• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Vì ảnh hưởng của virus nCoV, hàng trăm nhân viên KFC ở Trung Quốc đã mất việc

Thế Giới

Tin tức một nhân viên bị nhiễm bệnh sau khi làm việc tại chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC ở Xiaozhai Intime, Tây An, tỉnh Thiểm Tây đã khiến nhiều người vô cùng hoang mang. Theo China News, nhân viên này đã làm việc tại quầy lễ tân vào cuối tháng 1 và công việc chính là chuẩn bị bữa ăn.

Kentucky Fried Chicken fast-food restaurant in Xian, China, where an employee who became infected with coronavirus worked

Yum China, công ty mẹ của hai thương hiệu lớn Pizza Hut và Taco Bell cũng như KFC, đã tuyên bố đóng cửa 9.200 cửa hàng sau khi dịch bệnh này tấn công Trung Quốc. Những nhãn hàng này có hoạt động trên hơn 1.300 thành phố ở Trung Quốc cho biết lợi nhuận của họ trong năm nay sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus nCoV.

KFC cho biết họ không thể thông báo chính xác khi nào các nhà hàng sẽ mở trở lại hay có thể đóng cửa vĩnh viễn. Tuần trước, một công ty có trụ sở tại Thượng Hải đã đưa ra phương pháp được gọi là giao hàng ''không tiếp xúc'' để tránh lây lan virus nCoV thông qua việc giao thực phẩm.

Video trên trang mạng xã hội Weibo, cho thấy các tài xế giao hàng đã được kiểm tra sức khoẻ kỹ càng trước khi mặc đồ bảo hộ và khẩu trang sau đó khử trùng bao bì sản phẩm rồi rời khỏi nhà hàng. Thậm chí, một số gói hàng còn được dán giấy note có thông tin nhiệt độ cơ thể của nhân viên giao hàng.

Joey Wat, giám đốc điều hành của Yum cho biết:

Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn của nhân viên và khách hàng.

Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác nhau trên khắp các nhà hàng và nơi làm việc khác để giúp bảo vệ nhân viên và khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình.

Kết quả hình ảnh cho coronavirus kfc workeer

Bộ tài chính Trung Quốc hôm nay cho biết tất cả các cấp chính quyền đã chi ra hơn 10,26 tỷ USD trong cuộc chiến chống lại virus nCoV. Bộ sẽ triển khai các quỹ để đảm bảo rằng mọi người dân đều được chẩn đoán và điều trị.

Đọc thêm: Beauty blogger gốc Việt Michelle Phan bị kỳ thị vì là người châu Á giữa cơn bão corona virus

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.