• Về đầu trang
NNQ
NNQ

"Quà tặng từ trái tim": Chủ đề trang trí Nhà Trắng năm nay Tổng thống Mỹ Biden

Thế Giới

“Quà tặng từ trái tim” là chủ đề Lễ Giáng sinh đầu tiên tại Nhà Trắng của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã công bố chủ đề vào ngày 29 tháng 11. Các món đồ trang trí Nhà Trắng được cho là lấy cảm hứng từ những nhân vật mà hai ông bà Biden đã gặp khi họ du lịch khắp nước Mỹ trong năm nay.

"Đức tin, gia đình, tình bạn, tình yêu nghệ thuật, học tập, thiên nhiên, lòng biết ơn, sự phục vụ, cộng đồng, thống nhất và hòa bình - những điều thiêng liêng mà chúng ta nắm giữ là thứ liên kết chúng ta, giúp ta vượt qua thời gian, khoảng cách và thậm chí cả những ràng buộc trong Đại dịch. Đây là những món quà gắn kết trái tim của chúng ta, là những món quà từ trái tim", hai vợ chồng Biden viết trong cuốn sách hướng dẫn về kỳ nghỉ lễ kỷ niệm năm 2021 của Nhà Trắng.

Các món trang trí nội thất nổi bật có: bánh gừng hình Nhà Trắng khổng lồ, cây thông Noel Fraser cao 5,5m nhằm tôn vinh hòa bình và các nhân viên tiền tuyến đã giúp nước Mỹ vượt qua Đại dịch.

Hơn 100 tình nguyện viên đã tham gia vào quá trình trang trí Nhà Trắng, bao gồm cả phòng Bầu Dục. Tổng cộng có 41 cây thông Noel, 1828 m ruy băng và hơn 10.000 đồ trang trí đã được sử dụng.

Có 25 vòng hoa tô điểm cho các mặt phía Bắc và Nam tòa nhà, cộng thêm 79.000 bóng đèn chiếu sáng cây thông Noel, vòng hoa và các đồ trang trí khác.

Nhà Trắng cho biết bà Jill Biden đã mời các học sinh lớp 2 từ trường tiểu học Malcolm ở Waldorf, Maryland để cùng mình giới thiệu các món đồ trang trí. Nhân vật Martin và Chris Kratt của PBS KIDS từ chương trình “Wild Kratts” cũng sẽ có mặt.

"Chúng tôi được truyền cảm hứng từ những người Mỹ mà chúng tôi đã gặp trên khắp đất nước... Chúng tôi đã được nhắc nhở rằng sự khác biệt giữa mỗi người là quý giá và sự tương đồng giữa chúng ta cũng là vô hạn. Kính chúc quý khách có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ, mạnh khỏe và tràn đầy niềm vui", Tổng thống Mỹ và phu nhân viết.

Hoạt động tham quan Nhà Trắng vẫn đang bị hoãn lại do Covid-19. Tuy nhiên mọi người có thể xem video, hình ảnh và thông tin chi tiết và trang trí ngày lễ Giáng sinh của tòa dinh thự tại website cũng như các nền tảng mạng xã hội.

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.