• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

5 xu hướng “váy cưới” hứa hẹn làm mưa làm gió các lễ cưới trên toàn thế giới năm 2022

Hôn nhân gia đình

Phong cách, kiểu dáng, màu sắc…là những tiêu chí cá nhân khi bạn chọn lựa váy cưới cho ngày trọng đại của mình, đúng nhưng chưa đủ!

Xu hướng qua từng năm, những kiểu dáng hot trend qua các sàn diễn Bridal Fashion Week cũng là một trong những yếu tố mà bạn có thể tham khảo để hoàn thiện hơn outfit trong mơ của mình dành cho ngày trọng đại.

Dưới đây là 5 xu hướng váy cưới được dự đoán sẽ khiến các cô dâu 2022 của chúng ta không thể nào bỏ qua.

Thiết kế váy “điêu khắc”
Mỗi chiếc váy nên là những tác phẩm nghệ thuật với những đường nét và hình dáng độc nhất vô nhị, cũng như chính mỗi cô dâu trong ngày đặc biệt của đời mình.

Nguồn ảnh: Viktor & Rolf

Từ các form dáng truyền thống, các mẫu thiết kế xếp nếp, tạo hình 3D trên những chiếc váy cưới đang dần trở thành xu hướng trong năm 2022. Đối xứng, bất đối xứng, chất liệu đặc thù…cùng nhau pha trộn sẽ tạo nên những tác phẩm nghệ thuật phù hợp với mỗi cô dâu.

Nguồn ảnh: Georgia Young Bridal

Quay lại thập niên 90s (Phong cách Âu Mỹ)
Những cô dâu 90s tại Mỹ với những chiếc váy trễ nải, khoe trọn một bờ vai hững hờ sẽ là một biểu tượng xinh đẹp bất chấp thời gian cho dù là thời đó hay là năm 2022.

Điều quan trọng là các NTK đã thổi những luồng hơi thở hiện đại vào từng thiết kế để khiến cho chúng mang tới một vẻ cổ điển nhưng tuyệt đối không hề lỗi thời.

Chiếc váy Bella Dress với giá khoảng $4,400 từ Grace Loves Lace

Thanh lịch và tối giản, những đường lụa xếp nếp như ôm lấy cơ thể một cách hững hờ, cùng một đường cắt xẻ táo bạo dọc theo phần đùi, sẽ khiến bạn trở thành tâm điểm của mọi bữa tiệc và ánh mắt của những người tham dự.

Nói tạm biệt với những chiếc váy truyền thống
Về cơ bản, chẳng có bất cứ điều luật nào bắt buộc các cô dâu cần mặc váy trắng cho ngày cưới. Bạn có thể mặc váy với bất cứ màu sắc nào bạn muốn hoặc thậm chí bạn chẳng cần mặc váy.

Pantsuit chẳng hạn? Vest hay Blazer, bất cứ thứ gì bạn muốn, chỉ cần điều đó khiến bạn cảm thấy thoải mái và tự tin là chính bạn!

Corsetry
Áo corset từ lâu đã không còn bị giới hạn bởi “đồ nội y”! Món đồ này bắt đầu được các NTK tài năng tận dụng, biến thành những outfit cực kỳ trendy và cũng tôn vinh tối đa vóc dáng của người mặc.

Xu hướng của năm 2022, ngoài những mẫu váy cut out, ren lưới truyền thống, hãy thử làm quen với các mẫu váy lấy cảm hứng từ thiết kế corset, đặc biệt là bằng chất liệu lụa mềm mại, tạo nên một vẻ đẹp sexy nhưng cũng cực kỳ sang trọng và thanh lịch.

Nguồn ảnh: Pinterest

Tôn trọng giá trị bền vững bằng những thiết kế và chất liệu thân thiện với môi trường
Điều đáng mừng là trong những năm vừa qua, các thế hệ Gen Y và Gen Z đang ngày càng quan tâm và quyết liệt hơn trong những động thái và hoạt động bảo vệ môi trường và hệ sinh thái.

Ngoài ra, họ còn đặc biệt quan tâm tới sự phát triển bền vững của kinh tế và xã hội, điển hình là những hoạt động phản đối Thời trang nhanh bởi những hệ luỵ tiêu cực mà chúng gây ra đối với môi trường và xã hội: từ sự lãng phí trong nguyên vật liệu đến các chất thải công nghiệp…

2022, các cô dâu thế hệ trẻ được xem là đã thêm yếu tố “bền vững và thân thiện” trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn lễ phục cũng như toàn bộ những thứ có liên quan đến đám cưới bao gồm cả khâu trang trí, đồ dùng đến đồ ăn…

Về váy cưới thì các chất liệu thân thiện với môi trường và có khả năng tái chế là những lựa chọn hàng đầu. 

Leila Hafzi, dòng áo cưới sang trọng được thành lập vào năm 1997, một trong những thương hiệu cao cấp đi đầu trong việc sáng tạo những thiết kế mang giá trị bền vững cũng như tôn vinh những người phụ nữ cũng như nghệ nhân thủ công tại các quốc gia đang phát triển.

Ví dụ điển hình, các cô dâu có thể tham khảo dòng váy cưới Grace Mini của Grace Loves Lace, được thiết kế bằng các vật liệu có khả năng tái chế. Ngoài ra, công ty này còn tuyên bố hợp tác cùng Upparel với hy vọng có thể tái chế 100% các mẫu váy áo cũ nhằm giảm thiểu lãng phí nguyên liệu may mặc.

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.