• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Novak Djokovic bị Australia từ chối nhập cảnh

Thể thao

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã bị từ chối nhập cảnh vào Australia do có vấn đề với thị thực và có vẻ anh sẽ bị trục xuất ngay trong ngày 6 tháng 1.

Nole đến Melbourne ngày 5 tháng 1, tuy nhiên các nhà chức trách đã phát hiện có sai sót trong đơn xin nhập cảnh của anh. Djokovic đối mặt với nguy cơ bị trục xuất khỏi Úc cuối ngày 6/1, tuy nhiên có vẻ như các luật sư của anh sẽ phản đối quyết định này.

Trước đó, Djokovic đối mặt với nhiều chỉ trích sau khi được miễn trừ y tế để được thi đấu tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Việc miễn trừ cho phép Nole chơi tại Úc Mở rộng bất chấp tình trạng tiêm chủng Covid-19, điều mà anh từ chối tiết lộ. Đương kim vô địch Úc Mở rộng cũng không cần phải cách ly 2 tuần như quy định thông thường.

Lực lượng Biên phòng Australia (ABF) đã xác nhận việc đơn xin thị thực của Djokovic bị hủy bỏ: "ABF xác nhận rằng ông Djokovic đã không cung cấp bằng chứng thích hợp để đáp ứng các yêu cầu nhập cảnh vào Úc, thị thực của ông ấy đã bị hủy bỏ sau đó. Những người không phải là công dân không có thị thực nhập cảnh hợp lệ hoặc đã bị hủy thị thực sẽ bị giam giữ và đưa ra khỏi Úc. ABF xác nhận ông Djokovic hiện đã được truy cập vào điện thoại riêng."

Trước đó, cha của tay vợt số 1 thế giới - ông Srdjan Djokovic, tuyên bố: “Novak hiện đang ở trong một căn phòng mà không ai có thể vào được. Trước phòng có hai cảnh sát. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, họ đã giam giữ con trai tôi trong 5 giờ đồng hồ. Đây là cuộc chiến cho thế giới theo chủ nghĩa tự do, không chỉ là cuộc chiến cho Novak, mà là cuộc chiến cho toàn thế giới! Nếu nửa giờ nữa bọn họ không để thằng bé đi, chúng ta sẽ tụ tập trên đường phố, đây là cuộc chiến của tất cả mọi người.”

Nole và cha ruột

Giám đốc giải Australia Open - Craig Tiley được cho là người bảo vệ Nole trong việc xin nhập cảnh vào Úc dù chưa rõ tình trạng tiêm chủng. Ông cũng khẳng định Djokovic không nhận được bất kì đãi ngộ đặc biệt nào. Trong khi đó, chính quyền bang Victoria yêu cầu chỉ các cầu thủ, nhân viên, người hâm mộ và quan chức đã được tiêm phòng đầy đủ mới được dự giải.

Chỉ 26 người liên quan đến giải đấu nộp đơn xin miễn trừ y tế và chỉ số ít trong đó được cấp đơn.

Jaala Pulford, quyền Bộ trưởng thể thao của bang Victoria, thừa nhận trường hợp của Djokovic sẽ khiến rất nhiều người dân Australia cảm thấy đây là “một kết quả đáng thất vọng”. nhưng bà nhấn mạnh “không ai được đối xử đặc biệt”

Thủ tướng Australia Scott Morrison

Thủ tướng Australia Scott Morrison cảnh báo Djokovic, người trước đây từng lên tiếng phản đối việc tiêm chủng, sẽ phải lên “chuyến bay tiếp theo về nhà” nếu anh không thể cung cấp “bằng chứng có thể chấp nhận được” rằng việc miễn trừ của mình là hợp pháp.

Sau thông báo của ABF, Morrison nói rằng không thể có ngoại lệ nhập cảnh dù người đó là ai đi nữa. Ông Morrison đã tweet: “Thị thực của ông Djokovic đã bị hủy bỏ. Quy tắc là quy tắc, đặc biệt là khi nói đến biên giới của chúng tôi. Không ai ở trên những quy tắc này. Các chính sách biên giới cứng rắn của chúng tôi là rất quan trọng, giúp Úc là một trong những nước có tỷ lệ tử vong thấp nhất trên thế giới do COVID"

Theo: Evening Standard
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.