• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Website theo dõi lộ trình máy bay qua không phận Ukraine - Nga quá tải

Độc lạ

Vào ngày 24 tháng 2, nhiều người dùng Flightradar24 không thể truy cập trang web. Trang chủ Flightradar24 hiển thị: "FR24 bị hủy. Chúng tôi đã gặp lỗi gì đó, xin thử lại lần sau".

Sau đó, Flightradar24 thông báo trên Twitter: "Do lượng truy cập quá tải nặng, một số người dùng có thể gặp sự cố truy cập chậm hoặc mất kết nối tạm thời khi truy cập Flightradar24. Chúng tôi đang làm việc để tăng hiệu suất khả dụng ngay bây giờ".

Flightradar24 là website theo dõi lộ trình chuyến bay phổ biến nhất thế giới. Người dùng có thể nắm được lộ trình các chuyến bay thương mại, vận chuyển hàng hóa và thậm chí cả máy bay quân sự theo thời gian thực.

Trong cùng ngày, chiếc Northrop Grumman RQ-4 Global Hawk của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ nhận được sự quan tâm đặc biệt trên Flightradar24 khi có đến hàng chục nghìn lượt theo dõi cùng lúc.

Chiếc Northrop Grumman RQ-4 Global Hawk của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ có thời điểm được theo dõi bởi hơn 44.000 người

Hôm thứ Năm, khi Tổng thống Nga Vladimir Putin chấp thuận chiến dịch quân sự đặc biệt vào miền Đông Ukraine, Flightradar24 ghi nhận tỷ lệ lưu lượng truy cập cao gấp 10 - 20 lần so với bình thường.

"Chúng tôi vẫn đang làm việc chăm chỉ để tăng công suất, nhưng mối quan tâm lớn từ quốc tế khiến lưu lượng truy cập cao gấp 10-20 lần so với bình thường, điều này rất khó để xử lý", thông báo viết.

Bản đồ flightradar24 tại khu vực không phận Ukraine ngày 24.

Các chuyến bay dân sự ở Ukraine đã bị hạn chế, khiến không phận nước này đặc biệt trống trải. Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu (EASA) hiện đã liệt kê không phận Ukraine là khu vực xung đột: “Trong trường hợp này, vùng trời và cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm cả các sân bay, sẽ tiếp xúc với các hoạt động quân sự dẫn đến rủi ro an toàn cho máy bay dân dụng. Đặc biệt, có nguy cơ xảy ra cả việc cố ý nhắm mục tiêu và xác định nhầm máy bay dân dụng."

Theo: zdnet
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.