• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

5 năm sau tai nạn thảm khốc, tay đua F1 huyền thoại Michael Schumacher giờ ra sao?

Thể thao

Huyền thoại của đường đua công thức một Michael Schumacher từng đoạt 7 danh hiệu vô địch thế giới, 91 lần về nhất chặng đua và 155 lần được vinh dự đứng trên bục podium. Tốc độ 300 km/h ở giải đua khắc nghiệt nhất thế giới chưa bao giờ làm anh chùn bước.

Rủi thay, ngày 30 tháng 12 năm 2013, Schumacher gặp tai nạn khi trượt tuyết trên dãy Alps nước Pháp dẫn đến một chấn thương sọ não vô cùng nghiêm trọng.

podium michael schumacher ferrari

Michael Schumacher với 7 lần vô địch thế giới giải F1, trong đó có 5 lần vô địch liên tiếp. Không nghi ngờ gì nữa anh chính là tay lái đẳng cấp nhất mọi thời đại với kỷ lục chưa từng bị phá vỡ.

Các bác sĩ đã phải tiến hành nhiều cuộc phẫu thuật thần kinh để cứu sống tay đua người Đức. Schumacher dù đã qua cơn nguy cấp nhưng lại hôn mê sâu trong một thời gian dài. Kể từ đó, hầu như rất ít thông tin được gia đình anh tiết lộ với truyền thông. Dưới đây là những gì chúng ta biết cho đến thời điểm hiện tại.

Quá trình hồi phục gian nan và tốn kém

Thông cáo báo chí đầu tiên kể từ sau khi tai nạn xảy ra được gia đình Schumacher đăng tải vào tháng 4 năm 2014, cho biết tay đua đang có những biểu hiện khả quan, anh đang dần nhận thức được thế giới xung quanh. Ba tháng sau, Schumacher được bệnh viện Greenoble xác nhận là đã hồi tỉnh sau sáu tháng hôn mê và sẽ tiếp tục được tĩnh dưỡng tại nhà riêng ở Geneve, Thụy Sĩ.

dc

Triền núi nơi Schumacher gặp tai nạn khi trượt tuyết, anh và vào hai phiến đá và đập đầu vào phiến đá thứ ba dẫn đến chấn thương sọ não và liệt toàn thân.

Tuy nhiên, bà Sabine Kehm - quản lý của Michael Schumacher cho biết mặc dù đã lấy lại nhận thức, nhưng tay đua không thể đi được và phải ngồi xe lăn, mọi sinh hoạt thường ngày cần phải có người hỗ trợ.

n large 16x9 far

Cảnh tai đua xấu số được sơ cứu khẩn cấp sau tai nạn.

Đầu năm 2018 trước thềm giải đua F1, người ta lại nhớ đến hình ảnh của nhà cựu vô địch này. Giới truyền thông cũng như mạng xã hội không ngừng đưa tin và đặt câu hỏi về tình hình hiện tại của anh.

Đáp lại, thân nhân của tay đua huyền thoại cho biết:

Điều duy nhất gia đình có thể nói là chúng tôi rất biết ơn sự đồng cảm của quý vị dành cho anh ấy. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của Schumacher là rất nhạy cảm và cần phải được giữ kín.

Quản lý của Michael cho biết một cơ sở y tế cá nhân được xây dựng để phục vụ cho quá trình điều trị của nhà cựu vô địch. Có đến 15 đội ngũ y tế lành nghề làm việc 24/7, không rời mắt khỏi tay đua này.

shumacher

Michael Schumacher trong tình trạng hôn mê, anh đã sống thực vật trong khoảng sáu tháng trước khi lấy lại ý thức.

Cô Corinna - vợ của Michael xác nhận với báo giới chi phí điều trị của tay đua lên đến 115.000 Euro mỗi tuần.

Vào tháng 8 năm 2018, các bác sĩ của Michael Schumacher xác nhận với tờ báo Paris Match, dù vẫn phải ngồi xe lăn nhưng anh đã có nhiều tiến triển tích cực và vẫn thể hiện được cảm xúc.

Tờ Paris Match thuật lại:

Khi chúng tôi đưa anh ấy đi ngắm phong cảnh núi non hùng vĩ với mặt hồ rộng mênh mông ngút tầm mắt, Michael đã khóc.

Đây là một dấu hiệu đầy hy vọng cho cả gia đình và người hâm mộ rằng Michael có thể khỏe lại vào một ngày nào đó. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển, có từ 30 - 40% nạn nhân bị hôn mê sâu sau chấn thương có thể hồi phục lại như cũ. Thế nên, việc hy vọng vào một phép màu y khoa cho Michael hoàn toàn có cơ sở.

Di sản của nhà vô địch huyền thoại

Trong khi Michael Schumacher phải giã từ đường đua một cách bất đắc dĩ, con trai của anh, Mick và con gái Gina Maria Schumacher dưới sự nuôi dạy của mẹ đã tiếp bước cha mình đạt nhiều thành tựu trong sự nghiệp thể thao.

michael schumacher health latest 1007502 15377570743231487444504

Mick (trái) với khuôn mặt và ánh mắt giống cha như tạc, anh được kỳ vọng sẽ viết tiếp huyền thoại trên đường đua của cha mình.

Ở tuổi 19, Mick Schumacher thể hiện năng khiếu vượt trội trong môn đua xe ở giải F3 châu Âu năm 2018 khi đạt chức vô địch trước cả khi giải đấu kết thúc. Với thành tích này, Mick đã có thể ghi danh vào giải đấu F1 ngay trong mùa tới.

Mick Schumacher tâm sự:

Tôi cố gắng như bố tôi đã từng. Ông là người giỏi nhất, là thần tượng của tôi.

fiaf3 1532768424 1537757033124299269891

Mick Schumacher thể hiện tài năng thiên bẩm sau tay lái ở tuổi 19, hiện chàng trai trẻ đang nằm trong tầm ngắm của nhiều đội đua chuyên nghiệp.

Khác với em trai, Gina Maria Schumacher chọn thể hiện bản thân ở môn thể thao quý tộc là đua ngựa trình diễn. Năm nay 21 tuổi nhưng Gina đã luyện tập đua ngựa được 6 năm với kinh nghiệm thi đấu các giải nghiệp dư có quy mô ở Thụy Sĩ. Năm 2017, Gina khẳng định mình là một nài ngựa có tầm cỡ khi chiến thắng thuyết phục tại FEI World Reining Championships và giành huy chương vàng.

schumacher

Schumacher bế Gina lúc còn nhỏ và hình ảnh cô nàng kỵ sĩ trẻ tuổi đạt giải vô địch cưỡi ngựa trình diễn năm 2017.

Những thành công vượt bậc trong thể thao của hai con là sự an ủi lớn nhất cho Corinna Betsch Schumacher - vợ của tay đua xấu số đã phải chịu nhiều cô đơn và vất vả kể từ khi Michael gặp tai nạn thảm khốc trên đường trượt tuyết. Nhiều năm qua, Corinna vẫn luôn túc trực bên cạnh chồng và áp dụng những phương pháp vật lý trị liệu với hy vọng Michael sẽ sớm có thể giao tiếp trở lại.

Theo: The Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.