• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Tựa game blockchain Việt Axie Infinity bị hack hơn 600 triệu USD

Thế Giới

Axie Infinity là tựa game blockchain hàng đấu thế giới do studio Sky Mavis phát triển. CEO Nguyễn Thành Trung và 4 người khác là các nhà sáng lập tại Sky Mavis. Công ty hiện có khoảng 90 nhân viên, trong đó ít nhất 60 người đang làm việc tại văn phòng ở Việt Nam. Cuối năm ngoái, công ty được định giá hơn 3 tỷ USD.

Tin tặc đã đánh cắp khoảng 600 triệu USD từ một mạng lưới blockchain được kết nối với trò chơi trực tuyến Axie Infinity nổi tiếng. Đây là một trong những cuộc tấn công tiền điện tử lớn nhất từ trước đến nay.

Tin tặc đã lợi dụng nút vận hành của nhà sản xuất Axie Infinity Sky Mavis và Axie DAO để thâm nhập và lấy cắp tài sản. Cụ thể đây được xem là nút cầu nối, cho phép người dùng chuyển đổi mã thông báo thành các mã thông cáo có thể sử dụng trên các nền tảng mạng khác.

Những hacker này đã tìm ra backdoor thông qua nút RPC miễn phí gas và lấy được các chữ ký cho trình xác thực Axie DAO. Sự cố khiến Ronin Network mất khoảng 173.600 ETH và 25,5 triệu USDC chỉ trong hai giao dịch. Con số này tương đương với hơn 600 triệu USD.

Vụ tấn công mới nhất cho thấy việc bảo mật trong ngành tiền điện tử vẫn còn gặp phải nhiều vấn đề khi mã máy tính của nhiều người dùng không được bảo vệ đầy đủ.

Tin tặc có thể khai thác thông tin từ những lỗ hổng như vậy. Rất khó để xác nhận danh tính tin tặc cũng như người nhận số tiền điện tử sau khi bị cắp vì tính phi tập trung. Chỉ biết rằng chúng có rất nhiều cách để chuyển số tiền điện tử khổng lồ trị giá hàng trăm triệu USD.

Wilfred Daye, người đứng đầu Securifying Capital, chi nhánh quản lý tài sản tại Securifying Inc cho biết:

"Thực tế tin tặc đã tấn công trong 6 ngày qua và cần phải có biện pháp để theo dõi các giao dịch chuyển nhượng bất hợp pháp"

Theo CoinMarketCap, Ron - mã thông báo được sử dụng trên blockchain Ronin đã giảm khoảng 22%. Trong khi đó AXS - mã thông báo được sử dụng trong Axie Infinity đã giảm tới 11%.

Tựa game Axie Infinity

Ronin cho biết họ đang liên hệ với các sàn giao dịch tiền điện tử và công ty Chainalysis để theo dõi các khoản tiền bị đánh cắp. Bên cạnh đó, Ronin cũng cho biết họ đang làm việc với cơ quan chức năng để được hỗ trợ về mặt pháp luật.

Theo công ty blockchain Elliptic, số tiền bị đánh cắp đã được chuyển đến hai sàn giao dịch tiền điện tử. Một trong số đó phủ nhận việc số tiền bị hack được chuyển đến đây.

Các sàn giao dịch điện tử như Huobi, FTX, Binance Holdings Ltd và OKX khẳng định họ sẽ hỗ trợ tối đa cho Axie Infinity sau cuộc tấn công.

Hồi tháng tháng 2 cũng xảy ra một vụ hack lớn vào blockchain Wormhole dẫn đến thiệt hại hơn 300 triệu USD. Sau đó một trong những nhà tài trợ của Wormhole là Jump Crypto đã hoàn trả lại số tiền này.

Theo: Bloomberg
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.