• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Uber bán cần sa cho khách hàng ở Canada

Độc lạ

Uber đang thêm cần sa vào danh sách các mặt hàng có thể đặt online thông qua ứng dụng của mình. Tuy nhiên tạm thời chỉ các khách hàng ở Ontario, Canada mới có thể được trải nghiệm tính năng đặc biệt này.

Từ ngày 22 tháng 11, người dùng Uber trong tỉnh Ontario đã có thể mua cần sa từ Uber Eats và nhận hàng chỉ trong một giờ. Đây là lần đầu tiên Uber kinh doanh cần sa trực tiếp sau khi các quy định về sử dụng cần sa ngày càng được nới lỏng ở khu vực Bắc Mỹ.

Canada đã hợp pháp hóa cần sa từ lâu trong khi Mỹ cũng đang ngày càng nới lỏng quy định về cần sa.

Giám đốc điều hành Uber - ông Dara Khosrowshahi tuyên bố hồi đầu năm nay: "Khi con đường cho cần sa được mở rộng và luật liên bang có hiệu lực, chắc chắn chúng tôi sẽ xem xét bán nó".

Theo trang web của Uber, việc phân phối cần sa sẽ do Tokyo Smoke, một công ty có trụ sở tại Toronto điều hành thông qua hơn 50 trạm y tế ở Ontario. Ứng dụng Uber sẽ xác minh tuổi và nhân viên sẽ kiểm tra ID một lần nữa khi khách hàng đến mua cần sa.

Uber cho biết việc đưa cần sa vào ứng dụng trực tuyến giúp làm giảm tình trạng buôn bán cần sa trên thị trường chợ đen. Ngoài ra, Uber cũng kỳ vọng cần sa do công ty cung cấp sẽ hạn chế tình trạng tài xe Uber bị ảnh hưởng bởi cần sa chất lượng kém và "cải thiện an toàn" cho chuyến đi.

Từ nay không chỉ đặt đồ ăn, người dùng Uber Eats ở tỉnh Ontario, Canada còn có thể order cần sa.

Mặc dù vậy, Uber vẫn sẽ đối mặt với một số khó khăn nhất định khi quyết định phân phối cần sa. Các nền tảng thanh toán kỹ thuật số phổ biến như Visa hoặc Mastercard sẽ không được phép xử lý các giao dịch liên quan đến cần sa do quy định cấp liên bang ở Mỹ.

Phát ngôn viên của Uber giải thích về vấn đề này:

"Các chuyên gia thanh toán nội bộ của Uber sẽ làm việc với các đối tác ngân hàng và ứng dụng thanh toán để triển khai các biện pháp độc quyền nhằm đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định về thanh toán".

Theo: Uber
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.