• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Vì quá hot, Ghen Cô Vy được phóng viên Iran nhờ chuyển ngữ

Thế Giới

Với giai điệu bắt tai cùng thông điệp truyền tải vô cùng ý nghĩa, Ghen Cô Vy đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khắp thế giới. Đây là sản phẩm kết hợp giữa Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (thuộc Bộ Y tế) với các nghệ sĩ như Erik, Min và Khắc Hưng cùng vũ công Quang Đăng. 

Chương trình Last Week Tonight của HBO đã nhắc đến ca khúc của các nghệ sĩ Việt Nam cùng những lời khen ngợi và thích thú. Ngày 3/3, tờ Stern của Đức cũng có bài báo ''Việt Nam làm MV hoạt hình về rửa tay và đang trở thành bản hit trên internet”. Không lâu sau đó, trang Billboard của Mỹ cũng đăng tải những chia sẻ của vũ công Quang Đăng về ca khúc đang gây sốt.

Mới đây, Min đã xúc động chia sẻ một bức email trên trang facebook cá nhân với thông tin phóng viên người Iran muốn chuyển ngữ Ghen Cô Vy vì cho rằng đó là một phương pháp giáo dục hữu ích cho trẻ em.

Xin chào, tôi là một phóng viên đến từ Iran và đã xem MV của bạn. Tôi nghĩ rằng đây là một phương pháp giáo dục hữu ích cho trẻ em.

Bạn có vui lòng không nếu tôi chuyển ngữ sang tiếng Ba Tư rồi sau đó bạn sẽ thêm phần phụ đề này vào video. Tôi tin rằng chúng ta có thể gửi thông tin hữu ích này đến trẻ em toàn thế giới cùng nhau đấy.

Cám ơn bạn.

Min cũng bày tỏ mong muốn đưa bài hát có ý nghĩa này đi xa khi chia sẻ: ''Bạn nào có thể chuyển ngữ bài hát được sang các ngôn ngữ khác nữa thì đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ ngay cho Min để cập nhật thêm phụ đề cho nhiều nước nữa hiểu được ý nghĩa của bài nhé. Đóng góp nhỏ nhưng mang theo ý nghĩa lớn đúng không cả nhà?''

Chia sẻ với Billboard, Quang Đăng nói: "Tôi muốn sử dụng ngôn ngữ của riêng mình (điệu nhảy) để phổ biến thông tin hữu ích về việc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đến nhiều người nhất có thể". Thậm chí, mạng xã hội đình đám TikTok cũng có trào lưu #ghencovychallenge với thử thách nhảy vũ đạo giống Quang Đăng trong MV. Anh hài hước viết trên trang instagram cá nhân: ''Thử thách điệu nhảy rửa tay của mình đã tạo thành hiện tượng! Hãy cùng nhau chiến đấu chống dịch Covid-19, bước đầu tiên là hãy nhớ rửa tay nhé".

Ảnh bìa của bài phỏng vấn Quang Đăng trên Billboard
MC John Oliver hào hứng với Ghen Cô Vy trên sóng truyền hình Mỹ

Đến 4/3, Iran đã có 77 trường hợp tử vong vì Covid -19, chỉ xếp sau Trung Quốc và Ý với hơn 2.300 ca nhiễm bao gồm các quan chức cấp cao như: Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi, Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar, Cố vấn của Bộ trưởng Tư pháp Mostafa Pourmohammadi và 23 nghị sĩ quốc hội. Đáng chú ý hơn trong số những người qua đời, có ông Seyed Mohammad Mir-Mohammadi, thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran, và nghị sĩ Ahmad Amirabadi Farahani.

Đọc thêm: Sau khi lên sóng HBO, 'Ghen Cô Vy' tiếp tục viral tại Pháp

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.