• Về đầu trang
Chim Ku Đô
Chim Ku Đô

World Cup 2018: Điểm lại những bài hát chủ đề hay nhất trong lịch sử các kì World Cup

Thể thao

1. The Cup Of Life - Ricky Martin (World Cup France 1998)

Có lẽ, The Cup of Life chính là huyền thoại của huyền thoại! Bài hát chính thức của World Cup France 98 đã in sâu vào trong tiềm thức của tất cả những người có chung niềm đam mê với quả bóng tròn qua giai điệu quen thuộc: "Go, go, go, allez, allez, allez…". Bài hát là bản dịch tiếng Anh của ca khúc Latin La Copa de la Vida từng giữ thứ hạng cao ở nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Và thêm một lần nữa, Ricky Martin đã tạo nên một cơn địa chấn trên toàn thế giới với chính phiên bản làm lại này. Giai điệu sôi động, ca từ dễ nhớ và Ricky "đẹp trai", hát hay đã tạo nên một bản nhạc trường tồn với thời gian.

2. Hips Don't Lie - Shakira (World Cup 2006 - Đức)

Hips Don't Lie là bài hát mở đầu cho một chuỗi các bài hát chủ đề mà "Nữ hoàng World Cup" Shakira cho ra mắt. Hips Don't Lie là sự kết hợp độc đáo của nữ nghệ sĩ người Colombia cùng rapper Haiti Wyclef Jean trên nền giai điệu của Latin pop và Salsa. Bài hát được remix lại bởi RedOne và trở thành ca khúc chủ đề của World Cup 2006. Được xem là bài hát trứ danh trong sự nghiệp của Shakira, Hips Don't Lie đã gặt hái những thành công ngoài sức tưởng tượng về mặt thuơng mại, đứng đầu các bảng xếp hạng ở 55 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có các nước có nền âm nhạc phát triển như Úc, Canada, Anh Quốc,...

3. Waka Waka (This Time For Africa) - Shakira (World Cup 2010 - Nam Phi)

Waka Waka hay là This Time For Africa (tạm dịch: Khoảnh khắc châu Phi) được FIFA chọn làm ca khúc chủ đề cho kì World Cup lần đầu tiên diễn ra trên Lục Địa Đen - World Cup Nam Phi 2010. Ai từng xem MV của Waka Waka cũng bị hớp hồn bởi giai điệu vui nhộn, bắt tai cùng những màn lắc hông đầy gợi cảm, hoang dã của nàng Shakira. Xuyên suốt MV còn là sự góp mặt của các cầu thủ trẻ thời đó như Lionel Messi, Sergio Aguero, Daniel Alves và đặc biệt là "anh chồng" tương lai của nàng, danh thủ Gerald Pique! Waka Waka đã xuất sắc trở thành bài hát thể thao thành công nhất mọi thời đại với hơn 1,8 tỉ người xem trên Youtube.

4. Wavin' Flag - K'NAAN (World Cup 2010 - Nam Phi)

Đối với nhiều người, kể cả tác giả đây, thì Wavin' Flag mới chính là ca khúc World Cup hay nhất mọi thời đại. Thông điệp của bài hát đầy năng lượng tích cực và vô cùng ý nghĩa của bóng đá: "Give you Freedom, give you Fire, give you Reason, take you Higher" (Tạm dịch: Bóng đá cho bạn sự Tự do, Nhiệt Huyết, Động lực và đưa bạn lên một tầm cao mới). MV được quay tại nhiều địa điểm trên khắp tất cả châu lục, và ở châu Á, địa điểm đó chính là Việt Nam. Hình ảnh con trâu, những cậu bé đá bóng trên đồng ruộng hay chiếc nón lá thân thương đã đưa hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè khắp nơi trên thế giới. Wavin' Flag như những lá cờ bay phấp phới đầy tự do và kiêu hãnh, một biểu tượng thực sự cho ý nghĩa của môn thể thao Vua.

5. Oh Africa - Akon (World Cup 2010 - Nam Phi)

Nếu Wavin' Flag là của ca khúc của Coca-Cola thì Oh Africa của Pepsi chính là đối trọng của nó. Hai hãng nước giải khát lớn nhất thế giới này luôn chăm quảng bá thương hiệu mình mỗi mùa World Cup. Oh Africa có thông điệp đơn giản hơn nhiều, rằng mọi cuộc vui, kể cả bóng đá, sẽ trọn vẹn hơn nếu có sự đoàn kết và... Pepsi. Akon khi thể hiện ca khúc cũng muốn thể hiện niềm tự hào về quê nhà, về một Châu lục đã có những bước phát triển mạnh mẽ, nhất là việc lần đầu tiên đăng cai World Cup 2010.

