• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

'Xuyên không' xem mặt cổ nhân: Một vài dung nhan có thể sẽ làm bạn chết lặng (P2)

Giải trí

7. Một người đàn ông La Mã cổ đại chết ở Pompeii

roman dan ong

(Nguồn: East News)

Vào ngày 24 tháng 8 năm 79 sau công nguyên, thảm hoạ phun trào núi lửa Vesuvius đã phá hủy nhiều thành phố ở La Mã như Pompeii và Herculaneum. Theo thông tin, có khoảng 16.000 đến 20.000 người đã thiệt mạng trong thảm họa thiên nhiên này.

Một giám định viên y khoa người Anh đã tái tạo khuôn mặt của một người đàn ông bằng phương pháp X-ray và dựa theo các đặc điểm khác của xương sọ. Các nhà khoa học gọi người đàn ông này là “người vô danh”. Vấn đề là họ không thể tìm thấy bất cứ thứ gì xác định tình trạng xã hội cũng như cuộc sống của anh ta.

6. Một người phụ nữ ở thời La Mã cổ đại, chết ở Herculaneum

herculaneum phu nu

(Nguồn: East News)

Người phụ nữ trẻ này là một trong 20 người đã cố lẩn trốn trong một bến thuyền nhằm tránh thảm họa phun trào núi lửa Vesuvius. Dựa theo lập luận của các nhà khoa học cùng những di vật còn sót lại, có thể dự đoán được phần nào cô gái này xuất thân từ một gia đình giàu có.

5. Một thanh niên từ thời Trung Cổ

thanh nien thoi trung co

(Nguồn: Facebook)

Anh chàng này đã sống ở Scotland trong thời Trung Cổ, tuổi nằm trong khoảng từ 13 đến 17. Có lẽ anh đã được điều trị trong một bệnh viện và chết tại nơi đó. Các nhà khoa học đã sử dụng hình mẫu giải phẫu y khoa để tái tạo lại các cơ mặt và các mô. Sau đó họ sử dụng chương trình máy tính để tái tạo lại đặc điểm khuôn mặt của chàng trai.

4. Richard Đệ Tam, Vua nước Anh

richardiii

(Nguồn: East News)

Vị vua Anh quốc là người cuối cùng của dòng họ Plantagenets sống vào nửa sau của thế kỷ 15.

Trong một vở kịch của Shakespeare, Richard Đệ Tam được miêu tả là một gã độc ác, kinh khủng và tinh ranh. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn đang tranh cãi về tính cách thực sự của ông.

Thật khó để biết được sự thật trong những âm mưu và rối ren của chốn hoàng gia trong quá khứ. Di thể của nhà vua được khám phá trong một bãi đậu xe nhiều năm về trước. Dựa vào dữ liệu này và khám nghiệm xương sọ của vua Richard Đệ Tam, các nhà khoa học đã tạo ra được mô hình bằng nhựa thể hiện gương mặt thật của ông.

3. Henry Đệ Tứ, Vua nước Pháp

henryiv

(Nguồn: East News)

Là vua của dòng họ Huguenots, Henry Đệ Tứ sống vào khoảng năm 1553 đến năm 1610 và được biết đến là một người sáng lập nên dòng dõi Hoàng Gia Bourbon.

Vua Henry rất quan tâm đến thần dân và quốc gia của mình, được mệnh danh là “Vua Henry Tốt Bụng”. Ông bị ám sát ở tuổi 57 bởi một người cuồng tín. Dựa vào tư liệu từ xương của ông, các nhà khoa đã tạo ra một mô hình khá chính xác trên vi tính về dung mạo của ngài Henry Đệ Tứ.

2. Johann Sebastian Bach

johann sebastian bach

(Nguồn: Wikimedia Commons)

Nhà soạn nhạc lỗi lạc kỳ tài Johann Sebastian Bach sống và sáng tác trong cả hai thế kỷ là 17 và 18. Bậc thầy soạn nhạc người Đức đã để lại hơn 1,000 tác phẩm âm nhạc độc đáo. Bộ sưu tập tác phẩm của ông là sự kết hợp hầu hết các dòng nhạc, ngoại trừ opera. Các nhà khoa học đã tái tạo gương mặt của ông cũng dựa vào cấu trúc của xương sọ.

1. Maximilien Robespierre

maximilien robespierre

(Nguồn: East News)

Maximilien Robespierre là một trong những nhà lãnh đạo của cuộc Cách mạng Pháp năm 1789. Ông là một nhà chính trị, là người dẫn đường thực sự cho các tư tưởng cách mạng trong thời đại khủng bố. Nghịch lý thay, ông lại bị đem ra máy chém để hành quyết bởi chính những thuộc hạ của mình.

Các nhà khoa học đã tái tạo 3D dựa vào chiếc vải đắp mặt người chết của ông. Kết quả khá mâu thuẫn với bức hình họa ông bởi một nhà cách mạng nổi tiếng.

Nhân vật nào trong danh sách trên khiến bạn bất ngờ về nhân dạng thật nhất? Chia sẻ ngay cùng Lost Bird nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.