• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Chung kết AFF Cup 2018: 'Bóng ma' bạo lực sân cỏ ám ảnh Việt Nam trên sân Bukit Jalil

Thể thao

AFF Suzuki Cup 2018 cho đến giờ vẫn là một giải đấu thuận lợi của tuyển Việt Nam. Chúng ta đã vào thẳng chung kết Giải Vô Địch Bóng Đá Đông Nam Á mà không thua một trận nào. Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo và các học trò đã cố gắng để đạt những thành công nhất định.

Tuy nhiên, trận chung kết sinh tử ngày 11 tháng 12 sẽ khác. Chúng ta sẽ phải đối mặt với đối thủ nguy hiểm trên ''chảo lửa'' khổng lồ Bukit Jalil, thánh địa của bóng đá Malaysia.

sea game 29 riedel communications

Sân Bukit Jalil hoa lệ nhưng ẩn chứa hiểm nguy trùng trùng cho đội tuyển và fan hâm mộ Việt Nam.

Các chàng trai của chúng ta, những Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Anh Đức...sẽ phải đối mặt với đối thủ ranh ma, chém đinh chặt sắt nơi đất khách. Còn trên khán đài, cổ động viên nước nhà sẽ phải dè chừng những kẻ quá khích, sẵn sàng dùng hung khí để hành hung người Việt.

''Ultras Malaya'', những kẻ hiếu chiến vô cùng nguy hiểm

15973642542 d25fa9e8ba b 1

Ultras Malaya, băng nhóm những tên giang hồ đội lốt cổ động viên.

Sân Bukit Jalil lớn nhất Đông Nam Á, lớn thứ 9 trên thế giới và có sức chứa 88.000 khán giả cuồng nhiệt với bóng đá của Malaysia. Thống trị nơi này là một nhóm cổ động viên ''giang hồ'' vô cùng nguy hiểm được gọi là ''Ultras Malaya'' (những người Malay cực đoan). Những kẻ này sẵn sàng tấn công gây thương tích đối với người Việt, nhất là khi họ thua.

09nsunrulytransformed

Một tên Ultras Malaya tấn công và đạp lên người cổ động viên Việt Nam.

Ultras Malaya là những kẻ bị ám ảnh bởi chủ nghĩa dân tộc cực đoan, họ yêu bóng đá và thể hiện một cách vô cùng bạo lực. Năm 2014, khi đội tuyển Việt Nam do huấn luyện viên Toshiya Miura dẫn đầu giành chiến thắng 2 - 1 trước người Malaysia trên sân Shah Alam, nhóm Ultras Malaya đã nổi giận tấn công người Việt Nam một cách tàn bạo.

nhieu co dong vien viet nam bi danh tai malaysia 27002 8

Một kẻ quá khích người Malaysia dùng hung khí bọc kín trong túi vải để quật vào cổ động viên Việt Nam

Những kẻ xấu này mặc áo phông đen che kín đầu, chúng bọc gậy sắt và vật cứng trong túi vải để qua mắt lực lượng chức năng và dùng hung khí này để đánh người Việt toét đầu, chảy máu. Chưa hết, cả cổ động viên nữ cũng bị chúng mắng chửi, rượt đuổi và hăm dọa.

09 gavf

Một gã Ultra Malaya nắm áo và đấm người Việt Nam.

tungle6 ttak

Nữ cổ động viên Việt Nam bật khóc vì bị hành hung.

malysia cdv danh vn

Người Việt bị đánh tét đầu, nạn nhân trong hình sau đó phải được chăm sóc y tế và khâu 4 mũi.

Trước thềm chung kết AFF Cup 2018, chúng ta lại lo sợ điều này lại một lần nữa xảy ra. Lần này số ít cổ động viên của Việt Nam phải đối mặt với 80.000 người Malaysia nơi khán đài. Trong khi đó, tuyển Việt Nam cũng chịu áp lực khi tranh bóng với các cầu thủ Malaysia nổi tiếng chém đinh chặt sắt nơi sân nhà.

Lực lượng chức năng Malaysia bất lực trong khâu giữ gìn an ninh

Không những để cổ động viên nước nhà tuồn hung khí vào khán đài, lực lượng cảnh sát Malaysia cũng rất chậm chạp khi xảy ra xung đột giữa các cổ động viên.

Các đơn vị lữ hành Việt Nam tổ chức chuyến tour kết hợp xem bóng đá đến Malaysia như Saigontourist hay Vietravel đều quan ngại rằng những du khách Việt Nam sẽ lại bị đánh nơi đất khách.

0 copy copy 5

Cổ động viên Malaysia chiếu đèn vào cầu thủ đội bạn.

