• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Tay vợt Alexander Zverev bị phạt 40.000 USD vì đập vợt vào ghế trọng tài

Thể thao

Vận động viên giành huy chương vàng Thế vận hội Tokyo Alexander Zverev đã bị phạt 40.000 USD, đồng thời bị tước hơn 30.000 USD tiền thưởng và tất cả các điểm xếp hạng từ giải Mexico Mở rộng (Acapulco Open) sau khi dùng vợt của mình đập vào ghế của trọng tài chính.

Ngoài các hình phạt trên, ATP tuyên bố họ sẽ thực hiện "một cuộc xem xét thêm về vụ việc."

Tại nội dung đôi nam Acapulco Open, Alexander Zverev đánh cặp cùng tay vợt Brazil Marcelo Melo. Sau thất bại trước cặp đối thủ, Lloyd Glasspool và Harri Heliovaara, tay vợt 24 tuổi suýt nữa đã đánh cả trọng tài.

Ảnh chụp hành vi phi thể thao của Alexander Zverev tại giải Mexico Mở rộng.

Ở loạt tie-break, Melo bỏ bóng vì cho rằng đối phương trả giao ra ngoài. Thế nhưng trọng tài xác định bóng trong sân và cặp Glasspool - Heliovaara giành điểm.

Zverev phản ứng gay gắt trước quyết định này. Anh chỉ chỗ bóng rơi, chửi bới và thậm chí còn gọi trọng tài chính là "đồ ng*". Khi trận đấu tiếp tục, Zverev để đối thủ ghi điểm ace và thua trận.

Sau khi bắt tay các đối thủ, tay vợt người Đức liên tục đập vợt vào ghế trọng tài chính một cách thô bạo và đi về ghế ngồi. Chưa dừng lại ở đó, anh một lần nữa đến chỗ trọng tài, chửi bới và đập vợt.

Alexander Zverev hiện là chủ nhân tấm huy chương vàng Olympic Tokyo 2020.

ATP cho biết Zverev bị phạt mức tối đa 40.000 USD cho hai hành vi lạm dụng lời nói và phi thể thao. Anh này cũng mất toàn bộ số tiền thưởng tại hai nội dung đơn và đôi nam tương đương 31.570 USD và tất cả các điểm xếp hạng kiếm được tại giải đấu.

Vào tháng 10 năm ngoái, ATP từng mở một cuộc điều tra về cáo buộc lạm dụng gia đình của bạn gái cũ của Zverev. Bạn gái cũ của anh lần đầu tiên đưa ra cáo buộc vào năm 2020. Zverev là á quân giải Mỹ mở rộng năm 2020. Anh hiện đang xếp thứ 3 và là đương kim vô địch đơn ở Mexico Mở rộng.

Theo: AP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.