• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Huawei 'chọc tức' khách hàng Mỹ với chính sách giảm giá 100% ngày Black Friday

Tin tức

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei Technologies vừa có động thái "trêu đùa" với người tiêu dùng Mỹ bằng việc giảm giá 100% toàn bộ mặt hàng điện thoại của mình tại Mỹ - nơi mà Huawei đã bị cấm bán từ lâu.

"Black Friday đặc biệt! GIẢM GIÁ 100% cho tất cả điện thoại Huawei đang bán tại Mỹ", chi nhánh Huawei Mỹ đăng trên Twitter.

Sau khi thông báo giảm giá thu được hàng nghìn lượt thích, Huawei USA cho biết rằng đây chỉ là một "trò đùa" vì "chúng tôi không thể bán bất kì thứ gì ở Mỹ" kèm 3 icon gương mặt khóc to.

Vào tháng 5 năm 2019, Mỹ đã thêm Huawei vào danh sách đen thương mại vì cho rằng quan hệ giữa Huawei và chính quyền Trung Quốc là mối đe dọa an ninh quốc gia. Huawei đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc từ chính quyền Mỹ.

Trước khi nhận lệnh trừng phạt, Huawei từng có thời điểm vượt Samsung, Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào năm 2020. Hiện tại, sau khi bị Mỹ hạn chế tiếp cận với các loại chip tiên tiến, Huawei đang chật vật trong việc giữ thị phần và còn phải bán đi một thương hiệu điện thoại con.

Mỹ đã bắt đầu nhắm vào Huawei từ năm 2012. Thời điểm đó, nhiều giám đốc điều hành Huawei Mỹ bị thẩm vấn trong các phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ về rủi ro an ninh mạng.

Chủ tịch luân phiên của Huawei, ông Eric Xu cho biết vào tháng 9 rằng các lệnh trừng phạt từ Mỹ khiến công ty chịu thiệt hại hàng năm ít nhất 30 tỷ USD. Tuy nhiên ông Xu khẳng định Huawei đã học được cách sống chung với điều này.

Theo: Huawei Twitter
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.