• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Từ Á quân U23 Châu Á đến vô địch AFF: Một năm thổn thức với bóng đá của 90 triệu dân Việt Nam

Anh em

2018 quả thực là một năm ăn bóng đá, ngủ bóng đá, quẩy bóng đá của Việt Nam. Chỉ cần hỏi bất kỳ cô gái nào đó ở ngoài đường “Bạn có thể kể tên một vài cầu thủ của đội tuyển Việt Nam?”, thể nào cô ấy cũng liệt kê được ít nhất 3 cái tên. Hay câu hỏi “Bạn có biết HLV dẫn dắt đội tuyển nước mình là ai không?”, chắc hẳn ai cũng phải trả lời được ngay lập tức.

viet nam1

Dù không hay theo dõi bóng đá, chí ít ai cũng biết đến một vài cái tên hot như Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Xuân Trường, Hà Đức Chinh (ảnh: vtv).

Tất cả bắt đầu từ “cơn địa chấn” giải vô địch bóng đá U-23 châu Á đầu năm nay khi thầy trò HLV Park Hang-seo lần đầu giành ngôi vị Á quân. Từ những chàng cầu thủ trẻ măng không ai nhớ mặt biết tên, họ trở thành những người hùng và là nòng cốt của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Nối tiếp đó là Đại hội Thể thao châu Á ASIAD và cuối năm nay là giải đấu AFF Suzuki Cup. Hàng triệu người hâm mộ đổ xô mua vé, xách va li sang nước bạn cổ vũ tuyển nhà. Những buổi tối dân tình “đi bão”, màu đỏ phủ rợp khắp phố phường. Có lẽ sẽ rất lâu chúng ta mới được sống lại trong bầu không khí cuồng nhiệt kéo dài thế này.

viet nam6

Lần đầu tiên cả nước chứng kiến một dòng người kéo dài mấy tuyến phố chào đón các cầu thủ trở về. (ảnh: vtv).

viet nam

Hình ảnh không thể nào quên về các chàng trai của chúng ta tại giải vô địch U-23 châu Á (ảnh: vov).

Vô địch AFF Suzuki Cup quả thực có ý nghĩa vô cùng to lớn với đội tuyển bóng đá Việt Nam. Bởi vì chúng ta đã chờ đợi tận 10 năm để một lần nữa bước lên "ngôi vương" ở giải đấu này. Bởi vì chúng ta đã đợi chờ từ đầu năm đến giờ để tận mắt chứng kiến thầy trò HLV Park Hang-seo xứng đáng nâng cao cúp vàng.

park oppa1

Park Hang-seo còn có biệt danh đáng yêu là "thầy ngủ gật" (ảnh: vtv).

Tại trận chung kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình, chúng ta sớm ghi bàn thắng ở phút thứ 6 sau màn phối hợp tuyệt vời, ăn ý giữa Văn Hậu, Quang Hải và kết thúc là pha dứt điểm thẳng vào lưới Malaysia của "lão tướng" Anh Đức.

Ghi bàn từ sớm càng làm tăng lợi thế của các cầu thủ nhưng họ vẫn gặp quá nhiều bất lợi khác khi bị đội bạn phạm lỗi, dùng tiểu xảo và đặc biệt là cơn mưa thẻ vàng từ trọng tài, người từng bắt 2 trận cầu World Cup 2018.

park oppa

Thầy Park hướng dẫn các học trò tập luyện (ảnh: vtv).

park oppa2

Thầy Park luôn nhắc nhở các học trò phải tự tin rằng mình sẽ chiến thắng (ảnh: tinmoi).

Tại chung kết AFF Suzuki Cup 2008, Quang Vinh ghi bàn ở những phút cuối cùng, chặt đứt giấc mơ chiến thắng của Thái Lan. Còn năm nay, chúng ta chỉ mong trận đấu sớm kết thúc, tiếng còi chóng vang lên. Chỉ khi đó, Việt Nam mới thực sự giành chức vô địch.

Và giấc mơ đó đã thực sự biến thành sự thật.

viet nam8

Anh Đức, cầu thủ ghi bàn thắng quyết định trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình (thethaovanhoa).

viet nam10

Các chàng trai đã chiến đấu và chiến thắng đầy bản lĩnh và xứng đáng (ảnh: thethaovanhoa).

Nếu những năm trước, tuyển Việt Nam thường mang tâm lý thi đấu cọ xát, chỉ cần vượt qua vòng loại hoặc e sợ trước những đối thủ mạnh như Thái Lan, thì giờ đây mọi thứ đã khác.

Các chàng trai trẻ của chúng ta thi đấu rất tự tin, luôn trong tư thế ngẩng cao đầu và chiến đấu tới cùng. Họ mang đến cho người hâm mộ những trận cầu tràn đầy sức trẻ, nhiệt huyết và bản lĩnh.

viet nam2

Chiến tích này của đội tuyển Việt Nam phải kể đến nhiều nhất là vị HLV trưởng Park Hang-seo (ảnh: Zing).

viet nam9

Vô địch AFF là một kết thúc đẹp cho năm 2018 của thầy trò Park "oppa" (ảnh: thethaovanhoa).

viet nam7

Chúng ta đã thực sự vô địch rồi!!! (ảnh: baomoi)

Á quân giải vô địch bóng đá U-23 châu Á, xếp thứ 4 ASIAD và giờ là "ngôi vương" AFF Suzuki Cup kể từ lần đầu tiên sau 10 năm, 2018 quả thực là một năm đầy thành công của thầy trò Park Hang-seo

Cám ơn HLV Park Hang-seo. Cám ơn thế hệ vàng, những người đã chinh chiến trong giải đấu này gồm Quang Hải, Anh Đức, Văn Đức, Đình Trọng, Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Huy Hùng, Trọng Hoàng. Cám ơn những cầu thủ tham dự rất ít hoặc ngồi dự bị nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng trong tập thể như Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Bùi Tiến Dũng, Bùi Hùng Dũng...

Còn người hâm mộ, giờ là lúc chúng ta hãy hét thật to

VIỆT NAM VÔ ĐỊCH!!! VIỆT NAM VÔ ĐỊCH!!!

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.