• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trào lưu TikTok: Khi các thiếu niên dưới 18 tuổi hoá trang thành... người già để đi mua rượu

Thế Giới

Đây là một trong số những trào lưu TikTok do thế hệ Z tạo ra, tuy nhiên thay vì được ủng hộ, nhiều ý kiến cho rằng nó đang cổ xuý hành vi vi phạm pháp luật.

Đã qua rồi thời làm giả chứng minh để mua rượu ngoài cửa hàng khi bạn chưa đủ 18 tuổi. Hiện nay các thanh thiếu niên trên TikTok nghĩ ra cách hoá trang thành người già để tự do đi mua rượu mà không bị từ chối.

Chỉ cần vài thủ thuật hoá trang đơn giản, các thiếu niên, thiếu nữ đã có thể biến thành người già.

Do đại dịch Covid-19 đang tấn công thế giới nên rất nhiều người buộc phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng hoặc mua sắm ở các cửa hàng, vì vậy các thiếu niên dưới 18 tuổi đã lợi dụng điểm này.

Những thiếu niên này hoá trang thành các ông bà cụ và giả mạo danh tính đằng sau những chiếc khẩu trang. Họ gọi đây là trò đùa và thử thách nhau.

Một video có hơn 2 triệu lượt xem trên TikTok cho thấy một cô gái trẻ hoá trang thành bà cụ với mái tóc màu xám tro, đeo kính và găng tay. Những phụ kiện này giúp cô gái có vẻ ngoài như 60 tuổi.

Video TikTok cho thấy cô bước ra khỏi cửa hàng với một túi đầy rượu, bia, trong khi những bạn bè khác của cô thì nháy mắt, nhảy múa trong xe để ăn mừng.

Một video trên TikTok khác cũng do một thiếu nữ tóc nâu bắt đầu hoá trang thành người già, cô đội khăn trùm đầu, trang điểm, đeo kính râm, khẩu trang và bước ra cửa hàng với một chai vang đỏ. Dòng trạng thái trên video có nội dung:

Để hợp pháp đây là bà ngoại thật của tôi nhé!

Những video tương tự bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên TikTok và những thiếu niên khác thì đang lan truyền cách để mua rượu bia mà không cần làm giả chứng minh bằng cách chia sẻ những video hoá trang hoặc đeo khẩu trang đến cửa hàng.

Trào lưu bắt đầu thu hút rất nhiều người quan tâm, một là vì sự sáng tạo của giới trẻ hiện nay, hai là vì những hành vi này khi lan truyền không biết đáng khen hay đáng trách.

Diễn viên hài Jason Lawhead nói đùa trên Twitter:

Bây giờ tất cả phải đeo khẩu trang, nên đây là thời điểm tốt nhất kể từ sau những năm 80 mà có thể mua rượu, bia với thân phận giả.

Dù trào lưu có vui nhộn hay được chia sẻ rộng rãi như thế nào thì cũng không nên cho phép thanh thiếu niên dưới 18 tuổi uống rượu bia. Đây được xem là hành vi vi phạm pháp luật. Ngoài những chỉ trích cho rằng bọn trẻ bây giờ có quá nhiều chiêu trò qua mặt người lớn và chính quyền, cư dân mạng lại thầm cảm ơn vì ít nhất mấy đứa trẻ vẫn đeo mặt nạ hoặc khẩu trang để tránh lây lan dịch bệnh.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.