• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Tròn 35 năm thảm họa gây quỹ tai tiếng nhất lịch sử nước Mỹ

Thế Giới

Balloonfest '86 là một sự kiện vào năm 1986 do tổ chức United Way tại Cleveland, Ohio tổ chức nhằm thiết lập kỷ lục thế giới về số lượng bóng bay được thả cùng lúc với gần một triệu rưỡi quả bóng bay.

Wikipedia

Xuất phát từ ý nghĩa của chiếc bóng bay, tổ chức United Way chi nhánh tại Cleveland đã kêu gọi tới 2.500 học sinh sinh viên và các tình nguyện viên giúp đỡ để họ có thể thực hiện một chiến dịch quảng cáo đi vào lịch sử thế giới. Với mức quyên góp 1$ cho mỗi cặp bóng bay, United Way hi vọng số bóng mua được sẽ đạt đến 2 triệu quả, tuy nhiên số lượng thực tế chỉ đạt 1,4 triệu.

 Ban tổ chức quyết định thả bóng sớm vào khoảng 13:50 EDT do thời tiết xấu.

Sau 6 tháng chuẩn bị, sự kiện Balloonfest '86 điều phối bởi Balloonart by Treb đã chính thức diễn ra vào Thứ bảy ngày 27 tháng 9 năm 1986 bất chấp thời tiết xấu. Chỉ ít lâu sau thời điểm hơn 1 triệu quả bóng bay được thả ra trong niềm tự hào hân hoan thì tai họa ập đến.

Không khí lạnh với mưa gió khắc nghiệt đã kéo những chiếc bóng bay trở lại mặt đất. Tình hình nghiêm trọng đến mức làm tắc nghẽn giao thông đường bộ và đường thủy của toàn bộ Đông Bắc Ohio. Sân bay Burke Lakefront gần đó cũng phải tạm ngừng hoạt động hơn 30 phút để tránh những tai nạn đáng tiếc. Sự ra đi của hai ngư dân Raymond Broderick và Bernard Sulzer có lẽ là hậu quả khủng khiếp nhất mà sự kiện này gây nên.

Không chỉ gây ra những nguy hiểm nhãn tiền, 1,4 triệu quả bóng này còn để lại những hiểm họa khó lường cho môi trường. Tuy nhiên, không chỉ quê nhà Ohio phải gánh chịu, những ngư dân láng giềng Canada cũng phải thu dọn bãi chiến trường trong ngán ngẫm.

Bóng bay gây tắc nghẽn giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không

Phẫn nộ vì Balloonfest '86 đã gây ra những tổn thất cho mình, hàng loạt công dân đã đệ đơn kiện và giành chiến thắng trước Tòa với số tiền bồi thường khổng lồ. Sự thất bại ê chề đã khiến sự kiện trở thành thảm họa gây quỹ tai tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Theo: Kenh14
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.