dụng các chiêu thức như vậy để lợi dụng lỗ hổng luật pháp ở các tiểu bang, qua đó thu về hàng trăm triệu USD chỉ trong vòng 2 năm.

Các luật sư bào chữa cho Walmart cho biết hoạt động này là hợp pháp ở Alabama. Một phát ngôn viên nói với AL.com rằng công ty sẽ đưa ra các kiến ​​nghị trong trường hợp này vì họ không "tin rằng phán quyết được hỗ trợ bởi các bằng chứng và thiệt hại được trao vượt quá mức được pháp luật cho phép."

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.