Thậm chí, cho dù hành vi bạo ngược có bị cảnh sát ngăn chặn thì các Ultras Malaya cũng còn một chiêu trò khác ranh ma hơn để gây rối, chúng dùng đèn laser cường độ cao để chiếu thẳng vào mặt thủ môn hoặc cầu thủ của đội khách khi có tranh chấp bóng.

bui tan truong anninhthudo

Thủ môn tuyển Việt Nam Bùi Tấn Trường bị người Malaysia tấn công liên tục bằng đèn laser cường độ cao vào năm 2014.Loại đèn laser này có thể làm lóa mắt, mất tập trung thậm chí mù tạm thời nếu chiếu trực diện. Khi lực lượng an ninh tiếp cận, những kẻ quá khích sẽ tạm thời giấu đèn đi, sau đó lại thừa cơ lấy ra sử dụng.

Khi thua nổi giận đã đành, khi thắng cũng đánh!

Người Malaysia trở nên mất uy tín hơn bao giờ hết khi những trận đấu thuộc AFF Cup năm nay vẫn nhuốm màu bạo lực khi được tổ chức trên đất Malaysia.

Mới đây trong trận tứ kết với Myanmar, ngay cả khi đội nhà đã chiến thắng với tỉ số 3 - 0, những kẻ quá khích người Malaysia vẫn chặn xe và hành hung những cổ động viên Myanmar làm 20 người bị thương.

bui tan truong anninhthudo 1

Cổ động viên Myanmar được chăm sóc y tế sau khi bị người Malaysia hành hung.

Một cổ động viên Myanmar tên Thet Nyi Nyi nói rằng cả gia đình cô bị hành hung, em trai của cô bị thương ở đầu, một người anh khác thì chảy máu ở tay và chân.

Cô chia sẻ với báo Asia Fox Sport:

Điều này luôn xảy ra khi thi đấu với Malaysia, kể cả khi chúng tôi thua. Chúng tôi đã báo cảnh sát nhưng họ đổ lỗi rằng chính chung tôi đã gây sự trước.

Nếu Myanmar thắng, thậm chí chúng tôi có thể bị giết. Tôi hy vọng các anh em của tôi sẽ sớm bình phục.

Không chỉ đánh đập, cổ động viên Myanmar cho biết họ còn bị nhục mạ, bị gọi là ''con lợn'', đối với những người theo đạo Hồi như Myanmar và Malaysia thì đây là cách xúc phạm nặng nề nhất.

Nguy cơ bạo lực xảy ra trong trận Chung Kết Việt Nam - Malaysia

Chúng ta đã đánh bại Malaysia 2 - 0 trong vòng bảng AFF Cup 2018 năm nay, họ đang hừng hực khí thế với mong muốn trả thù trong trận chung kết. Mới đây thủ môn Farizal Marlias của Malaysia đã tuyên bố sẽ ''rửa hận'' đối với Việt Nam trên sân Bukit Jalil.

Chính vì vậy, nguy cơ diễn ra bạo lực trong trận chung kết được dự đoán là hầu như không thể tránh khỏi khi lực lượng an ninh của Malaysia khá mỏng để có thể bao quát 80.000 khán giả. Nếu Việt Nam chiến thắng, có thể các Ultras Malaya sẽ càng cuồng nộ, liều lĩnh hơn.

47574652 319059302264797 70807 6115 5560 1544288232

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có mặt xem trực tiếp trận bán kết giữa Việt Nam và Phillipines.

Trong buổi họp báo mới đây, HLV Park Hang Seo cho biết các học trò của ông vốn có bản lĩnh kinh qua các đấu trường cấp Châu Lục như U23 Châu Á và Asiad nên có thể đối chọi với sức ép của 80.000 khán giả. Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc lo ngại tuyển Việt Nam sẽ lại bị tấn công bằng tia laser từ những kẻ quá khích.

park 1 6494 1544414722

Lo lắng trước tình hình có thể diễn ra nghiêm trọng ngoài dự kiến, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư động viên đội tuyển Việt Nam: "Hãy bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo."

lich thi dau chung ket aff cup 2018 viet nam vs malaysia chinh xac nhat 100853

Tuyển Việt Nam hy vọng sẽ ghi bàn tạo lợi thế nơi sân khách.

Đồng thời, Thủ tướng ra lệnh cho Bộ ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia nhanh chóng thông tin tình hình phức tạp cho các cổ động viên Việt Nam được biết. Hiện tại, đường dây nóng bảo hộ công dân dành cho trường hợp khẩn cấp đã được thiết lập như sau:

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia: +60 321.484.534 hoặc +60 321.410.709.

Tổng đài Bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.