• Về đầu trang
NTC
NTC

Novak Djokovic có phải là người đàn ông lập dị nhất trong làng quần vợt?

Thể thao

Trong số Tứ đại gia quần vợt - Roger Federer, Rafael Nadal , Novak Djokovic và Andy Murray - thì ngôi sao người Serbia có lẽ là người có tính cách độc đáo nhất. Anh sống và chơi theo quy tắc của riêng mình – ai cũng biết về quyết định không tiêm vaccine phòng Covid-19 của anh…

Novak Djokovic đã làm dấy lên cuộc tranh cãi khắp thế giới khi bị trục xuất khỏi Australia do tình trạng tiêm chủng Covid-19.

Dưới đây là 5 điều thú vị điên rồ mà bạn có thể chưa biết về nhà đương kim vô địch Wimbledon.

Mỗi lần chiến thắng tại Wimbledon, anh ăn cỏ trên sân

Người hâm mộ của Djokovic biết đến anh ấy với tư cách là GOAT (vĩ đại nhất mọi thời đại) nhờ những màn trình diễn xuất sắc trên sân, nhưng tay vợt 35 tuổi này đã tự nhận mình là người cư xử như một con vật. Tại sao? Bởi vì anh ăn cỏ theo đúng nghĩa đen.

Thế giới biết rằng Wimbledon đặc biệt như thế nào đối với Djokovic, người đã mơ vô địch giải đấu này từ khi còn nhỏ. Vì vậy, khi lần đầu tiên giành được nó vào năm 2011, anh đã bắt đầu truyền thống thực sự điên rồ là ăn cỏ hái từ Centre Court sau mỗi chiến thắng.

“Tôi không biết phải làm gì với những cảm xúc mình có vào thời điểm đó. Đó là một cảm giác không thể tin được vì vậy việc nếm cỏ đến một cách tự nhiên. Nó có vị rất ngon”, anh giải thích sau đó.

Đưa những chú chó cùng đi khắp nơi

Novak Djokovic được cho là "gặp nạn" khi chú chó xù Pierre của anh bị từ chối tham dự Wimbledon hồi năm 2011.

Djokovic là một ông bố 4 con - các con của anh là Stefan, 7 tuổi, Tara, 4 tuổi và những đứa con lông xù, những chú chó Pierre và Tesla. Pierre thậm chí đã xuất hiện cùng Djokovic trên trang bìa của L'uomo Vogue .

Nhà vô địch quần vợt yêu quý những chú chó xù của mình đến nỗi vào năm 2011, khi chú chó xù Pierre bị cấm tham gia Wimbledon, Djokovic được cho là “gặp nạn”, theo The Telegraph. Sau đó anh đã cố gắng làm mọi cách để đưa Pierre đến Wimbledon trong tuần thứ hai.

Trong các giải đấu sau này, Djokovics đã tìm cách lấy được hộ chiếu thú cưng cho Pierre và Tesla, vì vậy những chú chó được cưng chiều có thể cùng bố đi khắp thế giới.

Là một người mê tín

“Tôi luôn cố gằng kết thúc số lần tung bóng là số chẵn”

Vào năm 2021, Djokovic cuối cùng đã giải quyết được thói quen tung bóng giao. Tất cả các tay vợt đều tung bóng một vài lần trước khi giao bóng - tuy nhiên, đối với Djokovic, con số đó đôi khi có thể lên đến hơn 20 lần. Trong một cuộc phỏng vấn với Eurosport , anh cố gắng giải thích: “Tôi luôn cố gằng kết thúc số lần tung bóng là số chẵn”, anh nói. "Nó không phải là 1 vài lần - tôi có một chút vấn đề".

Anh nói rằng mình biết thói quen này có thể gây khó chịu cho người khác, cũng như cho chính bản thân. Anh thừa nhận có thể tung bóng ít hơn. “Nếu đó là một thời điểm khó khăn và chịu áp lực, tôi có thể sẽ tung bóng nhiều hơn một chút”.

Lớn lên xung quanh pizza, nhưng không thể ăn nó

Cha mẹ của Novak Djokovic có một tiệm bánh pizza.

Nhìn vào nhà vô địch Grand Slam 22 lần hiện giờ, thật khó tin rằng khoảng một thập kỷ trước, anh đã bị ngã giữa trận đấu vì các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Bác sĩ người Serbia Igor Cetojevic đã thực hiện một loạt các cuộc kiểm tra và phát hiện ra rằng sức khỏe của anh bị ảnh hưởng do cơ thể không dung nạp gluten, sữa và cà chua.

Novak Djokovic không còn có thể ăn mọi thứ mình muốn, nhưng việc cắt bỏ gluten, sữa và cà chua đã thay đổi cuộc đời anh.

Thời điểm đó, việc phải thay đổi chế độ ăn uống để loại trừ những thứ như vậy hẳn là điều khá khó tưởng tượng đối với, người đã lớn lên với những món ăn tương tự vì cha mẹ anh sở hữu một tiệm bánh pizza. Nhưng anh buộc phải tuân thủ, và việc thay đổi chế độ ăn uống đã khởi đầu cho quỹ đạo đi lên của sự nghiệp.

Khả năng nhào lộn cực kỳ linh hoạt

Novak Djokovic thực hiện cú soạc chân trông dễ dàng.

Sự linh hoạt của Djokovic không phải chuyện đùa, và đó là một trong những lý do khiến anh trở nên tuyệt vời trên sân cỏ. Khả năng uốn dẻo và duỗi thẳng chỉ trong tích tắc đã giúp anh giành được nhiều điểm trong nhiều năm.

Không ai thích đùa giỡn nhiều như Novak Djokovic, người có sự linh hoạt vượt trội cho phép anh mang đến cho người hâm mộ trên sân những pha bóng đẹp mắt và thú vị.

Được biết đến như một người đàn ông hài hước của làng quần vợt, được người hâm mộ mệnh danh là “Djoker”, anh cũng có thể là người đàn ông đàn hồi nhất của môn thể thao này - và anh tự hào về điều đó. Djokovic thường đăng những bức ảnh hài hước về bản thân trên Instagram với những tư thế gây cười khi tập yoga.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.