• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Ba Lan, Thụy Điển và Cộng hòa Séc tẩy chay các trận đấu play-off World Cup với Nga

Thể thao

Cộng hòa Séc cùng với Ba Lan và Thụy Điển thông báo rằng họ sẽ từ chối chơi với đội tuyển Nga trong các trận đấu vòng loại World Cup.

Đội tuyển bóng đá nam Ba Lan đưa ra thông báo đầu tiên vào ngày 26. Sau đó, Thụy Điển và Cộng hòa Séc cũng đưa ra lập trường tương tự. Đây là động thái được cho nhằm phản đối việc Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ngôi sao lớn nhất của tuyển Ba Lan - Lewandowski công khai ủng hộ quyết định tẩy chay các trận đấu với tuyển Nga.

Trận đấu của Ba Lan dự kiến ​​diễn ra vào ngày 24 tháng 3. Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Ba Lan (PZPN) - ông Cezary Kulesza tweet: “Không còn lời nào nữa, đã đến lúc hành động! Do Liên bang Nga ngày càng leo thang thái độ hung hăng đối với Ukraine, đội tuyển quốc gia Ba Lan không có ý định đá trận play-off với Nga nữa”.

Ông Kulesza nói thêm rằng PZPN đang đàm phán với Thụy Điển và Cộng hòa Séc về việc đưa một tuyên bố chung lên FIFA.

Các cầu thủ đội tuyển quốc gia Ba Lan đồng ý với tuyên bố của PZPN, khẳng định lựa chọn không chơi trận play-off với Nga “không phải là một quyết định dễ dàng”.

Vài giờ sau, Liên đoàn bóng đá Thụy Điển thông báo sẽ không tổ chức một trận đấu với Nga, "bất kể trận đấu được diễn ra ở đâu." Thụy Điển cũng kêu gọi FIFA hủy bỏ các trận đấu playoff của Nga vào tháng tới.

Thụy Điển dự kiến ​​gặp Cộng hòa Séc vào ngày 24 tháng 3 trong các trận đấu vòng loại World Cup. Đội chiến thắng sẽ gặp đội thắng trong cặp Nga-Ba Lan tại Moscow vào ngày 29 tháng 3.

Chủ tịch liên đoàn bóng đá Thụy Điển Karl-Erik Nilsson cho biết: “Chúng tôi kêu gọi FIFA hủy các trận đấu playoff vào tháng 3 mà Nga tham dự. Nhưng bất kể FIFA chọn làm gì, chúng tôi cũng sẽ không thi đấu với Nga vào tháng Ba tới”.

Ủy ban điều hành của hiệp hội bóng đá Séc cho biết họ đã "nhất trí thông qua quyết định" với Thụy Điển và Ba Lan, khẳng định "không thi đấu với Nga trong mọi trường hợp."

Liên đoàn bóng đá Séc thông báo: “Các thành viên và các cầu thủ của đội tuyển quốc gia đã đồng ý rằng không thể thi đấu với đội tuyển quốc gia Nga trong tình hình hiện tại, thậm chí ngay cả trên sân trung lập”.

Lewandowski, tiền đạo của Bayern Munich gọi động thái tẩy chay các trận đấu với Nga là “quyết định đúng đắn”.

“Tôi không thể tưởng tượng được việc chơi một trận đấu với Đội tuyển quốc gia Nga trong một tình huống mà hành động gây hấn có vũ trang ở Ukraine vẫn tiếp diễn. Các cầu thủ và người hâm mộ bóng đá Nga không chịu trách nhiệm về điều này, nhưng chúng tôi không thể giả vờ rằng không có gì đang xảy ra."

Đội tuyển bóng đá quốc gia Nga.

Nga hiện đối mặt với nhiều làn sóng tẩy chay trong giới thể thao. Hôm 25 tháng 2, UEFA (Liên minh các Hiệp hội bóng đá châu Âu) thông báo rằng trận chung kết Champions League sẽ được chuyển từ St.Petersburg đến Paris. Ban tổ chức giải đua xe F1 cũng tuyên bố Giải Grand Prix Nga vào tháng 9 sẽ không được tổ chức ở Sochi như dự kiến.

Vào ngày 26, Roman Abramovich, chủ sở hữu của câu lạc bộ đương kim vô địch Champions League Chelsea FC tuyên bố ông sẽ “trao cho những người được ủy thác tại Tổ chức từ thiện của Chelsea quyền quản lý Chelsea FC”.

Theo: washington post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.