• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Ứng viên Thủ tướng Nhật Bản gây tranh cãi vì chụp ảnh vợ như người hầu

Thế Giới

Từng được xem là ứng cử viên có cơ hội ngồi vào ghế thủ tướng sau khi ông Shinzo Abe từ chức, thế nhưng nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Fumio Kishida kiêm đại diện của Đảng dân chủ tự do Nhật Bản (LDP) giờ đây đã tự loại mình ra khỏi cuộc đua để trở thành người đứng đầu nội các Nhật Bản sau khi chia sẻ một bức ảnh gây tranh cãi về vợ mình trên Twitter.

Hình ảnh được đăng vào tối thứ Hai ngày 30 tháng 8, chính trị gia 63 tuổi trong trang phục vest và thắt cà vạt sang trọng đang ngồi trên bàn ăn trong khi vợ ông mang tạp dề và phục vụ một bữa ăn cho chồng, Kishida cho biết "ông rất biết ơn vì vợ mình đã đi từ quê nhà cách đó 800km đến Tokyo để ủng hộ ông tranh cử".

Có thể Kishida đã thực sự cảm kích vợ mình, cũng như việc một người vợ chuẩn bị bữa cơm cho chồng không phải là chuyện hiếm thấy trong văn hóa phương Đông nói chung và Nhật Bản nói riêng. Tuy nhiên, với vị trí là một chính trị gia thì đây thực sự là một hình ảnh nhạy cảm vì có thể bị liên hệ với tính nam giới thượng đẳng (androcentric) và thói gia trưởng, trọng nam khinh nữ mang màu sắc phong kiến.

Tất nhiên, bất kể bản chất của sự việc là như thế nào, những đối thủ của Kishida và đảng đối lập đã bắt được cơ hội nghìn năm có một để hạ bệ ông một cách dễ dàng, lẽ ra Kishida không nên đăng tải hình ảnh này lên mạng xã hội.

Những bình luận tiêu cực liên tục được chia sẻ trên Twitter về bức ảnh mà Kishida đã đăng tải:

"Nhìn như là ông chủ và người hầu vậy."

"Có phải là một quan khách và một nữ phục vụ nhà hàng không vậy?"

"Vừa nhìn qua tôi đã nghĩ bà ấy là một người hầu."

"Dù là một người ủng hộ Đảng LDP nhưng tôi cảm thấy khó chịu ngay khi nhìn vào hình ảnh này."

Fumio Kishida - chính trị gia có tiềm năng tranh cử Thủ tướng Nhật Bản đã tự tay bóp chết sự nghiệp của mình khi đăng ảnh nhạy cảm.

Một vài ý kiến cho rằng Kishida lẫn ban cố vấn của ông đã quá "ngây thơ" khi cho đăng tải hình ảnh này lên mạng, bởi rõ ràng bức ảnh đã được chụp và đăng bởi một người thứ ba, khả năng cao là nhân viên trong ban cố vấn của chính trị gia 63 tuổi.

Các lời bình luận cũng cho rằng, nếu Kishida muốn dàn dựng một tình huống nhằm thể hiện tình cảm vợ chồng, ông có thể cho đăng ảnh hai người cùng ăn với nhau, hơn là để bà đứng phục vụ mình như vậy. Các chuyên gia cho biết vụ việc sẽ làm danh tiếng của Kishida bị ảnh hưởng mãi mãi.

Giáo sư Noriko Hama của đại học Doshisha bình luận:

Kishida đã rất nỗ lực để thể hiện mình là một phần tiến bộ hơn của Đảng LDP… thế nhưng vụ việc này phá vỡ hình ảnh đó.

Đọc thêm: Phu nhân Thủ tướng bị chỉ trích vì lỗi trang phục nghiêm trọng trong ngày Nhật Hoàng lên ngôi

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.