• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Ukraine tặng tiền điện tử cho người dân thông qua Airdrop

Thế Giới

Sau khi kêu gọi đóng góp từ quốc tế thông qua tiền điện tử, Ukraine tuyên bố sẽ tặng tiền điện tử thông qua Airdrop cho người dân nhằm khuyến khích việc sử dụng rộng rãi loại tiền này.

Trang Twitter chính thức của Chính phủ Ukraine thông báo việc phát tiền dự kiến diễn ra vào 6 giờ tối tính theo giờ Kyiv, ngày 3/3 (tức 11 giờ đêm cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Tính đến ngày 2 tháng 3, Ukraine đã nhận được khoảng 33 triệu USD bitcoin và các loại tiền điện tử khác từ các tổ chức và cá nhân trên toàn cầu.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Mykhailo Fedorov cho biết các khoản đóng góp sẽ góp phần vào chiến thắng của quân đội Ukraine cũng như hỗ trợ những người dân phải di dời và chịu ảnh hưởng bởi chiến dịch quân sự của quân đội Nga.

Khi được tờ The Independent yêu cầu ông giải thích thêm về kế hoạch tặng tiền điện tử qua Airdrop cho người dân, ông Mykhailo Fedorov từ chối đưa ra câu trả lời.

Đây là lần đầu tiên Ukraine phát tiền điện tử cho người dân trong nước. Vào năm 2021, Chính phủ El Savaldor cũng tặng 30 triệu USD bitcoin cho người dân nhằm khuyến khích việc sử dụng bitcoin như một loại tiền tệ chính thức.

Chính phủ và quân đội Ukraine hiện tiếp tục nhận quyên góp bằng các loại tiền điện tử như bitcoin, ethereum, tether hay polkadot.

Trong thế giới tiền điện tử, airdrop có thể hiểu là một chiến dịch phát miễn phí tiền ảo cho các nhà đầu tư hứng thú với dự án nhằm mục đích quảng bá. Để nhận tiền, người dùng chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản như tương tác với trang mạng xã hội hoặc tham gia hội nhóm. 

Theo: The Independent
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.