• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Theo chân 'phượt thủ' khám phá địa danh bị ám bởi Tửu Thôn Đồng Tử - con quỷ đáng sợ nhất Nhật Bản

Kinh dị

Theo những văn tự cổ từ thời Heian (thế kỷ thứ 8 - thế kỷ 12) truyền lại, vào triều đại của Thiên Hoàng Ichijo (986 –1011), có rất nhiều vụ mất tích bí ẩn của phụ nữ và trẻ em được ghi nhận tại khu vực ngoại ô thủ đô Kyoto. Một cuộc điều tra nhanh chóng được triển khai dưới lệnh Thiên Hoàng.

Lúc bấy giờ, âm dương sư của triều đình - Abe no Seimei xác định rằng thủ phạm của những vụ mất tích này là một con quỷ vô cùng hùng mạnh sống ở núi Oe thuộc vùng phụ cận thủ đô Kyoto. Thiên hoàng ra lệnh cho chiến binh Minamoto no Yorimitsu, Fujiwara no Hosho và một người tùy tùng của gia tộc Fujiwara đi tiễu trừ ác quỷ.

Yorimitsu và Hosho lên đường, họ đâu ngờ rằng đối thủ sắp phải đối mặt là con quỷ mạnh bậc nhất lịch sử Nhật Bản, trận chiến này cũng sẽ mãi mãi ghi danh họ lưu truyền hậu thế.

Shuten-dōji

Con quái chiếm lĩnh núi Oe chính là Shuten-dōji (hay Tửu Thôn Đồng Tử). Có rất nhiều giả thuyết về sự ra đời của Shuten-dōji, nhưng những văn tự cổ nhất cho rằng hắn là con của một phụ nữ người phàm và rắn thần 8 đầu Yamata no Orochi.

Kế thừa huyến thống của ác quỷ từ thời thượng cổ Nhật Bản, Shuten-dōji từ lúc 4 tuổi đã rất mạnh và thông minh. Những đứa trẻ cùng tuổi, thậm chí lớn tuổi hơn cũng phải e sợ, chúng xa lánh và kỳ thị Shuten-dōji, khiến hắn rất buồn chán. Đến khi Shuten-dōji được 6 tuổi, hắn bị mẹ đẻ bỏ rơi vì bà quá sợ hãi đứa con kỳ dị này.

shuten douji 3

Đứa trẻ Shuten-dōji - con trai của quỷ, bị người đời xa lánh.

Trở thành đứa trẻ côi cút không ai thừa nhận, Shuten-dōji đi đến ngôi chùa ở núi Hiei, xin làm thầy tu tập sự. Trong thời gian tu hành, Shuten-dōji lại thể hiện sức mạnh và trí thông minh hơn người, hắn coi thường những chú tiểu khác và trở nên hống hách kiêu ngạo.

Shuten-dōji ngày càng bỏ bê tu luyện, lại bắt đầu ham mê uống rượu, vốn là điều bị giới luật của chùa nghiêm cấm. Hắn rủ những chú tiểu trong chùa cùng thi uống rượu, không ai vượt qua được tửu lượng của hắn nên mới đặt cho cái tên là Tửu Thôn Đồng Tử (thằng nhóc say rượu).

shuten doji full 1617669

Vào một đêm lễ hội ở chùa, Shuten-dōji liền đeo một chiếc mặt nạ quỷ có sừng, nấp trong bóng tối để chực chờ hù dọa những chú tiểu khác. Đến cuối ngày, khi lễ hội kết thúc, Shuten-dōji liền muốn tháo chiếc mặt nạ quỷ ra, thế nhưng nó lại cứ dính chặt vào da thịt, trở thành một khối với gương mặt của Shuten-dōji.

Sợ hãi, hổ thẹn và bị sư phụ mắng chửi, Shuten-dōji rời bỏ ngôi chùa, chạy lên núi hẻo lánh để không bao giờ gặp phải những con người mà hắn cho là yếu đuối, giả dối và đạo đức giả kia nữa. Shuten-dōji hoành hành ở ngoại ô Kyoto nhiều năm, cướp bóc và giết người cho đến khi hoàn toàn trở thành quỷ.

wo3 shuten doji

Khi lớn, Shuten-dōji hoàn toàn trở thành quỷ.

Rất nhiều yêu ma quỷ quái và những kẻ cướp bóc đến dưới trướng Shuten-dōji, trở thành thuộc hạ trung thành của hắn. Shuten-dōji học những bùa chú, ma thuật đen tối và dạy cho bọn thuộc hạ của hắn, cả bọn trở thành băng cướp yêu ma đáng sợ nhất trong lịch sử Nhật Bản.

