• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

4 mẹo giúp hoa tươi lâu hơn và nổi bật hơn cho ngày cưới

Hôn nhân gia đình

Có những cô gái muốn tự tay kết bó hoa cưới cho ngày đặc biệt của đời mình. Nếu bạn là người đó, việc chọn đúng thời điểm để kết hoa và biết cách giữ hoa tươi lâu là những kiến thức thiết yếu. Hãy cùng tham khảo ý kiến từ các chuyên gia để xem mình có thể bổ sung thêm mẹo nào không nhé.

1. Hoa cũng không khác cá là bao

Hoa không thể sống lâu nếu thiếu nước. Trong ngày cưới, hoa theo bạn gần như cả ngày, gần như không có lúc thở. Vì thế, hãy chuẩn bị thật tốt bằng cách cho hoa nghỉ ngơi tối đa trong chậu trước khi lấy ra sử dụng.

Ngoài ra, hãy để chậu trong một không gian râm mát để tối ưu việc nghỉ ngơi của hoa cưới. Nếu bạn là người có thể tranh thủ, cũng nên để hoa hồi phục một chút trong những quãng nghỉ của lễ cưới. Điều này giúp hoa không bị héo rũ hoặc gục xuống trước khi lên hình.

Bạn có biết: Trong đám cưới của những công nương, hoàng tử tại nước Anh, một số loài hoa cưới được trồng để mọc thành khóm trong vườn thượng uyển của hoàng gia.

Lostbird - 4 mẹo giúp hoa tươi lâu hơn và nổi bật hơn cho ngày cưới
Công nương Kate với hai nhành hương đào gia truyền trong ngày cưới

2. Sợ mặt trời và cái nóng

Ánh nắng lung linh có thể khiến bạn tươi tắn hơn nhưng sẽ khiến hoa bị tổn thương. Một số cặp đôi mắc phải sai lầm cơ bản khi giữ hoa tươi dưới nắng nóng. Hoa cần điều ngược lại, tránh mặt trời và nhiệt độ cao, thậm chí cần giữ trong tủ làm mát cho đến khi được lấy ra sử dụng.

Trên thế giới, có những hội trường trang bị máy lạnh với khả năng giữ hoa được làm mát qua đêm. Các florist sẽ trang trí hoa vào buổi chiều, trước khi trời tối để đám cưới được diễn ra lung linh vào buổi sáng của ngày mới.

3. Chơi hoa hãy hiểu hoa

Hoa mẫu đơn rất được ưa chuộng để được đưa vào hoa cưới, tuy nhiên cành hoa khá mỏng manh, rất dễ bị bầm tím. Hoa dành dành gardenias cũng như thế, dễ héo và chuyển sang màu nâu.

Hoặc ví dụ năm 2021 nhiều đám cưới sử dụng sen thái, thân cây hoa cứng cáp, lên hình trông rất sang, tuy nhiên giống sen này héo một chút là gục đầu vì đóa hoa nặng hơn sen ta.

Nên tùy theo mùa mà chọn những nhành hoa phù hợp để kết vào bó hoa cưới. Hãy chọn những loại hoa có khả năng chống chịu tốt hơn để bọc ở bên ngoài, nhưng cũng đừng thắt quá chặt để khiến thân hoa mềm ở bên trong bị tổn thương.

4. Thường xuyên cắt tỉa và thay nước

Yêu hoa đến nỗi tự tay chuẩn bị bó hoa cưới thì việc cắt tỉa và thay nước bạn hẳn đã quen thuộc. Vậy mẹo này bạn đã thử chưa: nghiền aspirin để hòa lẫn vào bình hoa hoặc sử dụng các loại phân xanh được nghiền nhỏ. Cách này cũng giúp bảo quản hoa lâu hơn.

Lostbird - 4 mẹo giúp hoa tươi lâu hơn và nổi bật hơn cho ngày cưới
Nghiền aspirin hoặc các loại phân xanh cho vào bình giúp hoa tươi lâu hơn

Nếu bạn mới bắt đầu đam mê với hoa, hãy cắt chéo gốc để hoa hút nước tốt hơn và đừng quên thay nước cách ngày.

5. Chọn giờ để chụp ảnh

Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người đã quen với cuộc sống về đêm. Hoa thì không thế. Hoa có lúc rạng rỡ, có lúc thu mình tùy theo độ ẩm trong không khí, mật độ của những tia nắng mặt trời hay đơn giản là nhiệt độ phòng.

Nói cách khác, nếu muốn hoa hoàn thành nhiệm vụ lung linh cùng cô dâu, hãy chọn khoảnh khắc phù hợp để chụp ảnh. Đôi khi phải thay đổi trình tự một tí, nhờ các bạn chụp ảnh thêm một chút - vì ngày cưới là ngày của cô dâu.

Theo: Zola
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.