• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Tổng thống Mỹ Joe Biden tổ chức tiệc cưới cho cháu gái tại Nhà Trắng

Thế Giới

Naomi (28 tuổi) - cháu gái tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ cùng vị hôn phu Peter Neal kém 4 tuổi tổ chức lễ cưới tại một trong những địa điểm nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Naomi tốt nghiệp trường Luật Columbia và là con gái của Hunter Biden và Kathleen Buhle. Cô tuyên bố đính hôn với Neal - một sinh viên luật tại Đại học Pennsylvania và dự kiến làm đám cưới vào tháng 11 năm nay.

chau gai tong thong biden cuoi anh 1

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 18 đám cưới được tổ chức tại nhà Trắng kể từ đám cưới đầu tiên vào năm 1812 giữa em gái của Đệ nhất phu nhân Dolley Madison và Thomas Todd.

Ngoài ra có 4 đám cưới diễn ra ở nơi khác nhưng tiệc chiêu đãi được tổ chức tại Nhà Trắng. Trước đó vào năm 2008, Jenna Bush Hager - con gái của cựu tổng thống George W Bush cũng đã tổ chức lễ kỷ niệm tại nhà Trắng sau khi cô cùng chồng kết hôn ở Texas.

Jenna Bush Has Wedding at Ranch in Crawford - The New York Times

Trước đó nữa, con gái Tổng thống Mỹ thứ 18 Ulysses S Grant - Nellie Grant cũng làm đám cưới tại Nhà Trắng vào tháng 5/1874. Thời điểm đó, đây được coi là một trong những sự kiện lớn nhất được tổ chức tại tòa nhà nổi tiếng này.

American Scrapbook: "Poor little Nellie Grant" and the Wedding of the  Century

Những đám cưới khác gần đây ở Nhà Trắng có thể kể đến đó là Lynda Bird Johnson - con gái của Tổng thống Lyndon Johnson và vị hôn phu Charles Spittal Robb trong một sự kiện lớn tại cánh Đông nhà Trắng năm 1967.

Lynda Bird and Chuck Robb. 1967 | Famous wedding dresses, Celebrity wedding  photos, Bride

Ngoài ra, Tricia Nixon - con gái của Tổng thống Richard Nixon và Pat Nixon cũng là cặp đôi đầu tiên tổ chức đám cưới tại Vườn hồng năm 1971.

Tập tin:Nixon with daughter Tricia marriage 1971.jpg – Wikipedia tiếng Việt

Đám cưới gần đây nhất là vào năm 2013, một trong 3 đám cưới không phải là người thân của tổng thống cũng được diễn ra tại nhà Trắng. Chú rể Pete Souza từng là giám đốc nhiếp ảnh dưới thời Tổng thống Barack Obama và kết hôn với vị hôn thê Pattie Lease trong Vườn Hồng.

Presidential party: Obama hosts wedding of White House photographer Pete  Souza
Theo: BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.