• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

12 cung hoàng đạo chọn phụ kiện cưới như thế nào?

Hôn nhân gia đình

Ai cũng mong đám cưới chỉ đến một lần và muốn nó phải hoàn hảo. Tuy nhiên, kinh nghiệm thuộc loại trăm năm có một khiến nhiều người chẳng biết bắt đầu từ đâu hoặc có quá nhiều phương án để lựa chọn. Nếu là người thích tìm hiểu 12 cung hoàng đạo thì có lẽ bài viết này sẽ giúp bạn gỡ được khá nhiều rắc rối.

Bản đồ sao có rất nhiều cung: mặt trời, mặt trăng, cung tình yêu, cung ẩn, v.v… Tuy nhiên, cung mặt trời (Sun sign) thực sự quyết định những đặc tính cốt lõi. Hơn nữa, cung mặt trời thể hiện phần dương - cách mà bạn tỏa sáng rực rỡ, và ngày cưới là ngày mà bạn nổi bần bật giữa đám đông.

Trước tiên, hãy tìm các mảnh ghép định hình cung mặt trời của bạn, nguyên tố mà bạn thuộc về. Ngoài ra, đừng chỉ nhìn vào váy cưới mà hãy quan tâm để ý cả đến phụ kiện. Một hai ngôi sao chủ không thể làm nên một chòm sao và một chiếc váy cưới nếu khuyết thiếu phụ kiện thì sẽ khó lòng nào trọn vẹn.

Hãy chọn thứ khiến bạn cảm thấy tự tin, hứng thú và yêu thích. Cũng đừng bó khuôn lộ trình trong khoảng thời gian chuẩn bị và mở rộng góc nhìn, tận hưởng bất kỳ không gian nào mà ánh nhìn của bạn chạm tới. Tận hưởng mua sắm và để sự ngẫu hứng dẫn đường. Hãy tin vào trực giác. Chắc bạn chờ hơi lâu rồi nhỉ, giờ thì cùng khám phá thôi nào!

1. Cung Lửa: Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã

Giống như những ngọn lửa, những cung này mang đến sức nóng và ánh sáng, đặc biệt trong ngày cưới. Được biết đến với sở thích phiêu lưu mạo hiểm, tất nhiên có tính toán, người thuộc cung lửa ưa thích sự kết hợp sáng tạo mà mọi người đôi khi có thể nghĩ là kỳ dị.

a. Bạch Dương

Cung lửa đầu tiên trong hoàng đạo và là cung lửa nóng nhất, Bạch Dương có thừa sự tự tin và óc sáng tạo để khiến bản thân mình khác biệt. Thay vì phục sức một màu, những phụ kiện nhiều màu sắc lấp lánh sẽ khiến cừu trắng cháy sáng nhất trong ngày ấy.

Có thể không phải là trang sức mà là một chiếc hộp đựng nhẫn khảm đá quý tuyệt đẹp. Món không phải quà có một không hai này sẽ ghi ấn tượng khó quên và rất đáng để nhắc lại - mãi mãi về sau.

b. Sư Tử

Cung lửa cháy sáng nhất và ưa thích sự mỹ miều. Sư tử thích mình đẹp và những người xung quanh cũng phải công nhận vẻ đẹp đó. Đối với kẻ này, lựa chọn tự nhiên và gần gũi nhất là mái tóc, biến những lọn tóc thành phụ kiện, trang trí tóc với trâm cài, vương miện, kẹp tóc nạm ngọc hoặc những phục sức khiến mọi người buộc phải chú ý đến những lọn tóc quyến rũ, mái tóc thướt tha của mình.

c. Nhân Mã

Chòm sao của lửa ấm áp và ôn hòa, được cai trị bởi thần Jupiter/Zeus và đắm chìm trong tình yêu với văn hóa khắp nơi khắp chốn. Nhân Mã sẽ rất muốn lồng ghép sở thích đó trong đám cưới và tông xịt tông thì càng xịn. 

Ví dụ: lễ phục cưới của một dân tộc khác mà Nhân Mã đã từng thấy ở một quốc gia nào đó, hoặc một món trang sức ông bà tặng bố mẹ, bố mẹ tặng con cái thể hiện truyền thống gia đình với những câu chuyện để thu hút người nghe.

2. Cung đất: Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết

Sang trọng, cổ điển và nghiêm túc, cung đất thường phù hợp với những lựa chọn thường nhật. Các phụ kiện hướng đến sự thể hiện tinh tế và quý phái sẽ khiến người thuộc cung đất luôn là đẹp nhất trong ngày lễ trọng đại nhất của tình yêu.

a. Kim Ngưu

Thần hộ mệnh của Kim Ngưu là nữ thần của sắc đẹp Venus/Aphrodite nên những Kim Ngưu thường có khiếu thẩm mỹ tinh tế. Những họa tiết dung dị nhưng thanh lịch sẽ khiến ngưu thoải mái và rạng rỡ.

Thắt lưng, lụa vải để khoác và găng tay là những thứ hắn nghĩ là nhất thiết phải có, đặc biệt nếu đám cưới được tổ chức vào mùa đông. Nếu nhiêu đó là chưa đủ, ngọc bích trắng (white sapphires) hoặc ngọc lục bảo (emeralds) sẽ tạo thêm nét trang nhã và quyến rũ đối với bất kể phong cách hiện đại hay cổ điển.

b. Xử Nữ

Tỉ mỉ, sạch sẽ, không cầu kỳ phức tạp - đây cũng chính là cách mà xử nữ trở nên nổi bật trong ngày trọng đại của bản thân. Không cần nhiều, chỉ cần duy nhất một điểm nhấn đi cùng chiếc cưới váy trắng thướt tha, ví dụ điểm một viên ngọc sapphire xanh đậm, chỉ cần thế thôi là đủ.

c. Ma Kết

Ma kết được coi là cung hoàng đạo truyền thống nhất, tuy nhiên điều này không có nghĩa là những cô dâu Ma Kết không muốn nổi bật và thể hiện nét cá tính. Một đôi giày tinh xảo sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc để nàng có thể khiêu vũ hết mình trong đám cưới.

