• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

5 việc đàn ông nên làm vào buổi sáng khi có con nhỏ từ 6 đến 36 tháng tuổi

Hôn nhân gia đình

Rèn trẻ nhỏ cần tạo những thói quen tốt từ rất sớm, để trẻ lớn lên thì việc gần gũi đã khó càng, dạy dỗ càng khó hơn. Vậy người bố có thể làm gì cho con nhỏ?

1. Nựng con ngủ

Trẻ con cần ngủ nhiều, tuy nhiên nếu điều kiện không cho phép và mẹ bé phải đi làm thì trẻ thường phải dậy sớm. Nhiều khi trẻ quấy nên mẹ bé thường bị mất ngủ đêm, nếu bố có thói quen dậy sớm và nằm cạnh, hoặc bế, hoặc xoa lưng thì bé sẽ ngủ ngon mà mẹ sẽ có thêm thời gian để nghỉ ngơi.

Đây cũng là hành động giúp kết nối tình cảm bố con. Trong tương lai, bố đa phần thường nghiêm khắc khi dạy dỗ và rất dễ làm trẻ sợ - nếu thiếu đi khoảng thời gian thân mật này.

Sáng nào cũng được bố nựng nên giờ quen rồi đây này

2. Thay bỉm

Ngày xưa thú vui tao nhã là giặt tã cho con, ngày nay là thay bỉm. Việc thay bỉm rất đơn giản nhưng lại có vô số lợi ích cho cả mấy bố con. Từ việc này, "khổng lồ" sẽ học được cách vệ sinh sạch sẽ cho "tí hon" - đôi khi bé bĩnh vào buổi sáng, nếu không rửa thật sạch thì bé dễ bị hăm và bốc mùi nhiều giờ sau đó.

Ngoài ra, bố cũng phải chỉnh nước sao cho vừa phải, mùa đông ấm hơn, mùa hè mát hơn, để tạo sự dễ chịu cho trẻ nhỏ. Thêm nữa là nhiều khi trẻ quấy, việc trò chuyện với trẻ, cười đùa, thơm nựng lúc này là tuyệt vời để trẻ tìm thấy niềm vui trong lúc ngái ngủ buổi sáng.

Nếu bố thay bỉm tròn vai, trẻ sẽ ngày càng vui vẻ, biết giữ vệ sinh sạch sẽ, được học trò chuyện và ngày càng tăng cường sự kết nối với "người không có ti" ở cạnh mẹ.

Tác phẩm nghệ thuật buổi sáng này là của ai thế - "bỉm bố"

Note: Khi bé lớn hơn thì bố có thể bổ sung thêm các việc đánh răng, rửa mặt, v.v.. - các vệ sinh cá nhân khác cho bé trong buổi sáng.

3. Chuẩn bị ba lô

Mẹ có nhiều việc phải chuẩn bị vào buổi sáng, điều này đôi khi trở nên căng thẳng ít nhiều nếu mẹ có một đêm không ngon giấc, hoặc nhạy cảm khi đến ngày đèn đỏ. Tại sao không giúp mẹ thêm một chút bằng cách chuẩn bị ba lô cho bé trước khi đến lớp?

Vài cái bỉm, 2-3 bộ quần áo, cốc uống nước cho con, vài cái khăn xô, một món đồ chơi bé yêu thích. Chỉ cần một chút chuẩn bị thôi là mẹ sẽ yên tâm hơn trong buổi sáng.

Balo sáng nay sao mà đầy đủ, bố hay mẹ chuẩn bị thế nhỉ?

4. Đọc sách/truyện cho con

Bé thường được đọc truyện vào buổi tối - giúp thư giãn và dễ ngủ. Nhưng bạn biết không, chính sự thư giãn đó giúp tăng cường trí nhớ của bé đấy; và việc kể lại vào sáng hôm sau sẽ giúp bé ghi nhớ tốt hơn. Sáng sớm chính là khoảng thời gian tuyệt vời để giúp bé học cách ghi nhớ, thậm chí là khai thác sâu hơn những chi tiết của truyện để bé hiểu được thêm nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống.

Qua một quãng thời gian, bé sẽ tự hình thành thói quen suy ngẫm và đọc sách, thay vì quá mải chơi một món đồ nào đó. Nếu đọc đi đọc lại một mẩu truyện hoặc bài thơ, có thể một ngày bạn sẽ bất ngờ khi thấy bé đọc thuộc lòng vanh vách đấy.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được đọc sách ngoài trời vào buổi sáng

5. Thể hiện sự quan tâm đến "mẹ nó"

Sáng sớm bé thường bám mẹ. Lúc này, nếu bố có những cử chỉ nhỏ như thơm nhẹ vào má hoặc trán mẹ một cái, chào buổi sáng, lấy cho vợ cốc nước, hỏi han xem tối qua ngủ ngon không, v.v.. thì đây chính là ấn tượng rất mạnh để trẻ học cách quan tâm và tôn trọng người mẹ.

Nhiều bố mẹ biến con thành trung tâm, kết quả là những câu "bố của con"; "mẹ của con" xuất hiện ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên mẹ là của cả gia đình và mẹ cũng là của riêng mẹ nữa, vì vậy đôi khi việc tạo ranh giới ngầm sẽ giúp các bé hiểu chuyện hơn trong tương lai.

Trong việc dạy dỗ trẻ nhỏ, tạo những thói quen tốt từ sớm là cực kỳ quan trọng. Nhiều khi lớn lên mới tạo những thói quen đó thì việc gần gũi con trẻ đã khó càng thêm khó. Trên đây là 5 thói quen bố nên rèn từ sớm (theo ý kiến riêng của người viết).

Sinh con rồi mới sinh cha.

Theo: Maybe Orignal
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.