• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Lý do khiến dư luận xứ Hàn phẫn nộ với thiết kế của tấm huy chương Paralympic Tokyo 2020

Thể thao

Mới đây, ban Tổ chức Olympic và Paralympic Games Tokyo 2020 đã công bố thiết kế chính thức của huy chương của thế vận hội năm nay.

190808 s001 1168

Những tấm huy chương theo đuổi phong cách truyền thống với họa tiết dập nổi và phần chữ "Tokyo 2020". Mặt huy chương thể hiện Paralympic Games là khởi nguồn cho làn gió mới của thế giới và một trải nghiệm chung kết nối trái tim với khối óc.

Các huy chương đồng, bạc và vàng sẽ lần lượt có khối lượng là 526g, 520g và 430g khi chưa bao gồm dây đeo hay ghim cài. Tất cả đều có đường kính 85mm.

Ngay khi mẫu huy chương này được công bố, nó đã phải hứng chịu "cơn mưa chỉ trích" từ cộng đồng mạng xứ Hàn. Bởi họ cho rằng hình ảnh được khắc họa trên đó trông rất giống với biểu tượng lá cờ Húc Nhật Kỳ (quân kỳ của Nhật Bản).

519pkfjxg1l sx425

Từ những mâu thuẫn trong quá khứ, người dân Hàn vô cùng nhạy cảm với hình ảnh lá cờ này. Thêm vào đó là tình hình căng thẳng ngày một gia tăng giữa quan hệ kinh tế của hai nước. Dưới đây là phản ứng dữ dội của netizen Hàn:

- Nghiêm túc hả, không phải ban tổ chức bị điên rồi sao?

- Bởi vì mấy bạn trẻ phương Tây không quan tâm đến việc này lắm nên tôi nghĩ phía Nhật đang cố khiêu khích chúng ta bằng trò chết tiệt này.

- Không dễ để chúng ta tẩy chay Olympic, các vận động viên đã phải chờ đợi suốt 4 năm. Chúng ta chỉ có thể mạnh mẽ chỉ trích thiết kế này thôi.

- Khốn nạn thật, đúng là lũ người không thể suy nghĩ tử tế mà.

- Có khác gì phát xít không?

- Quá lắm rồi, đừng có nói đây chỉ là hiểu lầm...

Là một phần trong dự án sản xuất huy chương 2020 của Tokyo, huy chương Paralympic sẽ được sản xuất từ kim loại quý hiếm tái chế từ điện thoại di động và các thiết bị điện tử nhỏ khác do người dân quyên tặng. Trái với cáo buộc in hình quân kì lên huy chương, ban tổ chức Paralympic Games Tokyo 2020 cho biết thiết kế này mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

20180806 02 para photo main

Theo đó, số lượng vòng tròn chìm ở phía ngoài sẽ giúp phân biệt giữa các loại huy chương. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Paralympic, huy chương có chi tiết đặc trưng dành cho những vận động viên bị khiếm thị. Những luồng ánh sáng được khắc họa trên huy chương tượng trưng cho ngọn lửa đang cháy từ ngọn đuốc Olympic.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.