3. Cung khí: Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình

Nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho của những phút ngẫu hứng trong câu chuyện và những lựa chọn mang tính sáng tạo và bất ngờ, nó thường đến từ những người thuộc cung khí. Phong cách đặc trưng này sẽ kiến tạo những ấn tượng độc đáo và đáng nhớ trong ngày quan trọng nhất của họ.

a. Song Tử

Sinh đôi nhưng lại rất không thích đụng hàng, tính cách này khiến cho việc lựa chọn thời trang trở nên phức tạp. Thế nên song tử đừng ngại sử dụng những mẫu vòng đôi khác biệt - một chiếc nạm kim cương và một chiếc đính ngọc trai. Phong cách này rất phù hợp với đặc tính kép của song tử; hoặc kết hợp các loại vải, màu sắc, họa tiết luôn chứa ít nhiều sự đối lập.

Lưu ý: Hãy giữ biên lai của món hàng trong trường hợp các bạn phải thay đổi quyết định của mình hoặc chọn thuê các phụ kiện thay vì mua tất tay để mang về.

b. Thiên bình / Thiên xứng

Thiên Bình là tất cả về sự cân bằng, vì vậy mọi chi tiết trên trang phục đều cần phải được chỉn chu. Phụ kiện vừa nổi bật nhưng cũng vừa phải cân bằng. 

Áo choàng lấp lánh khoác ngày chiếc váy cưới giản đơn nhưng sang trọng, vương miện tỏa sáng trên mái tóc dài truyền thống sẽ là những lựa chọn lý tưởng. Nếu trang phục đã đủ lộng lẫy, hãy chọn thêm một một chiếc nhẫn xanh saphirre tinh tế. Hãy chọn điểm nhấn và tạo sự cân bằng ngay ở đó.

c. Bảo Bình

Ưa thích tính nguyên bản nhưng cũng sáng tạo và giàu trí tưởng tượng, Bảo Bình có tầm nhìn để hiểu rằng diện mạo trong đám cưới không thể làm vừa lòng tất cả. Nói cách khác, không nhất thiết phải giống một ai đó hoàn hảo. Hãy là chính mình và chọn một phụ kiện độc đáo để khiến mọi người phải nhớ bạn là ai. 

Sử dụng mạng che mặt, chọn một chiếc cài áo đầy kiểu cách, phối một mảng màu bất ngờ trên chiếc váy cưới trắng truyền thống. Những lựa chọn không giống ai nhưng có thể tạo thành xu hướng mới, chỉ cần thế thôi nhỉ?

4. Cung nước: Song Ngư, Cự Giải và Hổ Cáp

Những kẻ làm chủ cảm xúc này sẽ tập trung vào những biến động xúc cảm trong ngày cưới - một bầu không khí thiêng liêng và lãng mạn. Một số người sẽ thích dùng hoa để thể hiện khoảnh khắc, một số khác thì tìm sự trang trọng huyền bí trong đá quý, v.v…

a. Song Ngư

Hắn thuộc về biển, sâu thẳm và bí ẩn, trên bề mặt thì dồi dào sức sống và đầy sự duyên dáng. Nếu không có những loại vải sang trọng, trang sức sang trọng và phụ kiện sang trọng, Song Ngư sẽ cảm thấy khuyết thiếu. Một đôi giày màu xanh ngọc lấp lánh, những vòng tay vòng cổ với sắc màu êm dịu quý phái của đại dương - hãy để ngư ta được cảm nhận sức sống của biển cả.

b. Cự Giải

Gắn liền với gia đình và tổ ấm nên hiển nhiên những món đồ gia truyền - không nhất thiết phải là bảo vật - sẽ khiến kẻ ngang như của này bình tĩnh và yên tâm hơn rất nhiều.

Ví dụ: một dải lụa từ váy áo của bà hay buộc tóc cũ cuốn quanh bó hoa trong ngày cưới, một số kỷ vật trang trí xuất hiện chung quanh nơi hẹn thề, v.v… Nếu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những món đồ cha mẹ ông bà để lại, hãy chọn đá quý, những loại thể hiện màu sắc thủy chung về cảm xúc.

c. Bọ Cạp / Hổ Cáp

Bạn có thể tưởng tượng đến việc mình thấy lũ lụt xối xả ở triền núi hoặc vòi rồng ở biển khơi và không thể kìm hãm mong muốn lại gần để chụp ảnh. Nằm dưới sự bảo trợ của thần chiến tranh Mars và thần cai quản địa ngục Pluto/Hades, sự lôi cuốn khó cưỡng như thế là một phần trong phong cách của Bọ Cạp.

Trong ngày cưới, nhìn thấy những bó hoa đỏ máu hay son môi đỏ tươi, kim cương đen trên bông tai là sẽ nhận ra sự mãnh liệt của Hổ cáp. Hãy để chàng phải rớt tim liên tục trong ngày cưới với một chiếc váy bó sát và bí mật chọn nội y nóng bỏng để chờ đến đêm dài.

Theo: Brides
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.