5. We Are One (Ole Ola) - Pitbull ft. Jennifer Lopez (World Cup 2014 - Brazil)

Đúng là World Cup được tổ chức ở Brazil có khác, đến ca khúc chủ đề cũng đậm chất Samba và lễ hội Carnival. Giai điệu và hình ảnh của We Are One như đưa người xem đến những bãi biển tuyệt đẹp ở Brazil, đắm chìm trong âm nhạc, vũ điệu và sắc màu, sống và trải nghiệm bầu không khí cuồng nhiệt của bóng đá. Hiếm có quốc gia nào trên thế giới mê bóng đá như Brazil và có lối đá đẹp mắt như Brazil. Trong MV, hình ảnh đẹp của những huyền thoại thời trước như Pele, Ronaldo, Carlos đã làm gợi nhớ một thời huy hoàng và đầy tự hào của bóng đá Xứ vạn chim. Không may, năm đó, Brazil đã sảy chân ở vòng bán kết trước Đức với tỉ số cực đậm: 7-1...

6. La La La - Shakira (World Cup 2014 - Brazil)

Bên cạnh We Are One, World Cup Brazil còn có một ca khúc cổ động cực kì nổi tiếng. Đó chính là La La La của Shakira. Bài hát ngoài việc cổ động cho bóng đá thì còn là để gây quỹ cho Chương trình hỗ trợ Trẻ em châu Phi của Shakira và Activia. Bài hát sử dụng nhiều hiệu ứng đẹp mắt, những cảnh quay chân dung, những pha đi bóng lắt léo của Messi, Neymar,... Ngoài ra, các loài động vật hoang dã cũng xuất hiện trong MV như một lời kêu gọi hãy chung tay bảo vệ chúng khỏi nạn săn bắt trái phép. Đúng là thông điệp của quả bóng tròn không chỉ ở những trận bóng nảy lửa mà còn là để kết nối mọi người lại với nhau và biến những điều không thể thành có thể.

Và hàng loạt ca khúc mới cổ động cho World Cup 2018 ở Nga sắp tới...

8. Colors - Jason Derulo (World Cup 2018 - Nga)

Thêm một ca khúc mới của Coca-Cola cho mùa lẽ hội năm nay tại đất nước Nga xinh đẹp. Colors thể hiện niềm hân hoan trước sự đoàn kết, chung vui của tất cả các quốc gia trên toàn thế giới cho lễ hội bóng đá bốn năm diễn ra một lần này. Không phân biệt màu da, tôn giáo, dân tộc, không một màu cờ nào đứng riêng rẽ, tất cả hoà vào làm một, tạo nên vẻ đẹp cho sự đa dạng và hoà hợp. Tuy nhiên, để có thể cảm được giai điệu của Colors, có lẽ bạn sẽ cần thêm thời gian để nghe nó.

9. Team 2018 - Smash, Polina Gagarina & Egor Krid (World Cup 2018 - Nga)

Ca khúc cổ động World Cup đến từ chính nước chủ nhà Nga. Có lẽ, nhiều người sẽ bất ngờ vì tiếng Nga lại bắt tai và thu hút đến vậy. DJ Smash kết hợp cùng với nữ ca sĩ Gagarina và rapper Egor Krid đã cho ra một bài hát EDM hoàn hảo và chứng minh cho cả thế giới rằng âm nhạc Nga không thua kém bất kì đất nước nào. Ca khúc tuy không có nội dung cụ thể về bóng đá nhưng lại cổ vũ tinh thần đoàn kết, sức mạnh của tập thể và sức mạnh của niềm tin. Trong tất cả các bài hát trong danh sách, Team 2018 là ca khúc gần với xu hướng âm nhạc hiện tại nhất.

10. Live It Up - Nicky Jam ft. Will Smoth & Era Istrefi (World Cup 2018 - Nga)

Đây chính là ca khúc cuối cùng trong danh sách và cũng là ca khúc chủ đề chính thức cho World Cup 2018. Nội dung ca khúc rất đơn giản: Bạn sẽ chỉ có thể sống những khoảnh khắc đẹp một đời trong lần, vậy còn ngại gì mà tận hưởng nó? (Live it up 'cause you only have one life). Lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 4 năm sắp trở lên, vì vậy, tất cả chúng ta, đều phải lên tinh thần để quẩy thật nhiệt mà vui hết mình với World Cup năm nay. Hãy sẵn sàng để tận hưởng những phút giây tuyệt vời nhất mà bóng đá mang lại!

Theo bạn, đâu mới là bài hát hay nhất tính đến thời điểm hiện tại? Cho Lost Bird biết quan điểm của bản thân nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.