• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Tỷ phú Abramovich xác nhận bán Chelsea đồng thời xóa khoản nợ 2 tỷ USD cho CLB

Thể thao

Tối ngày 2 tháng 3 (theo giờ London), Chelsea đã đăng thông báo mới nhất từ ông chủ của họ - tỷ phú Nga Roman Abramovich:

"Tôi muốn giải quyết những đồn đoán trên phương tiện truyền thông trong vài ngày qua liên quan đến quyền sở hữu của tôi đối với Chelsea FC. Như tôi đã nói trước đây, tôi luôn đưa ra quyết định nhằm lợi ích cao nhất của CLB. Trong tình hình hiện tại, tôi đã quyết định bán Chealsea vì tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất cho CLB, người hâm mộ, nhân viên cũng như các nhà tài trợ và đối tác.

Việc bán Chelsea sẽ không diễn ra nhanh chóng mà sẽ theo quy trình hợp lý. Tôi sẽ không yêu cầu hoàn trả bất kỳ khoản vay nào. Chelsea chưa bao giờ là câu chuyện kinh doanh hay tiền bạc với tôi, mà là niềm đam mê thuần túy tôi dành cho bóng đá. Ngoài ra, tôi đã hướng dẫn nhóm của mình thành lập một quỹ từ thiện, nơi tất cả thu nhập ròng có được từ việc bán Chelsea sẽ được quyên góp cho các nạn nhân trong cuộc chiến ở Ukraine, bao gồm việc cung cấp nhu cầu cấp thiết và tức thời của nạn nhân, cũng như hỗ trợ công việc phục hồi lâu dài.

Xin các bạn hiểu rằng rằng đây là một quyết định vô cùng khó thực hiện và tôi rất đau lòng khi phải chia tay Chelsea theo cách này. Tuy nhiên, tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất của CLB.

Tôi hy vọng rằng tôi sẽ có thể đến thăm Stamford Bridge lần cuối để nói lời tạm biệt với tất cả các bạn. Trở thành một phần của Chelsea FC là một đặc ân trong cuộc đời tôi. Tôi tự hào về tất cả những thành tựu chung của chúng ta. Câu lạc bộ bóng đá Chelsea và những người ủng hộ sẽ luôn ở trong trái tim tôi.

Cảm ơn các bạn,

Roman."

Tỷ phú Abramovich đứng trước áp lực bán Chelsea trong bối cảnh căng thẳng Nga - Ukraine. Cách đây vài ngày, nhiều nhà lập pháp ở Anh từng kêu gọi Thủ tướng Anh Boris Johnson áp đặt các lệnh trừng phạt mạnh tay hơn nữa, chẳng hạn như phong tỏa tài sản của ông Abramovich. Nếu điều này xảy ra, nhiều khả năng ông Abramovich sẽ không thể bán Chelsea.

Ông Abramovich mua lại Chelsea với giá khoảng 190 triệu USD năm 2003 và đã cho CLB vay khoảng 2 tỷ USD (không tính lãi suất) đến hiện tại. Như vậy với thông báo mới, vị tỷ phú Nga sẽ xóa toàn bộ số nợ của Chelsea và người mua CLB.

Theo KPMG, Chelsea trị giá 2,1 tỷ USD. Hiện tỷ phú Thụy Sĩ Hansjorg Wyss với khối tài sản 5,1 tỷ USD được cho là người mua tiềm năng nhất.

Dưới thời ông Abramovich, Chelsea đã đạt được 21 cúp vô địch, trong đó có 5 Ngoại hạng Anh và 2 cúp C1, chiếm 75% thành tích trong cả lịch sử 117 năm của đội bóng.

Theo: Chelsea FC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.