Shuten-dōji gặp một nữ yêu quái khác vốn cũng là một đứa trẻ con của quỷ như hắn là Ibaraki-dōji, cả hai kết thành một cặp đôi ma quỷ. Chúng xây một pháo đài trên núi Oe với tham vọng sẽ đánh chiếm và trở thành kẻ thống trị Nhật Bản.

Thiên vương Tsuna chạm mặt nữ quỷ Ibaraki

Trong khi điều tra về Shuten-dōji, chiến binh Yorimitsu cùng Hosho gặp 4 dũng sĩ khác là Sakata no Kintoki, Urabe no Suetake, Usui Sadamitsu và Watanabe no Tsuna. 4 người này đồng ý cùng Yorimitsu đi diệt quỷ, tự xưng là tứ thiên vương.

Một ngày nọ, Watanabe no Tsuna đi qua Lã Sinh Môn ở Tokyo, lúc này nữ quỷ Ibaraki đang đứng chặn ở đó nhằm cướp bóc dân lành, thấy người dũng sĩ đi tới, ả ta liền hóa thành một cô gái đẹp xin đi quá giang. Khi được Tsuna cho ngồi sau lưng ngựa, Ibaraki liền lộ nguyên hình quỷ, nắm tóc Tsuna định bay về sào huyệt ăn thịt.

Thế nhưng Tsuna không sợ, vì anh ta đang sở hữu thanh gươm Sun-Nashi hay còn gọi là Onikiri (Trảm Quỷ), lập tức rút kiếm ra giao đấu, chém đứt một cánh tay của Ibaraki. Con quỷ hoảng sợ liền bay đi mất, bỏ lại cánh tay. Tsuna liền nhặt cánh tay quỷ đem về nhà, bày mưu kế để dụ con quỷ tới mà giết.

tsuna vs ibaraki

Tsuna rút kiếm cắt tay Ibaraki. Tranh khắc gỗ.

Tsuna cho cánh tay vào một cái hộp, ngồi trong nhà chờ quỷ đến, đồng thời đuổi hết người nhà ra ngoài. Ngày hôm sau, một người phụ nữ tên Mashiba, là dì của Tsuna đến thăm anh ta, bà bảo Tsuna hãy kể lại câu chuyện về lần đánh quỷ gần đây. Sau khi nghe xong, Mashiba liền hiếu kỳ muốn xem cánh tay quỷ.

Thế nhưng, sau khi Tsuna mở hộp ra, Mashiba liền lộ nguyên hình là quỷ Ibaraki, cầm cánh tay chạy đi mất. Tsuna rất ngạc nhiên và không phản ứng kịp, anh ta không đuổi theo con quỷ, nhưng nó cũng không bao giờ xuất hiện ở Kyoto nữa.

ibaraki douji

Ibaraki trong hình dạng dì của Tsuna đang cầm cái tay bị đứt bỏ chạy.

Ngày tàn của Shuten-dōji

Sau khi đụng độ Ibaraki, nhóm dũng sĩ Yorimitsu, Hosho và tứ thiên vương cùng đi lên núi Oe diệt quỷ. Sau khi đến địa phận núi Oe, họ vô tình gặp được một người phụ nữ lớn tuổi dang giặt quần áo bên bờ suối.

Người phụ nữ này tiết lộ cho nhóm dũng sĩ rằng băng đảng yêu quái của Shuten-dōji chuyên bắt con gái nhà lành để ăn nội tạng và uống máu, những người còn lại thì bị bắt làm người hầu cho chúng.

Lại nói thêm, trước khi đi tiêu diệt con quỷ đáng sợ này, các dũng sĩ đã đến 3 ngôi đền Thần Đạo linh thiêng để cầu xin bao gồm đền Yawata, Sumiyoshi và Kumano. Những vị thần ở đây giúp họ hóa trang thành một nhóm nhà sư khổ hạnh, đồng thời cho họ một bình rượu độc để làm suy yếu con quỷ. Sau đó, họ đi đến cung điện của quỷ ở núi Oe, giả bộ là sư thầy đi lạc muốn xin chỗ tá túc.

doji

Shuten-dōji bắt rất nhiều phụ nữ về phục vụ cho hắn.

Vì Shuten-dōji lúc nhỏ từng đi tu, nên hắn nể tình cho mấy người dũng sĩ cải trang sư thầy vào nhà. Shuten-dōji chẳng những xuất hiện với diện mạo của một người bình thường mà còn mời họ ăn và uống rượu sake, hắn cũng kể lại chuyện đời tư cho họ nghe và nói lý do vì sao hắn lại được gọi là Tửu Thôn Đồng Tử. Những dũng sĩ lấy bình rượu độc ra mời Shuten-dōji uống.

Đến đêm, khi đã no say, Shuten-dōji về phòng riêng ngủ mà không biết mình đã trúng độc, nhóm dũng sĩ liền nhanh chóng lấy giáp trụ và kiếm ra mặc lên người, tỏa ra hàn quang sáng loáng. Lúc này, cả nhóm cùng đột kích vào phòng ngủ của Shuten-dōji, họ rất kinh ngạc khi thấy Shuten-dōji hiện nguyên hình khi ngủ.

shuten douji

Nhóm người Yorimitsu tấn công Shuten-dōji khi hắn đang ngủ.

Shuten-dōji lúc này để lộ hình dạng là một con quái vật nằm dài 15 mét. Nhóm dũng sĩ thừa cơ trói Shuten-dōji vào cột nhà, lúc này Yorimitsu dùng thanh gươm Chisui (Hấp Huyết Kiếm) để phong tỏa Shuten-dōji.

Thế nhưng hắn vẫn giằng ra được, lại còn chế nhạo: "Thật đáng buồn cho các ngươi, những kẻ tu hành. Ngươi đã nói là ngươi không lừa dối. Con quỷ như ta không bao giờ nói ra lời dối trá nào!"

Shuten-dōji lúc này liện hiển lộ chân nguyên, cả người hắn biến thành màu đỏ, trên đầu to có mọc 5 cái sừng, đồng thời có đến 15 con mắt, chân thì một bên trắng, một bên đen, tay thì màu vàng và xanh da trời. Trông hắn thật khổng lồ, dị hình dị dạng.

shuten douji 2

Shuten-dōji hiện nguyên hình tấn công nhóm dũng sĩ.

Sau một hồi quyết chiến, tứ thiên vương chia nhau nắm chân tay của Shuten-dōji căng ra, Yorimitsu nhân cơ hội liền chém rơi đầu của Shuten-dōji. Ngay cả khi bị đứt lìa khỏi thân, đầu của Shuten-dōji vẫn còn sống, trước khi thực sự chết nó vẫn kịp cắn vào đầu của Yorimitsu. Tuy nhiên vì dự đoán trước điều này, người chiến binh đã bảo các đồng đội đưa nón cho mình đội, nhiều lớp nón đã giúp Yorimitsu thoát khỏi răng nanh của quỷ.

Sau đó, Watanabe no Tsuna tiếp tục giao chiến lần cuối với nữ quỷ Ibaraki, khi cả hai giằng co bất phân thắng bại, Yorimitsu thừa cơ chém bay đầu Ibaraki. Họ giải cứu những người phụ nữ bị bắt giữ và trở về trong vinh quang.

Ngôi mộ ma quái của Shuten-dōji

Giết chết con quỷ dữ tợn, nhóm dũng sĩ Yorimitsu mang đầu Shuten-dōji về kinh đô, nhưng trước khi vào được Kyoto, họ thấy bên đường có một bia đá khắc chữ: "những thứ dơ bẩn không được mang vào kinh đô.", thế là họ đành chôn cái đầu của Shuten-dōji ở sườn dốc của núi Oe, nơi này về sau gọi là Oi no Saka (con dốc của sự lão hóa).

Nơi chôn đầu của Shuten-dōji là một địa danh có thật, một ngôi đền Thần Đạo được xây lên ở đây để trấn giữ linh hồn ma quỷ của Shuten-dōji, hiện nay là một nơi bỏ hoang, gần như bị quên lãng vì không ai dám bén mảng đến. Hồi 20 tháng 8 vừa rồi, có một blogger can đảm tên là Muromachi đã đến đây để "trải nghiệm".

kyoto shuten

Con đường ở ngoại ô Kyoto đến mộ của Shuten-dōji.

kyoto shuten douji

Một con đường nhỏ buộc phải đi bộ vào bên trong.

shuten douji 4

Tiếp tục đi sâu vào trong.

shuten douji 5

Gương mặt của người Blogger ngạc nhiên.

cong den shuten douji

Anh ta đã thấy được cổng đền.

bac thang shuten douji

Cầu thang đá rêu phong dẫn lên ngôi đền.

shuten douji 6

Một đoạn đường hoàn toàn được rễ cây cổ thụ che kín.

pikachu 1

Muromachi buộc phải lấy ra vật hộ thân. Là một con Pikachu.

pikachu 2

Pikachu tỏa sáng có thể xua đi ám khí?

dong xu

Muromachi cúng thí một đồng xu để không chọc giận các linh hồn.

shuten douji tomb

Tiến vào trong, ngôi mộ đá của Shuten-dōji ở đây đã ngàn năm rồi!

Blogger Muromachi cho biết anh được trả tiền để đến đây chụp hình viết bài, nếu không anh cũng không bao giờ muốn đặt chân đến địa danh quái gở này.

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.